Du lịch Côn Đảo - Khách sạn côn đảo - Điểm tham quan côn đảo

https://condao.com.vn


Mứt hạt bàng

Mứt hạt bàng là một đặc sản quà tặng mang đậm dấu ấn của Côn Đảo. Chỉ cần đặt chân lên đây, rời cảng Bến Đầm vài trăm mét, là bạn đã có thể thấy ngay hàng bàng mọc trên con đường ven biển
Mứt hạt bàng

và đi sâu vào đảo sẽ thấy, bàng được trồng đầy các con phố, góp phần phủ xanh và sầm uất hơn Côn Đảo trong những buổi bình minh lấp lánh hay rực rỡ hơn mỗi buổi hoàng hôn về.

 

 dac san con dao: hoang so ma hap dan - 2

 

Người dân Côn Đảo đem quả bàng chín về phơi cho khô vỏ rồi tách lấy hạt (Ảnh: Internet)

Ở Côn Đảo, bàng có lá và quả rất to. Quả bàng chín nhiều nhất là vào mùa hè, tầm tháng 7, tháng 8. Khi những trái bàng chín, vàng rực, rụng xuống có mùi thơm vô cùng hấp dẫn. Khi ấy, công việc làm mứt hạt bàng lại được bắt đầu.

 

 dac san con dao: hoang so ma hap dan - 3

 

Mỗi loại mứt hạt bàng có vị thơm ngon riêng mà chẳng ai nỡ chỉ mua có một thứ đem về thưởng thức (Ảnh: Internet)

Người dân Côn Đảo đem quả bàng chín về phơi cho khô vỏ rồi tách lấy hạt. Công việc này không khó nhưng đòi người làm phải thật sự kiên trì vì có thể bạn ngồi vài tiếng cũng chỉ tách được mấy lạng hạt. Cũng từ những hạt bàng có màu nâu nhỏ bé ấy, người ta đem rang với muối hoặc đường tùy ý để làm ra hai loại mứt chính: Ngọt và mặn! Mỗi loại mứt có vị thơm ngon riêng mà chẳng ai nỡ chỉ mua có một thứ đem về thưởng thức.

Nguồn:  khampha.vn

Nguồn tin: khampha

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây