Du lịch Côn Đảo - Khách sạn côn đảo - Điểm tham quan côn đảo

https://condao.com.vn


Côn Đảo xây dựng kịch bản ứng phó dịch Covid - 19 tại Tiền phong Marathon

TPO - Tỉnh Bà rịa- Vũng Tàu nói chung và huyện Côn Đảo nói riêng xác định nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19 là nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách thường xuyên nhằm đảm bảo sức khỏe cho các thành viên tham dự giải và địa phương đăng cai Tiền Phong Marathon 2022.
Côn Đảo xây dựng kịch bản ứng phó dịch Covid - 19 tại Tiền phong  Marathon
272917067 1087446178482928 6674830960580232603 n

Nhằm đảm bảo cho Tiền Phong Marathon 2022, cũng như chuỗi sự kiện văn hóa thể thao và du lịch tại huyện Côn Đảo được tổ chức thành công, an toàn, UBND huyện Côn Đảo đã xây dựng phương án đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19 cụ thể.
Theo đó, đối với những người đến Côn Đảo trong khoảng thời gian tổ chức Tiền Phong Marathon 2022 (từ ngày 22/3 đến ngày 28/3/2022) cần đảm bảo tiêm đủ 2 liều vắc xin phòng COVID-19 trong vòng 12 tháng, liều 2 đã qua 14 ngày (thẻ xanh trên sổ sức khỏe điện tử/PC-COVID hoặc giấy chứng nhận tiêm đủ liều vắc xin, liều cuối cùng đã được tiêm ít nhất 14 ngày) hoặc khỏi bệnh COVID-19 trong thời gian chưa quá 6 tháng.
Ngoài ra, 100% các thành viên đến Côn Đảo phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ bằng phương pháp RT-PCR hoặc bằng phương pháp test nhanh trước khi về/đến huyện Côn Đảo; cài đặt ứng dụng PC-COVID, thực hiện tự theo dõi sức khỏe, luôn thực hiện nghiêm quy định 5K và các quy định phòng, chống dịch của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trong suốt quá trình tham dự giải.
Nếu người nào có triệu chứng sốt, ho, khó thở, đau mỏi cơ... phải báo ngay cho Ban Tổ chức (BTC) địa phương để được hướng dẫn và áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định hiện hành.
Để chủ động ứng phó với các tình huống khẩn cấp, UBND huyện Côn Đảo đã đưa ra các phương án xử lý các tình huống phát sinh yếu tố dịch tễ.
Cụ thể, trong tình huống chưa có ca nhiễm, ca nghi nhiễm thì phải thường xuyên theo dõi, cập nhật tình hình diễn biến dịch bệnh của tỉnh; thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch COVID-19; tăng cường kiểm tra, giám sát; chủ động dự phòng các điều kiện, phương án sẵn sàng ứng phó khi có dịch xảy ra.
Trong tình huống phát sinh ca bệnh dương tính (F0) thì phải thông báo ngay với Trung tâm Y tế Quân dân Côn Đảo để được tư vấn, hướng dẫn, thực hiện các biện pháp cách ly, điều trị theo quy định; rà soát toàn bộ các thành viên đoàn tham dự theo danh sách quản lý; khẩn trương truy vết tất cả các trường hợp để thực hiện biện pháp cách ly theo quy định, tuyệt đối không để bỏ sót trường hợp nào; triển khai thực hiện nghiêm túc theo hướng dẫn của các cơ quan chức năng có liên quan.
UBND huyện Côn Đảo cho biết sẽ sử dụng khu Maison cũ (địa chỉ đường Nguyễn Huệ, Khu dân cư số 6) và Đại đội Pháo binh 8 (địa chỉ Khu dân cư số 3, huyện Côn Đảo) làm khu tập trung, điều trị khi số lượng F0 bùng phát chủ động để cách ly, điều trị, đảm bảo phòng chống dịch.
Tiền Phong Marathon 2022 được tổ chức tại Côn Đảo ngày 27/3 với 3.700 VĐV tranh tài, trong đó có 3.500 VĐV phong trào và hơn 200 VĐV chuyên nghiệp. Các VĐV tranh tài ở 4 cự ly thi đấu: 42,195km; 21,1km và 10km cho cả VĐV chuyên nghiệp và phong trào. Cự ly 5km chỉ dành riêng cho VĐV chuyên nghiệp tham gia.

Nguồn tin: báo Tiền Phong

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây