Du lịch Côn Đảo - Khách sạn côn đảo - Điểm tham quan côn đảo

https://condao.com.vn


Đường đến Suối Bãi Bàng Côn Đảo – Hồ bơi tự nhiên bí mật ở Côn Đảo khiến ai cũng “điêu đứng” vì quá đẹp!

Nhắc đến Côn Đảo, người ta sẽ nghỉ ngay đến du lịch tâm linh, du lịch nghỉ dưỡng mà bỏ qua những cung đường trekking trong hệ thống rừng sinh thái tại Vườn quốc gia thì hẳn là thiếu sót lớn! Bật mí cho mọi người một điểm đến không thể bỏ qua đó là Suối Bãi Bàng Côn Đảo. Suối cực đẹp, nước trong xanh, mát lạnh nhưng do cung đường trekking đến suối khá tốn sức nên còn ít du khách check in tại đây.
Đường đến Suối Bãi Bàng Côn Đảo – Hồ bơi tự nhiên bí mật ở Côn Đảo khiến ai cũng “điêu đứng” vì quá đẹp!
Suối Bãi Bàng là một con suối lớn, đổ trực tiếp ra biển nằm trong khu vực Bãi Bàng, nằm ở phía Tây Bắc đảo Côn Sơn, Bãi Bàng có đa dạng về thành phần loài thực vật, động vật và sinh vật biển, sinh cảnh rừng đẹp, trạng thái rừng được coi là giàu nhất Côn Đảo, đặc biệt là suối Bãi Bàng…
Suối bãi bàng côn đảo
Ảnh: Sưu tầm
Đây là nơi giao nhau giữa nguồn nước ngọt chảy từ suối Bãi Bàng trên cao đổ xuống và nước mặn của đại dương bao la. Xung quanh hồ nước nhỏ này được bao bọc bởi những khối đá chất chồng lên nhau, tạo nên một hồ nước tự nhiên hết sức đẹp và hoang sơ. Nơi đây vắng vẻ, hoang sơ với làn nước biển xanh biếc, khiến du khách phải ngạc nhiên trước vẻ đẹp vô cùng ảo diệu.
Và có một điều đặc biệt là suối Bãi Bàng chỉ xuất hiện vào mùa mưa. Thời điểm từ tháng 8 đến tháng 9 hàng năm.“Hồ bơi suối Bãi Bàng” tuy nhỏ nhưng rất đẹp với làn nước trong xanh giữa cảnh trời yên ả. Nếu có dịp ghé Côn Đảo vào mùa mưa, đừng quên ghé thăm suối Bãi Bàng để khám phá thêm  một điểm đến thú vị, mang nét đẹp độc đáo, rất phù hợp với những bạn thích chụp ảnh và trekking thử thách bản thân.
Suối bãi bàng côn đảo
Ảnh: Sưu tầm

 

Suối bãi bàng côn đảo

Để đến được suối Bãi Bàng, du khách di chuyển một đoạn đường khoảng 3km từ thị trấn đến Vườn quốc gia nằm trên đường Võ Thị Sáu, Huỳnh Thúc Kháng,  khi thấy biển chỉ dẫn thì rẽ phải, vào phòng quản lý để mua vé. Sau đó, du khách chạy xe máy khoảng vài trăm mét nữa sẽ thấy biển chỉ dẫn đi hang Đức Mẹ, bãi Bàng, bãi Đất Thắm, để lại xe và bắt đầu hành trình leo các bậc đá.

Suối bãi bàng côn đảo


Đi khoảng 1 cây số, du khách đi hướng đến với Bãi Bàng và Bãi Đất Thắm, Từ đây du khách sẽ bắt đầu hành trình chinh phục "Hồ bơi vô cực" thiên nhiên độc đáo ở Côn Đảo.
Men theo con đường dài khoảng 3km, khoảng hơn 1 giờ đi bộ trên đường mòn trong rừng. Đường đi có hơi khó khăn và trơn trượt do rong rêu mọc xung quanh, tuy nhiên với khung cảnh thiên nhiên xanh mướt trải dài vô tận, hoang dã, hít thở không khí trong lành và trải nghiệm hệ sinh thái đảo với các loài động vật quý hiếm. Sẽ có bảng giới thiệu tên các loài thực vật, du khách hãy dành chút thời gian để tìm hiểu thêm những thông tin thú vị này nhé!
Tiếp tục đi khoảng 2 cây số nữa, sẽ có một bảng chỉ dẫn với dòng chữ "Suối Bãi Bàng" và một lối mòn bên tay trái, đây chính là lối đi dẫn đến hồ bơi vô cực. Đây có lẽ là đoạn đường khó đi nhất vì độ dốc nên hãy chú ý và thật cẩn thận.

Suối Bãi Bàng Côn Đảo
Suối Bãi Bàng Côn Đảo

 

Suối Bãi Bàng Côn Đảo

 

Suối Bãi Bàng Côn Đảo
Hành trình vất vả, khó nhọc để vào tới suối dường như tan biến, chỉ còn lại cảm giác thỏa mãn, hạnh phúc lâng lâng bất tận khi được chiêm ngưỡng vẻ đẹp nguyên sơ của thiên nhiên, đất trời. 
Suối Bãi Bàng Côn Đảo

Ẩn mình ở nơi khuất nẻo nên bạn tha hồ vui chơi mà không lo bị người khác làm phiền. Chỉ cần hòa mình vào làn nước trong xanh để thư giãn, ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên hoang sơ hùng vĩ như tranh vẽ và chụp ảnh sống ảo ở hồ bơi tuyệt đẹp này. Như thế là quá đủ cho một trải nghiệm nhớ đời ở Côn Đảo. Nếu là người có kinh nghiệm xê dịch và đam mê trekking thì đây chính là lựa chọn tuyệt vời cho bạn đấy.
Tips: Nên mặc đồ thoải mái, đi giày thể thao. Nhớ chuẩn bị nước uống và mang nhiều đồ ăn nhỏ, gọn, nhẹ như kẹo, bánh, chocolate... Chúng rất cần thiết cho chuyến đi, đặc biệt với người thể lực yếu dễ bị hạ đường huyết, cần đồ ngọt để lấy lại sức. Đặc biệt là hạn chế dùng đồ nhựa, xả rác bừa bãi để giữ gìn vệ sinh môi trường nhé!
Côn Đảo là một trong những thiên đường du lịch hấp dẫn bất kể là vào thời gian nào. Với cảnh biển trong lành, nước xanh trong và những bãi tắm quyến rũ, nơi đây hứa hẹn mang đến những trải nghiệm du lịch đáng nhớ.



 

Tác giả bài: hngan

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây