Du lịch Côn Đảo - Khách sạn côn đảo - Điểm tham quan côn đảo

https://condao.com.vn


Côn Đảo: Đẹp thơ mộng, ngỡ ngàng mùa Bàng thay lá

Tại Côn Đảo, cứ vào mỗi dịp đầu Xuân, những tán lá Bàng cổ đang xanh bỗng dần chuyển vàng, rồi đỏ thẫm khiến cho nhiều người dân, du khách, ai cũng không khỏi xao xuyến, bồi hồi.
Côn Đảo: Đẹp thơ mộng, ngỡ ngàng mùa Bàng thay lá
Hàng năm, cứ vào những ngày đầu xuân khoảng từ cuối tháng 1 đến hết tháng 2, khi những cơn "gió chướng" cuối mùa đang dần nhường chỗ cho tiết trời xuân với trời xanh, mây trắng, nắng vàng thì cũng là thời điểm những cây bàng ở Côn Đảo bước vào mùa thay lá. Những tán lá Bàng đang xanh bỗng dần chuyển vàng, rồi đỏ thẫm khiến bất cứ ai đang có mặt ở Côn Đảo dịp này cũng không khỏi xao xuyến, bâng khuâng trước vẻ đẹp nên thơ, quyến rũ của cảnh sắc nơi đây.
Nhắc đến Côn Đảo, có lẽ nhiều người vẫn hình dung về một "thị trấn cây bàng", bởi ở Côn Đảo, bàng có mặt ở hầu khắp mọi nơi, từ trong rừng đến những con đường, công viên, công sở, trường học, các di tích lịch sử. Đâu đâu cũng có bóng dáng của những cây bàng.
Vào những ngày trung tuần tháng 2, những cây bàng tại Côn Đảo bước vào mùa thay lá. Những tán lá của những cây bàng cổ thụ hàng trăm năm tuổi bắt đầu thay lớp áo mới, với sắc vàng, sắc đỏ, sắc xanh cứ tầng tầng, lớp lớp đua nhau khoe sắc, biến những con phố của huyện đảo trở nên thơ mộng như những bức tranh nhiều màu sắc, làm xao xuyến biết bao con tim của những người yêu mến Côn Đảo.
at nhung goc bang con dao chung nhan lich su con mai 40a0c9cdb3144e5f146b8ae11af5f7d3
Dạo bước trên những con đường hay góc công viên ở Côn Đảo, dưới tán bàng rụng lá, xoay liệng trong không trung khiến nhiều người có cảm giác vừa quen mà vừa lạ, như khung cảnh đâu đó từng xuất hiện trên những bộ phim điện ảnh lãng mạn. Vẻ đẹp của xứ đảo mùa bàng thay lá khiến bao người ngẩn ngơ. Nhiều du khách đã không quên tranh thủ ghi lại những khoảnh khắc, hình ảnh đẹp khi có dịp dừng chân tại Côn Đảo trong những ngày này
Chị Bùi Diệu Linh, Du khách đến từ Hà Nội chia sẻ:  "Năm nay là năm thứ 3 liên tiếp bọn chị đến đây để tham quan và kết hợp đi lễ tại Côn Đảo. Thực sự là những hàng bàng ở đây đều là những hàng bàng lịch sử rất là lâu đời, khung cảnh rất là nên thơ, thơ mộng nên là bọn chị rất là thích, năm nào cũng chụp ảnh tại khu vực này.Chị đa phần đều đi vào mùa đầu năm và vào mùa thay lá, trên đường lá bàng rụng rất là đẹp.Ở đây các hàng Bàng đều là hàng bàng cổ thụ rất là khác biệt, lá rất đẹp, gốc to, lá bóng đẹp và rất khác biệt so với nơi khác".
Còn chị Lương Thanh Hảo, Du khách đến từ Hà Nội cũng cho biết: "Tôi cảm nhận thấy nó rất lãng mạn, đi dưới hàng cây mùa này rất là đẹp, giống như mùa thu Hà Nội, nên là lần nào đến đây bọn chị cũng đi chụp ở đây. Ở đây tôi thấy không khí nó trong lành, sạch đẹp hơn nên lá bàng nó đỏ, nó khác, ở Hà Nội mùa này lá nó rụng sạch, cây chỉ còn trơ chụi thôi, nhưng ở đây thấy cây nó mọc rất nhiều mầm, vừa có lá xanh, lá đỏ rất là đẹp. Ngay từ lúc đến đây, tôi đã cùng bạn bè bình luận các cây bàng ở đây sao nó khác ở Hà Nội, nó sạch đẹp các thứ".
Không chỉ có du khách, mà rất nhiều người dân Côn Đảo, trong đó có các bạn trẻ cũng tranh thủ dịp này để đi chụp hình, lưu lại cho mình những bức ảnh đẹp vào mùa bàng thay lá.
1602 bang 10 16449834009271647969827
Em Nguyễn Trần Thiên Phúc, học sinh lớp 12, Trường THPT Võ Thị Sáu chia sẻ: "Em là một học sinh cuối cấp, sinh ra và lớn lên tại Côn Đảo, vào mùa bàng thay lá này thì con và các bạn cũng hay rủ nhau đi chụp với nhau vài tấm hình để kỳ niệm mùa thay lá với lại tụi em cũng sắp đi xa nên muốn lưu lại những tấm hình để làm kỷ niệm".
Em Phạm Ngọc Chi, học sinh lớp 12, Trường THPT Võ Thị Sáu cũng không giấu nổi sự thích thú:  "Ở Côn Đảo ngoài những hàng Bàng này ra thì còn có rất nhiều cảnh đẹp khác như vườn hoa hay các linh vật. Không chỉ ngoài tụi con đi chụp mà con thấy có rất nhiều khách du lịch đi chụp để lưu lại kỷ niệm, bọn con cũng đi chụp để lưu lại cho mình để làm kỷ niệm, kỷ yếu cho chính mình vì cuối cấp rồi. Con cảm thấy rất đẹp, rất cổ kính, nó sắp thay lá nó đâm chồi lên rất đẹp".
Côn Đảo mùa Bàng lá đỏ vội đến, vội đi, bởi mùa bàng thay lá không kéo dài quá lâu, thông thường chỉ trong khoảng 2 tuần. Trong thời gian này, từng chiếc lá đỏ rụng xuống, nhường chỗ cho những nụ mầm xanh tươi mơn mởn vươn lên đầy sức sống, đánh dấu thời khắc giao mùa thiêng liêng của của đất trời, của thiên nhiên và cỏ cây hoa lá. Những mầm xanh đâm chồi, nảy lộc sẽ lại bắt đất một vòng tuần hoàn mới, để những cây Bàng cổ thụ lại từng ngày vươn cành, xanh lá, góp phần tô đẹp thêm cho hòn đảo ngọc phía trời nam của Tổ quốc.

Nguồn tin: Báo Văn hóa

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây