Siêu thị Takai Côn Đảo - Siêu thị đầu tiên tại huyện Côn Đảo - tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Chủ nhật - 27/03/2022 10:12
Trung tâm thương mại – siêu thị - cửa hàng bán lẻ đang đáp ứng nhu cầu tiêu dùng hiện đại và là một trong những kênh bán hàng bình ổn giá hiệu quả. Tại Việt Nam mô hình này đã xuất hiện từ thập niên 90 nhằm phục vụ khách trong và ngoài nước.
Thấy kinh tế Côn Đảo đang phát triển nhưng chưa có hệ thống bán hàng chính thống quy mô, vệ sinh, siêu thị Takai ra đời nhằm phục vụ cho cuộc sống dân đảo cũng như khách nước ngoài. Hơn nữa Takai ra đời không những phục vụ cho cuộc sống hàng ngày với hàng hóa đa dạng về thực phẩm, nhu yếu phẩm mà Takai còn phục vụ về mặt ăn uống, vui chơi giải trí, chăm sóc sức khỏe và làm đẹp với hệ thống game, Spa, Gym,...
 
277525013 509194564059703 589386567294541016 n
Siêu thị Takai Côn Đảo
 
Siêu thị Takai chính thức khai trương vào ngày 08/3/2021. Dự án được triển khai trên mặt bằng đất trống với diện tích gần 1500m2, với quy mô 4 tầng, vị trí tại khu 6 (ngã tư đường Võ Thị Sáu và đường Hồ Thanh Tòng).
Vị trí dự án nằm ở khu dân cư đông đúc, mạng lưới giao thông thuận tiện, đây là trục giao thông trung tâm Côn Đảo kết nối với bến Cảng, sân bay. Ngoài ra vị trí dự án chưa có hệ thống siêu thị bán hàng trực tiếp.
Côn Đảo với lượng dân cư khoảng 10.000 người, dân cư tạm trú, tạm vắng và làm ăn khoảng 2.000 người, bộ đội hơn 2.000 người. Lượng khách du lịch hàng ngày khoảng 3.000 người/ ngày.
Thu nhập bình quân đầu người gần 3 lần bình quân cả nước, mức sống cao gấp 2 lần bình quân cả nước.
Phương tiện di chuyển chính của người dân và khách du lịch chỉ yếu bằng 2 đường là đường thủy và đường hàng không. Đường hàng không bình quân 20 chuyến/ ngày, đường thủy (tàu cao tốc) bình quân 6 chuyến/ ngày (Vũng Tàu, Sóc Trăng, Cần Thơ)
Công nghệ ảnh hưởng tới mọi ngành kinh doanh, sự phát triển của công nghệ giúp cho cơ sở của ngành phát triển vượt bậc giúp ích cho doanh nghiệp cạnh tranh trên thị trường.
Ngày càng nhiều sản phẩm hiện đại được tạo ra, các ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất cũng như quy trình đưa hàng hóa tới tay người tiêu dùng giúp cho doanh nghiệp thu hút được khách hàng, các doanh nghiệp hiện nay đầu tư chú trọng mạnh tới công tác phát triển công nghệ trong hoạt động kinh doanh của mình. Sự phát triển của khoa học công nghệ trong những năm gần đây đã tạo điều kiện cho việc áp dụng những khoa học hiện đại vào phục vụ cho công tác bán hàng nâng cao hiệu suất và hiệu quả công việc. Trong thời đại của thương mại điện tử, Takai cũng như các doanh nghiệp khác đều xây dựng cho mình một website riêng để quảng bá, giới thiệu thông tin về bản than doanh nghiệp, về các chính sách, sản phẩm và dịch vụ,…
Sản phẩm chủ yếu của siêu thị
Siêu thị có 5 ngành hàng chủ yếu:
- Thực phẩm tươi sống: thịt, hải sản, trái cây và rau củ, thực phẩm chế biến, thực phẩm đông lạnh, thực phẩm bơ sữa, bánh mì.
- Thực phẩm khô: Gia vị, nước giải khát, nước ngọt, rượu, bánh snack, hóa phẩm, mỹ phẩm, thực phẩm cho thú cưng và những phụ kiện.
- Hàng mỹ phẩm
- Hàng may mặc và phụ kiện
- Hàng gia dụng: các thiết bị trong nhà bếp, thiết bị giải trí tại gia, bàn ghế, dụng cụ bếp, đồ nhựa, đồ dùng trong nhà, những vật dụng trang trí, đồ dùng thể thao và đồ chơi.
Tuy thời gian tồn tại và phát triển chưa lâu nhưng Siêu thị Takai Côn Đảo đã mang đầy đủ đặc điểm của siêu thị nói chung đó là:
+ Kinh doanh phân phối hàng hoá theo phương thức bán lẻ
+ Áp dụng phương pháp bán hàng tự phục vụ
+ Cung cấp hàng hoá phục vụ cho nhu cầu hàng ngày của người tiêu dùng.
Bên cạnh đó, Siêu thị Takai Côn Đảo cũng có những đặc điểm riêng thể hiện sự thay đổi của các mô hình siêu thị trên thế giới để phù hợp với điều kiện kinh doanh thực tế tại Việt Nam.
Nhìn chung, Siêu thị Takai Côn Đảo có quy mô nhỏ mới chỉ dừng lại ở mức độ các cửa hàng tự chọn chứ chưa phải là tự phục vụ.
Thời gian gần đây, Siêu thị Takai Côn Đảo đã bắt đầu thu hút được một lượng khách hàng lớn mức thu nhập trung bình. Do vậy, Siêu thị Takai Côn Đảo đang thực hiện chiến lược “nội địa hóa”, phát triển thêm nhiều mặt hàng nội địa và đang có xu hướng liên kết với những người sản xuất ở Việt Nam.
+ Về chất lượng sản phẩm: hầu hết hàng hóa trong siêu thị đều có nguồn gốc rõ ràng, đầy đủ nhãn mác và được kiểm tra chất lượng một cách nghiêm cách nghiêm ngặt. Tuy nhiên, vẫn còn có hiện tượng người tiêu dùng mua phải hàng quá hạn sử dụng hay chất lượng giảm sút do công tác bảo quản, vận chuyển yếu kém.
+ Về giá cả hàng hoá trong siêu thị: Giá cả hàng hóa luôn là vấn đề được người tiêu dùng quan tâm. Đặc biệt khi siêu thị mở rộng thị trường thu hút thêm một lượng lớn khách hàng có mức thu nhập thấp và trung bình.
Lực lượng lao động tại siêu thị: Siêu thị Takai Côn Đảo sử dụng số lượng cán bộ quản lý và nhân viên trong siêu thị tương đối; cách tổ chức, bố trí, phân công lao động trong siêu thị hệ thống và bài bản. Các nhân viên đứng quầy nắm rõ kiến thức về hàng hoá và kiến thức xã hội trong giao tiếp để tiện hướng dẫn, mời chào khách hàng.
 
Siêu thị Takai Côn Đảo
Gian hàng rau, củ tươi
 
Siêu thị Takai Côn Đảo
Gian hàng trái cây tươi
 
Siêu thị Takai Côn Đảo
Lối đi trong siêu thị rộng rãi và có bố trí các biển chỉ các khu vực hàng hóa rõ ràng
 
Siêu thị Takai Côn Đảo
Gian hàng được thiết kế phù hợp với chiều cao trung bình của người Việt
 
Siêu thị Takai Côn Đảo
Hàng thức ăn được đóng gói sẵn
 
Siêu thị Takai Côn Đảo
Gian hàng hải sản
 
Siêu thị Takai Côn Đảo
 
Gian hàng thịt tươi sống

Tóm lại, có thể nhận định rằng, Siêu thị Takai Côn Đảo hiện nay mới đang ở giai đoạn đầu hình thành và phát triển, tuy đã đạt được những thành công nhất định, nhưng để phát triển mạng lưới kinh doanh siêu thị văn minh hiện đại ở Việt Nam còn cần nỗ lực mạnh mẽ từ cả phía nhà nước, doanh nghiệp và toàn xã hội.

Tác giả bài viết: Thanh Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tin xem nhiều
dường dây nóng
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập45
  • Hôm nay7,651
  • Tổng truy cập4,545,403
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây