Du lịch Côn Đảo - Khách sạn côn đảo - Điểm tham quan côn đảo

https://condao.com.vn


Ghi nhận thiệt hại do ảnh hưởng bảo số 16

Do bị ảnh hưởng trực tiếp từ hoàn lưu của bão số 16 (Tembin);  tối 25/12, trên địa bàn huyện Côn Đảo có mưa to, gió mạnh cấp 8; Sóng biển cao từ 4 đến 6m. Tuy không có thiệt hại nào về người nhưng đã ghi nhận số thiệt hại đáng kể.
2

2

Ban phòng chống lụt bão huyện họp đề ra các phương án phòng chánh bão Tembin

Theo thống kê của Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện Côn Đảo: Ảnh hưởng trực tiếp từ hoàn lưu của bão số 16, trên địa bàn huyện đảo đã ghi nhận một số thiệt hại do bão gây ra. Cụ thể: có 5 trụ của cầu Cảng Bến Đầm bị hỏng hoàn toàn; 1 trụ đèn tín hiệu giao thông bị ngã đổ; Một số cây xanh và trụ điện bị ngã gãy; có 3 phao an toàn tĩnh không ở khu vực biển Bãi Đầm Trầu và bãi Vông bị hư hỏng; 3 lồng bè nuôi trồng thủy, hải sản của người dân Côn Đảo bị sóng đánh trôi;....

Tại khu vực Cảng Bến Đầm, có 23 trong số 228 phương tiện vào neo đậu tránh trú bão bị hư hỏng. Theo ghi nhận thì có 9/23 phương tiện bị chìm, các phương tiện còn lại bị mắc cạn, gãy chân vịt, vỡ nước,… Trong đó, có 9 phương tiện của tỉnh Bà Rịa –Vũng Tàu, 5 phương tiện của Bến Tre, 4 phương tiện của Tiền Giang, số còn lại là phương tiện của các tỉnh: Bạc Liêu, Bình Thuận và Ninh Thuận.

Ngoài ra, tại khu vực Cảng Bến Đầm, có 1 du thuyền của Úc vào neo đậu tránh bão bị hư hỏng nhẹ. Tuy nhiên, thời điểm các ghe tàu bị nạn thì các thuyền viên đã được địa phương hướng dẫn, hỗ trợ lên tránh bão ở các địa điểm an toàn.

Ngay sau khi bão đã qua, lãnh đạo địa phương và các phòng chức năng của huyện đã tổ chức đoàn khảo sát, gặp các chủ phương tiện để động viên, ghi nhận thiệt hại, lập biên bản và phối hợp với một số cơ quan đơn vị liên quan trên địa bàn huyện tổng hợp để báo cáo UBND tỉnh có phương án giải quyết.

Song song đó, Đồn Biên Phòng Côn Đảo cũng đã cử cán bộ chiến sĩ ghi nhận thiệt cụ thể của từng phương tiện, hỗ trợ thuyền viên của các phương tiện bị nạn nơi ăn, chỗ ở trong thời gian khắc phục sự cố; Phối hợp, tạo điều kiện thuận lợi để chủ các chủ phương tiện hoàn thiện hồ sơ - cơ sở pháp lý để thanh toán bảo hiểm theo quy định.

Trước đó, để phòng chống bão số 16, huyện Côn Đảo đã có phương án ứng phó với bão số 16 (Tembin). Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện tổ chức lực lượng vận động, di dời 2.100 dân đến nơi trú bão an toàn; kêu gọi 228 tàu thuyền hoạt động trong vùng biển Côn Đảo vào nơi trú ẩn. Tại Cảng Bến Đầm - nơi tàu thuyền vào neo đậu, Ban chỉ huy Đồn Biên Phòng bố trí cán bộ hướng dẫn ngư dân neo đậu đúng luồng lạch, sắp xếp và hướng dẫn chủ phương tiện cách neo đậu nhằm tránh bị va đập khi có sóng to gió lớn; cấm tàu, thuyền ra khơi nhằm đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản. Bên cạnh đó, 1.824 ngư dân đã lên bờ và đến địa điểm tránh trú bão an toàn, được địa phương cấp phát mì tôm và nước uống. Cùng với đó, hàng trăm khách du lịch có mặt trên đảo cũng đã được di dời đến nơi tránh trú bão. Hầu hết nhân dân ở 10 khu dân cư đều chủ động chằng néo, chèn chống nhà cửa nhằm giảm thiểu thiệt hại do bão gây ra.

Công tác đảm bảo an ninh trật tự tại khu vực Cảng Bến Đầm nói riêng và các điểm di dân trên toàn huyện nói chung được các lực lượng chức năng duy trì và chú trọng.

Như vậy, so với dự báo ban đầu của Đài khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ thì đến 14h ngày 25/12 hướng đi của bão số 16 đã hoàn toàn thay đổi nên Côn Đảo còn không nằm trong vùng tâm bão. Tuy nhiên hoàn lưu của bão số 16 (Tembin) vẫn ảnh hưởng trực tiếp, gây mưa to, gió mạnh cấp 8 và giật trên cấp 11 trên địa bàn Côn Đảo. Với tinh thần sẵn sàng ứng phó với bão và không chủ quan, lơ là trước diễn biến phức tạp của bão Tembin; Đồng thời, thực hiện tốt điện chỉ đạo của tỉnh; quân và dân Côn Đảo đã khắc phục điều kiện khó khăn, chủ động phương án ứng phó với bão Tembin.

Đến thời điểm này, các phòng chuyên môn của huyện vẫn đang tiếp tục thống kê mức độ thiệt hại trên toàn địa bàn Côn Đảo do ảnh hưởng của bão Tembin để có hướng khắc phục và tổng hợp báo cáo về UBND tỉnh.

Nguồn tin: Thái Thủy

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây