Du lịch Côn Đảo - Khách sạn côn đảo - Điểm tham quan côn đảo

https://condao.com.vn


Huyện Côn Đảo với các hoạt động mừng Đảng – Mừng Xuân ý nghĩa

Không chỉ chăm lo đời sống vật chất cho các gia đình chính sách, những hoàn cảnh khó khăn, huyện Côn Đảo còn chú trọng công tác mang tết đến với mọi người, mọi nhà thông qua những hoạt động Mừng Đảng Mừng Xuân ý nghĩa nhằm đảm bảo cho mọi người dân đảo đón một cái tết Nguyên Đán lành mạnh và mang đậm nét văn hóa cổ truyền của dân tộc.
23

23

Để chuẩn bị cho các hoạt động mừng Đảng mừng Xuân 2018; từ tháng 11/2017, UBND huyện Côn Đảo (CĐ) đã có kế hoạch chỉ đạo các các cơ quan, đơn vị tổ chức tuyên truyền trực quan và triển khai các hoạt động văn hóa - văn nghệ - thể thao, vui chơi giải trí lành mạnh phục vụ nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán 2018.

Theo kế hoạch, dịp tết năm nay, trên địa bàn Côn Đảo sẽ diễn ra các hoạt động mừng đảng - mừng xuân sôi nổi, phong phúnhư: Kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam; Viếng Nghĩa trang Hàng Dương và Đền thờ CĐ; hội báo xuân; khu vui xuân; khu hoa xuân – sinh vật cảnh; triển lãm ảnh với các chuyên đề ‘’Tổng Bí thư Lê Duẩn – Cuộc đời và sự nghiệp’’, ‘’Âm vang Chuồng Cọp’’, ‘’Phú Hải xưa và nay’’;... Cùng với đó, huyện Côn Đảo cũng sẽ tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao và hội thi ẩm thực Mừng Đảng Mừng Xuân 2018.

Để hoạt động mừng đảng – mừng xuân tổ chức đúng kế hoạch, thiết thực và hiệu quả, các cơ quan ban ngành liên quan đã và đang khẩn trương thực hiện những phần việc còn lại để kịp ngày khai mạc. Trung tâm Văn hóa thông tin và thể thao huyện đã treo180m2 panô, 100m2 băng rôn, khẩu hiệu và 500 cờ các loại để thông tin, truyền thông, cổ  động ‘’Mừng đảng – mừng xuân’’ trên các trục đường chính tại trung tâm CĐ, Bến Đầm và Cỏ Ống. Đồng thời, Trung tâm Văn Hóa cũng hoàn tất việc xây dựng và tập luyện 3 chương trình văn nghệ để phục vụ lễ khai mạc các hoạt động mừng đảng mừng xuân. Bên cạnh đó, Trung tâm Văn Hóa cũng đã triển khai kế hoạch tổ chức thi đấu thể dục thể thao đến các cơ quan, đơn vị, 10 Khu dân cư và vận động cán bộ, chiến sĩ, nhân dân trên địa bàn huyện đăng ký tham gia. 

Riêng khu vui xuân Mậu Tuất 2018 với chủ đề “Xuân Thái Hòa” – một trong những điểm nhấn của hoạt động mừng đảng mừng xuân trên địa bàn huyện -  đang được Ban Quản lý Công trình Công Cộng khẩn trương thi công, lắp đặt. Theo thiết kế, với tổng chiều dài là 168m, khu hoa xuân sẽ trưng bày hơn 20.000 chậu hoa, cây cảnh trên diện tích hơn 3.000m2 nhằm truyền tải thông điệp 3 cụm chủ đề, gồm: Côn Đảo – Đô thị di sản; Côn Đảo – Đô thị xanh và Côn Đảo – Hội nhập và phát triển.Ngoài ra, khu hoa xuân còn được trang trí 24 đèn biểu tượng hoa mai, mô hình bánh chưng, bánh tét, cây di sản, cây đa bến nước con đò,… Đặc biệt, khu hoa xuân Mậu Tuất 2018 cũng không thể thiếu mô hình gia đình nhà chó – con giáp của năm.

Bên cạnh đó, nhằm phục vụ nhân dân vui xuân, đón tết, UBND huyện Côn Đảo đã huy động nguồn lực xã hội để tổ chức bắn pháo hoa chào năm mới tại Cầu tàu 914. Công tác tập huấn, vận chuyển và bảo quản pháo hoa do Ban chỉ huy Quân sự huyện đảm nhiệm, sẵn sàng cho màn bắn pháo hoa chào năm mới 2018 trên huyện đảo.

Cho đến thời điểm này, tuy 10 ngày nữa mới đến Tết nguyên đán Mậu Tuất 2018 nhưng trên Côn Đảo, từ trung tâm đến Cỏ Ống, Bến Đầm và các nhà văn hóa Khu dân cư đều được trang trí cờ phướn rực rỡ để đón xuân. Trung tâm VH huyện đã tiếp nhận thông tin đăng ký tham gia khu vui xuân của 35 cá nhân và hơn 100 vận động viên ở các khu dân cư, các đơn vị Lực lượng Vũ Trang trên địa bàn huyện đăng ký thi đấu các môn thể thao;…

Có thể thấy, với sự quan tâm của chính quyền địa phương, sự nỗ lực và chuẩn bị chu đáo của các cơ quan, ban ngành liên quan;mọi công tác chuẩn bị cho hoạt động mừng đảng mừng xuân đã hoàn tất và sẵn sàng cho ngày khai mạc nhằm góp phần phục vụ đời sống tinh thần để nhân dân huyện đảo đón tết Mậu Tuất 2018 phấn khởi, an toàn và ý nghĩa.

Nguồn tin: Thái Thủy

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây