Đặc sản, sản vật Côn Đảo trưng bày tại sự kiện Ấn tượng du lịch Việt Nam 2020

Thứ năm - 22/10/2020 22:49

Chiều ngày 09/10/2020 tại khách sạn Majestic, tại sự kiện thu hút sự tham gia của hơn 100 khách mời, gồm lãnh đạo Tổng cục Du lịch, cùng lãnh đạo các vụ thị trường du lịch, Sở văn hóa - thể thao và du lịch các tỉnh, thành phố, đại diện các huyện đảo, cùng các doanh nghiệp lưu trú, lữ hành, nhà hàng, khu vui chơi giải trí, đơn vị vận tải... trong ngành du lịch.
 
20201009 150852
                 Ông Nguyễn Trùng Khánh, tổng cục trưởng Tổng cục du lịch phát biểu tại diễn đàn, Ảnh Hải Nhân

Diễn đàn du lịch Ấn tượng Việt Nam phát động chương trình
Du lịch 12 huyện đảo do Báo tuổi trẻ phối hợp cùng đồng hành với Vinpearl - VinWonders, Vietjet Air, Saigontourist Group tổ chức Hội thảo giới thiệu các sản phẩm du lịch mới, ấn tượng, góp phần hồi sinh ngành du lịch. Thu hút sự tham gia của hơn 100 khách mời, gồm lãnh đạo Tổng cục Du lịch, cùng lãnh đạo các vụ thị trường du lịch, Sở văn hóa - thể thao và du lịch các tỉnh, thành phố, đại diện các huyện đảo, cùng các doanh nghiệp lưu trú, lữ hành, nhà hàng, khu vui chơi giải trí, đơn vị vận tải... trong ngành du lịch. Theo đó, các doanh nghiệp du lịch, lữ hành sẽ cùng 12 huyện đảo lên kế hoạch các tuyến khảo sát, phát triển những sản phẩm mới về du lịch biển đảo, hấp dẫn hơn, thú vị hơn và an toàn hơn. 
20201009 192454

                          Hoa hậu Phan Thị Mơ tham quan đặc sản, thưởng thức rượu Nho rừng Côn Đảo. Ảnh Hải Nhân

Đến từ mọi miền Tổ quốc, mỗi huyện đảo cũng không quên đem đến những sản vật địa phương, giới thiệu đến người tiêu dùng. Huyện Côn Đảo giới thiệu hạt bàng, rượu nho rừng, rượu sâm đất Côn Đảo, các sản vật từ Đông trùng hạ thảo. Huyện Vân Đồn với như ruốc hàu, phồng tôm hàu, chè Sen Bản... Đặc biệt, gian hàng đến từ miền núi Hà Giang được khách tham quan dành nhiều quan tâm, mua sắm.

Đại diện ban tổ chức, Ông Lê Thế Chữ - tổng biên tập báo Tuổi Trẻ - cho biết thời gian qua, nhiều điểm du lịch nổi tiếng như Nha Trang, Đà Nẵng, Hội An, Huế, Quảng Bình, Hạ Long, Phú Quốc, Côn Đảo, Đà Lạt, Vũng Tàu… đã thu hút rất đông du khách trong nước đến tham quan khá ấn tượng, cho thấy chương trình Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam do Tổng cục Du lịch phát động đã gặt hái được thành công. 

20201009 211407

                                                   Côn Đảo trưng bày sản vật, đặc sản Côn Đảo, ảnh Nhải Nhân

Dịp này, ban tổ chức giới thiệu cuốn sách đặc biệt 12 huyện đảo Việt Nam - Chuỗi ngọc trên Biển Đông được viết song ngữ Việt - Anh, trong đó nổi bật cảnh sắc 12 huyện đảo ở Việt Nam như Bạch Long Vĩ và Cát Hải thuộc Hải Phòng; Cô Tô và Vân Đồn ở Quảng Ninh; Cồn Cỏ ở Quảng Trị, Lý Sơn ở Quảng Ngãi, Phú Quý ở Bình Thuận, Hoàng Sa thuộc Đà Nẵng, Trường Sa của tỉnh Khánh Hòa; Côn Đảo ở Bà Rịa - Vũng Tàu, Kiên Hải và Phú Quốc của tỉnh Kiên Giang. "Các huyện đảo luôn gợi cho chúng tôi cảm hứng cháy bỏng trong quá trình tìm kiếm, giới thiệu, khai thác các sản phẩm du lịch vừa có tính đặc thù, vừa mang tính phổ biến, vừa thu hút thị trường khách đại chúng, vừa tạo ra các dòng sản phẩm hướng đến các thị trường ngách. Thực tế, du lịch biển, đảo Việt Nam đang lên ngôi và luôn sẽ là sản phẩm mang thế mạnh khác biệt và độc đáo, tạo ra nhiều giá trị cạnh tranh cho du lịch Việt Nam" - ông Phạm Huy Bình, chủ tịch HĐQT Saigontourist Group, chia sẻ. 

Ông Nguyễn Trùng Khánh, tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, cũng cho biết chương trình kích cầu giai đoạn 1 chủ đề "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam" đã được Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch phát động và nhanh chóng nhận được sự hưởng ứng của các địa phương, hiệp hội, doanh nghiệp du lịch, sự ủng hộ của các cơ quan truyền thông, báo chí. Diễn đàn du lịch Ấn tượng Việt Nam được báo Tuổi Trẻ tổ chức ngay từ những ngày đầu chương trình kích cầu du lịch nội địa, được phát động tại Quảng Nam, Nha Trang, Cần Thơ và TP.HCM, cùng với cuộc thi viết Quê hương tôi và các hoạt động trên báo viết, báo mạng, kênh truyền thông đã chung tay thúc đẩy phục hồi ngành du lịch sau dịch COVID-19. "Trong tháng 6-2020, nhiều địa phương đã ghi nhận lượng khách nội địa tăng mạnh trung bình từ 1,5 - 3 lần so với tháng 5-2020, như Sa Pa (Lào Cai) tăng 2,65 lần; Hà Nội tăng 3,16 lần; Thừa Thiên Huế tăng 2,2 lần; Phú Quốc tăng 1,68 lần... ", ông Khánh cho biết. Từ cuối tháng 7, dịch COVID-19 bùng phát trở lại ở Đà Nẵng và một số địa phương khiến ngành du lịch một lần nữa bị ảnh hưởng nặng nề. Các doanh nghiệp du lịch chưa kịp hồi phục lại tiếp tục gặp rất nhiều khó khăn. "Để tiếp tục từng bước khôi phục, đẩy mạnh hoạt động du lịch, việc tái khởi động kích cầu du lịch nội địa là một giải pháp thiết thực, đảm bảo chuỗi cung ứng dịch vụ du lịch cho toàn ngành, sự khởi sắc của hoạt động du lịch trong những tháng cuối năm 2020", ông Khánh cho biết.
 

Nguồn tin: Tin ảnh Hải Nhân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tin xem nhiều
dường dây nóng
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập14
  • Hôm nay2,921
  • Tổng truy cập2,058,972

Đối tác

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây