Du lịch Côn Đảo - Khách sạn côn đảo - Điểm tham quan côn đảo

https://condao.com.vn


Lý do Bà Rịa - Vũng Tàu bất ngờ thành 'ngôi sao' du lịch được yêu thích nhất

Báo cáo vừa công bố của một đơn vị nghiên cứu thị trường du lịch cho thấy, chỉ trong một thời gian ngắn, từ cuối năm 2022 tới quý I năm nay, thị hiếu lựa chọn điểm đến nội địa của khách du lịch Việt Nam đã có nhiều sự thay đổi.
Lý do Bà Rịa - Vũng Tàu bất ngờ thành 'ngôi sao' du lịch được yêu thích nhất

Theo bảng xếp hạng về điểm đến được khách Việt yêu thích trong quý I của The Outbox Company, các thành phố biển và thành phố lớn của Việt Nam chiếm giữ toàn bộ top 5. Trong đó, Bà Rịa - Vũng Tàu đã trở thành điểm đến trong nước được du khách Việt Nam yêu thích nhất với 13,6% lựa chọn. Cuối năm ngoái, Bà Rịa - Vũng Tàu chỉ xếp ở vị trí thứ 4.

images1690879 con dao
Một góc Cảng Tàu khách Côn Đảo. Ảnh: Sưu tầm
 
Lý do chính giúp Bà Rịa - Vũng Tàu trở thành điểm đến được yêu thích nhất trong quý I vừa qua được đơn vị công bố giải thích là “nhờ vào sự đầu tư đa dạng từ các hoạt động du lịch đến các chương trình giải trí được nhiều người dân đón nhận”.

Cụ thể, trong năm 2022, Bà Rịa - Vũng Tàu khai thác một số sản phẩm mới như: Công viên nước với nhiều hoạt động hấp dẫn, bãi tắm công cộng, phố đi bộ Hồ Tràm, cầu ngắm biển… đa dạng hóa sản phẩm du lịch phục vụ du khách.

Các sự kiện như chương trình âm nhạc đường phố, chương trình leo núi, đi xe đạp, thể thao biển cuối tuần… cũng góp phần đẩy mạnh hình ảnh của tỉnh trong mắt du khách.

Chưa hết, theo đơn vị công bố, đây vốn luôn là điểm đến phổ biến với người Việt nhờ cảnh đẹp, chi phí vừa phải, vị trí rất gần với TPHCM - thành phố đông dân nhất Việt Nam và phù hợp cho du lịch ngắn ngày.

Lý do Bà Rịa - Vũng Tàu bất ngờ thành 'ngôi sao' du lịch được yêu thích nhất ảnh 2

Top 5 điểm đến được du khách yêu thích nhất trong quý I/2023.

Trao đổi với Tiền phong, lãnh đạo một doanh nghiệp du lịch cho biết, xu hướng du lịch thời gian qua có sự thay đổi đáng kể. “Các điểm đến có thể di chuyển bằng đường bộ với lựa chọn ô tô gia đình, tàu hỏa, xe du lịch… được lựa chọn nhiều hơn”, vị này cho biết và nói thêm, từ TPHCM đi Bà Rịa - Vũng Tàu du khách có thể chọn đi xe máy, ô tô hoặc tàu cao tốc, phà.

Theo vị này, thời gian qua Bà Rịa - Vũng Tàu có nhiều sáng kiến trong thu hút du khách, trong đó có cuộc thi "Tôi yêu Bà Rịa - Vũng Tàu", đẩy mạnh hoạt động liên kết du lịch, khảo sát các tour, tuyến du lịch phục vụ khách du lịch bằng tàu biển...

Kết hợp với định hướng phát triển các khu du lịch trọng điểm, Bà Rịa - Vũng Tàu cũng đẩy mạnh phát triển hệ thống hạ tầng giao thông kết nối với các địa danh có tiềm năng về du lịch; liên kết với các tỉnh lân cận để xây dựng hệ thống giao thông vệ tinh liên kết các tỉnh miền Đông Nam Bộ với Bà Rịa -Vũng Tàu.

Nhiều loại hình du lịch ở địa phương này cũng được đẩy mạnh khai thác như hội nghị, hội thảo kết hợp du lịch nghỉ dưỡng biển, du lịch gắn với chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe, du lịch gắn liền với các dịch vụ vui chơi giải trí, du lịch gắn với hoạt động thể dục thể thao, du lịch gắn văn hóa - lịch sử, du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng…

Cũng theo vị này, Bà Rịa - Vũng Tàu nằm trong vùng ít có bão, khí hậu ôn hoà. Ở địa phương này, một năm hai mùa rõ rệt, thực tế du khách có thể du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu quanh năm.

Tác giả bài: Nguyễn Thanh Thanh

Nguồn tin: báo Tiền Phong

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây