Du lịch Côn Đảo - Khách sạn côn đảo - Điểm tham quan côn đảo

https://condao.com.vn


BQL Vườn Quốc Gia Côn Đảo kỷ niệm 60 năm ngày Lâm Nghiệp Việt Nam

BQL Vườn quốc gia Côn Đảo vừa tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm ngày Lâm Nghiệp Việt Nam và công bố các quyết định của UBND tỉnh BR-VT quy định vị trí, chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức của BQL VQG Côn Đảo và Hạt Kiểm lâm VQG Côn Đảo.
 
BQL Vườn Quốc Gia Côn Đảo kỷ niệm 60 năm ngày Lâm Nghiệp Việt Nam
img 6523

Tại buổi lễ, các đại biểu đã ôn lại truyền thống của ngành Lâm nghiệp Việt Nam, của tỉnh và hoạt động quản lý, bảo vệ rừng tại Côn Đảo. Trải qua chặng đường 60 năm hình thành và phát triển, cùng với ngành lâm nghiệp Việt Nam, lâm nghiệp tỉnh BRVT đã có những đóng góp không nhỏ vào sự phát triển chung của tỉnh.
Tại Côn Đảo, sau 44 năm (kể từ 1975 đến nay) theo yêu cầu phát triển kinh tế xã hội của của địa phương, ngành lâm nghiệp ra đời, tồn tại qua nhiều hình thức tổ chức, quản lý khác nhau. Đến ngày 31/3/1993 Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 135/QĐ-TTg xác lập Khu rừng cấm Côn Đảo thành Vườn quốc gia Côn Đảo gồm có hai phần là Phần rừng trên các đảo và phần biển xung quanh các đảo.  
Huyện Côn Đảo có diện tích tự nhiên nhỏ, nhưng diện tích rừng và đất lâm nghiệp chiếm tỷ lệ gần 80% tổng diện tích tự nhiên, cao hơn gấp nhiều lần so với độ che phủ rừng của tỉnh và độ che phủ rừng của cả nước. Đây là tiềm năng to lớn gắn với mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội của địa phương, có lợi thế cho việc thúc đẩy phát triển ngành dịch vụ, du lịch, nhất là du lịch sinh thái nghĩ dưỡng dưới tán rừng, du lịch sinh thái biển.
Năm 2013 Ban Thư ký công ước Ramsar công nhận Vườn quốc gia Côn Đảo là khu Ramsar thứ 2.203 của thế giới. Năm 2018 Bộ Tài nguyên và Môi trường chấp thuận đề cử Vườn quốc gia Côn Đảo là Vườn di sản ASEAN, hiện đang lập hồ sơ trình Trung tâm đa dạng sinh học ASEAN xem xét.
Cũng tại buổi lễ, đại diện Sở Nội vụ đã công bố và trao các quyết định số 3014 và 3015 ngày 01/11/2019 của UBND tỉnh BR-VT quy định vị trí, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của BQL VQG Côn Đảo và Hạt Kiểm Lâm VQG Côn Đảo, qua đó nhằm kiện toàn, hoàn thiện về tổ chức bộ máy, chức năng, nhiệm vụ quyền hạn của chủ rừng và đơn vị quản lý nhà nước về lâm nghiệp ở cơ sở theo hướng tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả.
          Dịp này, BQL VQG Côn Đảo đã khen thưởng cho 2 tập thể và 10 cá nhân có thành tích trong công tác bảo vệ và phát triển rừng. Cùng với đó, các đại biểu tham dự buổi lễ đã trồng cây lưu niệm tại trụ sở BQL Vườn Quốc Gia Côn Đảo.
 

Nguồn tin: Mạnh Cường:

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây