Du lịch Côn Đảo - Khách sạn côn đảo - Điểm tham quan côn đảo

https://condao.com.vn


Huyện Côn Đảo tổng kết công tác phòng cháy chữa rừng

Sáng ngày 23-1, Ban chỉ đạo về kế hoạch bảo vệ và phát triển rừng huyện Côn Đảo (CĐ) tổ chức hội nghị tổng kết công tác phòng cháy chữa cháy rừng (PCCCR) mùa khô năm 2017 – 2018 và triển khai nhiệm vụ PCCCR mùa khô năm 2018 – 2019 trên địa bàn huyện.
13

13

Theo báo cáo của Ban chỉ đạo về kế hoạch bảo vệ và phát triển rừng: CĐ có khoảng 6.400 ha rừng, bao gồm: Rừng đặc dụng và Rừng phòng hộ. Các đảo đều được che phủ bằng thảm thực vật rừng với 92% diện tích tự nhiên. Rừng CĐ là lá phổi xanh và có vai trò rất quan trọng trong việc bảo vệ môi trường, cung cấp nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, sản xuất, kinh doanh của người dân trên đảo; phục vụ cho sự nghiệp phát triển KT – XH, đảm bảo quốc phòng an ninh của địa phương.

Ý thức được vai trò và tầm quan trọng của rừng CĐ, trong thời gian qua, công tác PCCCR luôn được các cấp, các ngành trên huyện đảo quan tâm chỉ đạo thực hiện. Năm 2018, thực hiện chỉ thị số 01 ngày 07/02/2018 của UBND huyện về việc tăng cường công tác PCCCR  mùa khô 2017 - 2018; Hạt kiểm lâm VQG CĐ đã triển khai nhiều hoạt động PCCCR như: tổ chức tập huấn kỹ thuật PCCCR cho CB, NV, nhân dân ở các tiểu ban bảo vệ và phát triển rừng KDC; các cơ quan đơn vị có liên quan và tổ quần chúng bảo vệ rừng. Xây dựng và tổ chức thực hiện tốt kế hoạch tác nghiệp PCCCR trên toàn địa bàn huyện CĐ. Trong năm qua, đã tuyên truyền nâng cao nhận thức pháp luật công tác quản lý, bảo vệ rừng và PCCCR cho 11.789 lượt người, gồm: khách du lịch, ngư dân đánh bắt thủy sản và người dân địa phương; duy trì hoạt động hiệu quả 5 tổ Quần chúng bảo vệ rừng với 148 thành viên. Đồng thời, VQG cũng đã ký hợp đồng và phát dọn hàng chục ha đường băng cản lửa; tu bổ sửa chữa các công trình PCCC và mua sắm, trang cấp vật tư, dụng cụ PCCC; Ký cam kết PCCCR với trưởng 10 Khu dân cư và khoảng 1.737 hộ gia đình, 30 đơn vị. Cùng với đó, lực lượng kiểm lâm - công an - quân đội cũng tăng cường sự phối hợp chặt chẽ trong công tác quản lý bảo vệ rừng, phòng cháy chữa cháy rừng. Thực hiện nghiêm túc chế độ trực thông tin 24/24 trong công tác PCCCR.

Bên cạnh đó, VQG CĐ đã lắp đặt hơn 100 biển cấm lửa và biển báo dự báo cấp cháy rừng tại tại những khu vực trọng điểm trên toàn địa bàn huyện.

Đặc biệt, trong năm 2018, Ban chỉ đạo về kế hoạch bảo vệ và phát triển rừng đã tổ chức diễn tập chữa cháy rừng quy mô cấp huyện, với hơn 300 người và hàng trăm phương tiện, thiết bị chữa cháy tham gia. Cuộc diễn tập bao gồm 2 phần: Vận hành cơ chế chỉ huy và phần thực binh chữa cháy rừng sẽ diễn ra tại khu vực rừng bãi Đất Dốc – dốc Ông Tổng. Thông qua cuộc diễn tập nhằm nâng cao tính chủ động trong công tác phòng cháy, chữa cháy rừng - bảo vệ rừng, tăng cường năng lực lãnh đạo, điều hành khi có cháy rừng xảy ra tại địa phương. Đồng thời, đây cũng là dịp để huyện rà soát, bổ sung và hoàn thiện phương án PCCCR; trong đó, chú trọng chủ động PCCCR theo phương châm 4 tại chỗ (lực lượng tại chỗ, dụng cụ phương tiện tại chỗ, chỉ huy tại chỗ và hậu cần tại chỗ).

Về nhiệm vụ PCCCR mùa khô 2018 - 2019, Ban chỉ đạo về kế hoạch bảo vệ và phát triển rừng huyện Côn Đảo đã đề ra các nội dung trọng tâm như sau: Triển khai thực hiện nghiêm túc công văn số 88 ngày 11/01/2019 của UBND huyện về việc tăng cường công tác PCCCR mùa khô 2018 - 2019 trên địa bàn huyện; các lực lượng chức năng liên quan chủ động triển khai thực hiện các phương án PCCCR; Tăng cường công tác tuyên truyền về các quy định bảo vệ rừng nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm của các cấp các ngành và nhân dân trên địa bàn huyện trong việc tham gia PCCC; Trong công tác PCCCR tuyệt đối tuân thủ phương châm ‘’phòng là chính, chữa cháy kịp thời và triệt để’’ và phương châm ‘’ bốn tại chỗ’’’; …

Nhân dịp này, Sở Nông nghiệp và Nông thôn, UBND huyện CĐ đã tặng giấy khen cho 11 tập thể và 19 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác PCCCR mùa khô 2017 - 2018 trên địa bàn huyện Côn Đảo.

Nguồn tin: Thái Thủy

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây