Du lịch Côn Đảo - Khách sạn côn đảo - Điểm tham quan côn đảo

https://condao.com.vn


Huyện Côn Đảo họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch covid-19

Sáng ngày 22/3, ông Lê Văn Phong - Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của huyện đã chủ trì cuộc họp với các thành viên Ban chỉ đạo (BCĐ) nhằm tiếp tục đưa ra các giải pháp ứng phó với dịch bệnh trên địa bàn huyện. 
Huyện Côn Đảo họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch covid-19
3 2020 hop bcd covid 19 ngay thu3 thu am mr phong mp4 still001
Sau khi nghe báo cáo công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện và các ý kiến thảo luận, trao đổi của các thành viên tham dự cuộc họp. Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Ông Lê Văn Phong - Chủ tịch UBND huyện ghi nhận sự nỗ lực của các cơ quan, đơn vị trong việc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch covid-19 trong thời gian qua, tuy nhiên bên cạnh đó vẫn còn một số tồn tại, hạn chế. Do đó để triển khai tốt hơn nữa công tác phòng, chống dịch trên địa bàn huyện trong thời gian tới, ông Lê Văn Phong giao Phòng Y tế phối hợp với TT YTQDY tổng hợp những thông tin, hướng dẫn mới từ Bộ y tế tham mưu ủy ban nhân dân huyện ban hành gửi đến các cơ quan đơn vị, các khu dân cư triển khai đến nhân dân để chủ động các biện pháp phòng chống dịch covid-19; Rà soát các chỉ đạo của UBND huyện và Ban Chỉ đạo để nghiên cứu điều chỉnh các kế hoạch, phương án nhằm triển khai tốt hơn công tác phòng, chống dịch trong thời gian tới, trong đó cần tiếp tục rà soát cơ sở vật chất, trang thiết bị, cơ số thuốc để kịp thời tham mưu UBND huyện kiến nghị tỉnh hỗ trợ cho huyện.
 
Đối với công tác thông tin, tuyên truyền khi có những thông tin mới về tình hình dịch bệnh có liên quan đến Côn Đảo, Chủ tịch UBND huyện giao Phòng y tế chủ động liên hệ, tiếp nhận thông tin chính thống từ đường dây nóng của Bộ y tế, chuyển cho TTVHTTTT và các cơ quan, đơn vị, KDC tuyên truyền tránh gây tâm lý hoang mang, lo lắng cho bà con nhân dân. Giao Ban Tuyên giáo chủ động triển khai các thông tin chính thống trên mạng xã hội để kịp thời định hướng dư luận.
 
Giao BQL Cảng Bến Đầm nhanh chóng hoàn thiện phòng cách ly tại cảng, khi hành khách có biểu hiện ho, sốt phối hợp với ngành y tế tiến hành cách ly, theo dõi theo đúng quy trình; thực hiện nghiêm việc cấm không cho xe ôm xuống cầu cảng tiếp cận Tàu chèo kéo, đón khách; tăng cường kiểm tra các xe ô tô đón khách tại Cảng Bến Đầm, nếu không chấp hành việc đeo khẩu trang và các nội quy của cảng thì không cho xuống cảng đón khách.
 
Đối với phương châm “4 tại chỗ” trong công tác phòng, chống dịch theo chỉ đạo của tỉnh, ông Lê Văn Phong yêu cầu các thành viên Ban chỉ đạo phải có giải pháp kiểm soát tốt hành khách và bà con nhân dân Côn Đảo khi ra vào Côn Đảo; yêu cầu Ban QL các KDL, BĐH các khu dân cư rà soát, tổng hợp danh sách người dân Côn Đảo đã từng đi qua vùng có dịch để có biện pháp theo dõi giám sát chặt chẽ.
 
Đối với việc chuẩn bị các phương án cách ly, ngoài địa điểm tại Tiểu đoàn Bộ binh 2, các cơ quan, đơn vị rà soát các cơ sở lưu trú lớn của nhà nước như KS Công Đoàn, Tân Sơn Nhất, Sài Gòn – Côn Đảo, nhà khách Công an để dự phòng đưa vào kịch bản ứng phó khi có tình huống xảy ra cần cách ly tập trung. Bên cạnh đó để chuẩn bị lực lượng, ông Lê Văn Phong đề nghị MTTQ và các đoàn thể sẵn sàng huy động tình nguyện viên tham gia phục vụ tại các điểm cách ly khi có yêu cầu.
 
Về việc vận chuyển mẫu bệnh phẩm về đất liền khi có yêu cầu phải xét nghiệm, ông Lê Văn Phong giao TT YTQDY làm việc với Công ty bay dịch vụ hàng không Vassco để phối hợp thực hiện theo đúng các quy trình, quy định của ngành y tế, đảm bảo an toàn tuyệt đối.
 
Ông Lê Văn Phong, Chủ tịch UBND huyện cũng giao ông Nguyễn Anh Nhựt, PCT UBND huyện chủ trì, làm việc với Công ty bay dịch vụ hàng không Vassco và các hãng tàu khách về phương án, lịch trình vận chuyển phù hợp, đảm bảo việc đi lại của cán bộ và nhân dân Côn Đảo trong trường hợp UBND tỉnh ban hành văn bản tạm dừng việc đón khách ra đảo.
Đề nghị đồn biên phòng Côn Đảo phối hợp với lực lượng Biên phòng các địa phương trong đất liền có phương án kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ việc khai báo y tế của hành khách ngay từ trong đất liền trước khi xuống tàu ra đảo. 
 
Bên cạnh đó, ông Lê Văn Phong, Chủ tịch UBND, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch covid-19 huyện yêu cầu các thành viên Ban chỉ đạo, các cơ quan đơn vị căn cứ chức năng, nhiệm vụ của mình tiếp tục quyết liệt, tích cực, chủ động triển khai các giải pháp nhằm thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh covid-19 trên địa bàn huyện.

Nguồn tin: Cổng thông tin điện tử UBND huyện Côn Đảo

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây