Du lịch Côn Đảo - Khách sạn côn đảo - Điểm tham quan côn đảo

https://condao.com.vn


Lời Kêu Gọi đồng lòng chống dịch của Chủ tịch UBND huyện Côn Đảo

Lời Kêu Gọi đồng lòng chống dịch của Chủ tịch UBND huyện Côn Đảo
LỜI KÊU GỌI

         Kính gửi: Toàn thể đồng bào, đồng chí, chiến sĩ và doanh nghiệptrên địa bàn huyện Côn Đảo.

Trong những ngày qua, đại dịch Covid-19 đang đe dọa sự bình yên của Nhân dân tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, trong đó có huyện Côn Đảo của chúng ta, và hiện nay tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạptại một số tỉnh, thành lân cận có mối giao thương trực tiếp với huyện, đặc biệt là tiếp xúc giữa các ghe, tàu trên biển.Với sự chủ động ngay từ thời gian đầu, Chính quyền, quân và dân Côn Đảo đã nghiêm túc chấp hành tốtcác chỉ thị và chỉ đạo của cấp trên về giãn cách xã hội, thực hiện 5K... để phòng chống, ngăn chặn dịch bệnh.Lãnh đạo huyệncũng ghi nhận và chia sẻnhữngkhó khăn của Nhân dântrong thời gian giãn cách xã hộivàhoan nghênh tinh thần ý thức,trách nhiệm trong khắc phục mọi khó khăn của các lực lượng tham gia phòng chống dịch cùng với tinh thần “ tương thân tương ái” của các tổ chức, cá nhân đã tham gia đóng góp ủng hộ đểđồng hành, góp phần cùng với chính quyền địa phươngtrong công tác kiểm soát dịch bệnh tại huyện Côn Đảo. Kết quả cho đến hôm nay,huyện Côn Đảo chưa có ca nhiễm và là huyện duy nhất trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu được xem là “vùng xanh”.
Thay mặt lãnh đạo huyện, tôi hoan nghênh và biểu dương sự vào cuộc tích cực của  các cấp ủy, tổ chức đảng, các cơ quan, ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể từ huyện đến khu dân cư; biểu dương sự nỗ lực của các cán bộ ngành y tế, lực lượng quân đội, công an, dân quân tự vệ, tổ/đội phòng, chống Covid cộng đồng, các cơ quan truyền thông và đặc biệt là sự ủng hộ, tin tưởng, đồng tình của các tầng lớp Nhân dân; trân trọng ghi nhận và cảm ơn các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân đã quan tâm hỗ trợ, chia sẻ kịp thời cả bằng vật chất và tinh thần trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện để đạt được kết quả như ngày hôm nay.
Tuy dịch bệnh cơ bản trong tầm kiểm soát, nhưng hiện nay đang diễn biến hết sức phức tạp, khó lường, nhất là biến chủng mới của vi-rút có độ nguy hiểm cao, lây lan rất nhanh, nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng rất lớn (nhất là nguy cơ xâm nhập các ca nhiễm bệnh từ đường thủy thông qua ngư dân, tàu đánh bắt hải sản và các phương tiện tàu vận tải hàng hóa khác...). Với thực lực hiện có trên địa bàn về nhân lực ngành y tế mỏng, máy móc, trang thiết bị phục vụ điều trị còn hạn chế, chưa đủ khả năng điều trị theo phương châm 4 tại chỗ, trong khi hiện tại tỉnh bà Rịa – Vũng Tàu chúng ta và các tỉnh khu vực phía Nam, đặc biệt là TP. HCM đã quá tải về y tế. Vì vậy, Huyện ủy, Ủy ban nhân dân  huyện, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 huyện đang quyết liệt chỉ đạo sát sao bằng nhiều biện pháp cụ thể, đặc biệt yêu cầu các cơ quan, đơn vị quản lý chặt địa bàn, cùng với sự giám sát của người dân, cố gắng giữ vững “vùng xanh” trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện.
Đề nghị các cơ quan thông tin, truyền thông tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, công khai, minh bạch tình hình dịch COVID-19 và các chỉ thị của Thủ tướng, quy định của Bộ Y Tế về tiếp tục thực hiện chỉ thị 16 đến ngày 15/8 nghiêm hơn, thực chất hơn, triệt để hơn, …để người dân hiểu, chia sẽ và đồng thuận, ủng hộ về các chủ trương, chính sách của Nhà nước nhằm bảo đảm ổn định xã hội và an toàn sức khỏe cho nhân dân là trên hết, trước hết. Trong đó, chú trọng thông tin về cách phòng tránh, cảnh giác đối với dịch bệnh, tránh đưa các thông tin gây bi quan, sợ hãi hoặc kỳ thị đối với người mắc bệnh, người nghi mắc bệnh.
Thay mặt lãnh đạo huyện, tôi gửi đến đồng bào, đồng chí, chiến sĩ và doanh nghiệp - lời chúc mạnh khỏe, an toàn, cùng chung sức, đồng lòng, vượt qua mọi khó khăn, thách thức để chiến thắng đại dịch Covid-19!
Trân trọng./.
 
CHỦ TỊCH




Lê Văn Phong

 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây