8 nước ASEAN sẽ tham dự Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam - VITM HANOI 2017

Thứ năm - 23/05/2019 10:04
Theo thông tin từ BTC, đến thời điểm hiện tại đã có 25 quốc gia và vùng lãnh thổ đăng ký tới Hà Nội tham dự VITM 2017, trong đó có 8 nước ASEAN. Sự tham dự của các quốc gia này sẽ có tác động tích cực tới việc kích cầu du lịch trong cộng đồng ASEAN.

8 Quốc gia ASEAN sẽ đến VITM Hà Nội 2017 là: Philippines, Thailand, Cambodia, Indonesia, Malaysia, Myanmar, Lào, Singapore. Bên cạnh mang đến những cơ hội quảng bá cho du lịch Việt Nam, những đoàn khách đến từ các nước ASEAN còn mang theo những "đặc sản" văn hóa - nghệ thuật của đất nước mình, đặc biệt, Bộ Du lịch Indonesia sẽ có những buổi biểu diễn văn hóa dân tộc trong khuôn khổ những buổi trình diễn văn hóa - văn nghệ tại sân khấu ngoài trời của Hội chợ.

Từ ngày 6 đến ngày 9/4/2017, tại Cung Văn hóa Hữu Nghị, 91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội sẽ diễn ra Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam - VITM HANOI 2017. VITM 2017 có chủ đề "Hà Nội - Điểm đến của Du lịch Việt Nam" với mong muốn của BTC là góp phần tăng nhanh lượng khách đến Thủ đô, tạo ra sự phát triển du lịch cho cả khu vực phía Bắc. Các hình ảnh, tài liệu và sản phẩm du lịch của Thủ đô sẽ được ưu tiên giới thiệu, quảng bá trước, trong và sau hội chợ.

Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: vitm.vn

VITM 2017 sẽ tiếp tục triển khai hệ thống VITM Online. Hệ thống Tripi này đã được đưa vào từ năm 2015, mang lại những tiện ích trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch trong và ngoài nước chào bán các sản phẩm, đặc biệt cho khách hàng tìm kiếm các sản phẩm du lịch. Trong năm 2016, VITM Online (Tripi.vn) đã được nâng cấp, bổ sung nhằm mang đến những ích lợi và thuận tiện hơn nữa cho người sử dụng. Với những tiện ích mang lại, VITM Online Tripi đã được trao giải Á Quân Nhân tài Đất Việt 2016. Tại VITM 2017, hệ thống VITM Online Tripi tiếp tục cung cấp thêm nhiều dịch vụ tiện ích, tiết kiệm thời gian và chi phí cho khách du lịch và các doanh nghiệp.

Với mục tiêu kích cầu du lịch trong khu vực thông qua các tiện ích, trippi.vn đặt mục tiêu tích hợp thêm dòng sản phẩm xe di chuyển và hoạt động vui chơi, giải trí tại điểm đến vào gói sản phẩm mới của mình có tên Holidays; đặc biệt mở rộng vé máy bay, khách sạn, xe di chuyển, hoạt động vui chơi giải trí ở khu vực Đông Nam Á.

Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam cũng ghi nhận nhiều hoạt động sẽ lần đầu tiên được tổ chức như hoạt động B2B, lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa Hiệp hội Lữ hành Việt Nam và Hiệp hội Lữ hành Mỹ.

Đây cũng là lần đầu tiên VITM tổ chức Liên hoan Ẩm thực đường phố quốc tế. Theo tiết lộ PCT Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức Hội chợ Du lịch quốc tế VITM 2017 Vũ Thế Bình tại buổi họp báo sáng nay 24/3 thì năm nay sẽ có từ 7-8 quốc gia với hơn 20 gian hàng tham dự Liên hoan ẩm thực đường phố quốc tế này. Với mục đích quảng bá ẩm thực đường phố của Việt Nam đồng thời mang đến cho khách du lịch những trải nghiệm ẩm thực đường phố đặc sắc của một số nước trong khu vực, Liên hoan Ẩm thực đường phố Quốc tế sẽ có sự tham gia của hàng chục đầu bếp nổi tiếp đến từ Việt Nam và các nước tham dự với những món ăn đường phố đặc trưng nhất.

Cũng theo thông tin từ Trưởng BTC Vũ Thế Bình, VITM sẽ có 450 gian hàng của 652 doanh nghiệp đến từ 43 tỉnh thành trong cả nước và 25 quốc gia, vùng lãnh thổ. Trong đó có 175 khách sạn/khu nghỉ dưỡng; 265 doanh nghiệp lữ hành, 66 cơ quản quản lý/trung tâm Xúc tiến/Hiệp hội du lịch, 10 hãng hàng không và 127 đơn vị cung cấp dịch vụ khác.

Các đơn vị tham dự sẽ mang đến nhiều Chương trình kích cầu du lịch hấp dẫn cả về số lượng và chất lượng, mang lại lợi ích thiết thực cho khách tham quan. Đến thời điểm này, dự kiến sẽ có 45 nghìn vé máy bay giá rẻ và khoảng trên 15.000 tour du lịch trọn gói giảm giá đặc biệt.

Một điểm đáng lưu ý về chất lượng của VITM 2017 là sự tham gia của nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ với những sản phẩm du lịch hấp dẫn và nhiều hoạt động văn hóa - nghệ thuật đặc sắc. Trong số 25 nước và vùng lãnh thổ đã đăng ký tham gia đến thời điểm này, ngoài 8 quốc gia ASEAN còn có nhiều quốc gia rất mạnh về du lịch, là địa chỉ yêu thích của khách du lịch Việt Nam; đồng thời đây cũng là những quốc gia/vùng lãnh thổ có nhiều khách du lịch tiềm năng mà Việt Nam hướng tới như Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Nga, Ấn Độ, Mỹ, Pháp, Đức, Úc, Thuy Sỹ, Israel, Hồng Kông, Các tiểu Vương quốc Ả Rập.

VITM Hà Nội 2017 đánh dấu bước phát triển 5 năm của Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam, một sự kiện du lịch thường niên nổi bật của Du lịch Việt Nam, một Hội chợ du lịch hàng đầu trong khu vực. VITM Hà Nội 2017 được tổ chức bởi Hiệp hội Du lịch Việt Nam và Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội tại khuôn viên Cung Văn hóa Hữu nghị - 91 Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VITM Hà Nội 2017 thúc đẩy cả ba loại hình INBOUNDOUTBOUND & NỘI ĐỊA.

INBOUND & NỘI ĐỊA

Hưởng ứng Chương trình phát triển Du lịch Thủ đô, Hội chợ VITM Hà Nội 2017 có chủ đề: “Hà Nội – Điểm đến của Du lịch Việt Nam”. Là thành phố có truyền thống 1000 năm văn hiến, Hà Nội là trung tâm chính trị, kinh tế và văn hóa của đất nước. Với hàng trăm di tích lịch sử văn hóa, danh lam thắng cảnh và ẩm thực truyền thống đặc sắc, với các chính sách phát triển du lịch mạnh mẽ, Hà Nội là một điểm đến hàng đầu của Việt Nam và khu vực.

Ngoài các hoạt động kích cầu và giới thiệu các sản phẩm du lịch của các doanh nghiệp, địa phương trên cả nước nói chung, VITM Hà Nội 2017 sẽ dành sự hỗ trợ đặc biệt để các doanh nghiệp du lịch, các cơ quan quản lý du lịch địa phương tận dụng cơ hội để giới thiệu, quảng bá và tiếp cận tới hàng nghìn công ty du lịch, các đơn vị truyền thông trong nước & quốc tế và trực tiếp tới hàng chục nghìn khách tham quan tại Hội chợ.

OUTBOUND

Với dân số trên 92 triệu người, kinh tế phát triển ổn định, nhu cầu đi du lịch nước ngoài của người Việt Nam tăng nhanh (tăng 15% một năm), dự kiến đạt 6,5 triệu lượt người trong năm 2016. Khách du lịch Việt Nam đã trở thành nguồn thị trường quan trọng cho nhiều quốc gia tại Đông Nam Á, Đông Bắc Á và nhiều quốc gia khác.

VITM Hà Nội 2017 sẽ tạo cơ hội lý tưởng cho các cơ quan xúc tiến du lịch và các doanh nghiệp du lịch nước ngoài quảng bá điểm đến, giới thiệu và cung cấp thông tin về sản phẩm du lịch của nước mình cho các doanh nghiệp du lịch và khách du lịch Việt Nam. VITM cũng tạo điều kiện cho người Việt Nam có nhiều cơ hội tìm hiểu, lựa chọn các tour du lịch quốc tế và nội địa cho các chuyến du lịch, chuyến công tác kết hợp du lịch của cá nhân và gia đình.

Nguồn tin:  Theo Baomoi.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tin xem nhiều
dường dây nóng
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập6
  • Hôm nay3,792
  • Tổng truy cập2,063,985

Đối tác

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây