Xe Goòng, chứng tích lịch sử để lại Côn Đảo

Thứ năm - 23/05/2019 13:59
Khoảng năm 1930, Thực dân Pháp thiết kế đường ray sắt rộng độ 60 cm xuất phát từ sở Bản Chế (nay là đường Lê Hồng Phong) chia ra làm hai nhánh. Một nhánh đến sở Đá dưới chân núi Chúa (nay là đường Võ Thị Sáu). Ban đầu những Goòng xe này chạy bằng đầu máy xe lửa nhỏ nhưng chỉ sử dụng trong một thời gian ngắn

Mô hình tù nhân và xe Goòng tại Côn Đảo

Sau đó tù nhân phải làm công việc kéo Goòng xe này thay đầu máy để chở đá từ núi Chúa về phục vụ cho các công trình xây dựng như Cầu Tàu lịch sử 914, con đường phía trước mặt tiền Côn Lôn và các công trình khác trên đảo.

Đến năm 1954 hệ thống xe Goòng không còn sử dụng. Hiện nay, Bảo Tàng Côn Đảo là nơi lưu lại những chiến tích lịch sử này trong suốt thời gian qua, khách du lịch có thể tham quan và tìm hiểu thêm.

 

Nguồn tin:  Bài, ảnh Hải Nhân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tin xem nhiều
dường dây nóng
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập6
  • Hôm nay1,977
  • Tổng truy cập1,872,313

Đối tác

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây