Du lịch Côn Đảo - Khách sạn côn đảo - Điểm tham quan côn đảo

https://condao.com.vn


Thứ trưởng Bộ ngoại giao Đặng Minh Khôi thăm Côn Đảo

Trong chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, chiều ngày 29/3, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Đặng Minh Khôi đã đến thăm và làm việc với lãnh đạo huyện Côn Đảo.
 
Thứ trưởng Bộ ngoại giao Đặng Minh Khôi thăm Côn Đảo
Tại buổi làm việc, Ông Lê Văn Phong Bí thư Chủ tịch UBND huyện Côn Đảo đã báo cáo tình hình phát triển kinh tế - xã hội huyện Côn Đảo trong thời gian vừa qua. Trong đó, một số nét nổi bật về phát triển kinh tế du lịch, tiềm năng phát triển của địa phương trong thời gian tới, công tác xúc tiến đầu tư, quảng bá du lịch Côn Đảo và một số kiến nghị khó khăn Côn Đảo trong thời gian vừa qua. Côn Đảo được biết đến là một trong những điểm đến hàng đầu không chỉ ở Việt Nam mà được các Tạp chí du lịch thế giới đánh giá là điểm đến hấp dẫn, có tài nguyên thiên nhiên phong phó đa dạng và hoang sơ. Có hệ thống di tích lịch sử trải qua 113 năm địa ngục trần gian năm 2012 được Thủ tướng Chính phủ công nhận là khu di tích lịch sử đặc biệt cấp quốc gia. Vườn quốc gia Côn Đảo được tổ chức công ước thế giới công nhận là Khu Ramsar ngập mặn thứ 2.203 thế giới. Năm 2015, Côn Đảo được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch tổng thể phát triển Khu du lịch quốc gia Côn Đảo đến năm 2030. Hàng năm lượng khách trong nước và nước ngoài đến tham quan Côn Đảo tăng cao, năm sau cao hơn năm trước. An ninh trật tự được đảm bảo, vệ sinh môi trường được giữ gìn, môi trường cảnh quan xanh sạch đẹp, quốc phòng an ninh được giữ vững. Tuy nhiên, trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội Côn Đảo vẫn còn rất nhiều khó khăn, an ninh nguồn nước chưa đảm bảo, cung ứng điện phục vụ sản xuất và tiêu dùng còn hạn chế, sân bay Cỏ ống chưa đáp ứng nhu cầu hiện tại và tương lai, cơ sở hạ tầng, giao thông còn hạn chế và đang dần được đầu tư.
img 20210401 110643 1

                    Đoàn Bộ Ngoại giao, Thứ trưởng Đặng Minh Khôi chụp hình lưu niệm với lãnh đạo Côn Đảo. Hình Hải Nhân 

Phát biểu và trao đổi tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ ngoại giao Đặng Minh Khôi đánh giá cao Côn Đảo là điểm đến rất tuyệt vời, không có nơi nào so sánh bằng, vừa có hệ thống giá trị di tích lịch sử đặc biệt cấp quốc gia đang được tôn tạo, giữ gìn và khai thác. Có vườn quốc gia Côn Đảo mang tính đặc trưng rừng, biển không có nơi nào có được, phục vụ bảo vệ an ninh phát triển kinh tế. Ghi nhận nổ lực của địa phương trong những năm qua, đã phát triển du lịch trở thành mũi nhọn. Ông Đặng Minh Khôi báo cáo thêm những vấn đề đã được Thủ tướng quan tâm chỉ đạo các Bộ, ngành sớm nghiên cứu đầu tư cho Côn Đảo, về sân bay Cỏ Ống được mở rộng nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển bền vững, về điện được nghiên cứu kéo điện lưới từ đất liền ra đảo, xử lý môi trường và đào tạo. Ngoài ra mục đích chuyến tham quan của Đoàn là khảo sát tìm hiểu và thúc đẩy phát triển Việt – Nga về phát triển du lịch, sớm nghiên cứu đề xuất Chính phủ Dự án “Du lịch nghỉ dưỡng cách ly” trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19.

img 1617249962176 1617250034476

                                         Đoàn Bộ ngoại giao đang làm việc với lãnh đạo Côn Đảo. Hình Hải Nhân 

Nguồn tin: Hải Nhân

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây