Du lịch Côn Đảo - Khách sạn côn đảo - Điểm tham quan côn đảo

https://condao.com.vn


Lãnh đạo huyện Côn Đảo gặp gỡ doanh nghiệp đầu xuân

Nhân dịp đầu xuân mới Kỷ Hợi 2019, ngày 18-2, lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ huyện Côn Đảo (CĐ) cùng các cơ quan, đơn vị, các ban ngành đoàn thể đã tổ chức gặp gỡ các Doanh nghiệp và nhà đầu tư trên địa bàn huyện. Buổi gặp mặt có khoảng gần 80 Doanh nghiệp, nhà đầu tư đầu tư ở nhiều lĩnh vực tham dự.
44

44

Tại buổi gặp mặt, lãnh đạo huyện CĐ đã thông tin đến các doanh nghiệp tình hình phát triển KT-XH, đảm bảo ANQP của địa phương trong năm 2018 và phương hướng nhiệm vụ năm 2019. Theo đó, trong năm qua, hầu hết các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của huyện đều đạt và vượt kế hoạch đề ra. Riêng tổng doanh thu ngành dịch vụ - du lịch đạt 2.413 tỷ đồng, tăng gần 10%; trong đó, doanh thu du lịch đạt 1.317 tỷ đồng, tăng 13% so với năm 2017. Lượng khách đến tham quan, du lịch tại Côn Đảo năm 2018 tăng đáng kể. Nếu năm 2017, Côn Đảo đón hơn 240.000 khách thì năm 2018, Côn Đảo đón 286.171 lượt khách, tăng 17%. Trong đó, khách quốc tế đạt 32 ngàn lượt.

Trên địa bàn huyện Côn Đảo hiện có 27 tuyến tham quan du lịch, trong đó có 3 tuyến tham quan di tích lịch sử, 24 tuyến tham quan danh lam thắng cảnh, du lịch sinh thái và lặn biển; có hơn 60 cơ sở lưu trú với sức chứa khoảng 3.500 người/ngày; Có 30 nhà hàng và quán ăn lớn phục vụ khoảng 4.000 khách; 6 công ty lữ hành, dịch vụ tour tuyến; gần 20 tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ lặn biển, ngắm san hô, taxi, xe điện và dịch vụ vận chuyển khách tham quan trên đảo; có hơn 30 phương tiện tàu, ca nô phục vụ vận chuyển khách tham quan trên biển và các đảo nhỏ. Bên cạnh đó, hệ thống cửa hàng bán đồ lưu niệm, quà tặng phục vụ nhu cầu của du khách cũng phát triển nhanh.

Đến nay, trên địa bàn huyện có 47 dự án đăng ký nguyện vọng đầu tư. Trong đó, có 14 dự án đăng ký tiếp tục đầu tư và 33 dự án đăng ký mới.  

Phát biểu với các doanh nghiệp, nhà đầu tư, Ông Lê Văn Phong - Chủ tịch UBND huyện khẳng định, sự phát triển của CĐ trong năm qua bên cạnh nỗ lực của hệ thống chính trị, sự đồng lòng của nhân dân, thì còn có đóng góp quan trọng của các doanh nghiệp, đầu tư tại địa phương. Những kết quả mà ngành du lịch Côn Đảo đạt được trong năm 2018 là tiếp tục là điểm nhấn quan trọng trong bức tranh kinh tế, khẳng định là ngành kinh tế mũi nhọn của huyện đảo trong nhiều năm trở lại đây.

Trao đổi với lãnh đạo huyện, có 8 đại diện của doanh nghiệp, nhà đầu tư đã phát biểu ý kiến đóng góp, phản ánh và trình bày một số khó khăn, vướng mắc trong quá trình đầu tư, kinh doanh dịch vụ du lịch, như: Cần nâng cao hiệu quả hoạt động của Chi hội Du lịch CĐ và tạo sự liên kết, hỗ trợ trong hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn huyện; Nguồn nhân lực tại chỗ chưa đáp ứng được nhu cầu phát triển của du lịch CĐ; Tình trạng quá tải tại Cảng Bến Đầm khi mà ngày càng có nhiều tàu chở khách đến CĐ; đề nghị huyện đầu tư xây dựng hoặc cho thuê đất làm bãi đậu xe ô tô nhằm hạn chế việc đậu xe trên lòng, lề đường như hiện nay, vừa ảnh hưởng đến người tham gia giao thông, vừa mất mỹ quan đô thị; Đề nghị huyện sớm có biện pháp xử bãi rác thải tồn đọng nhiều năm nay nhằm tránh ô nhiễm môi trường và mất mỹ quan khu vực bãi Nhát; Các cơ quan chức năng liên quan tăng cường tuyên truyền bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên cho người dân, du khách nhằm bảo vệ môi trường CĐ phục vụ cho sự phát triển bền vững của địa phương;…

Sau khi nghe các doanh nghiệp và chủ đầu tư phát biểu, các cơ quan đơn vị liên quan như Ban quản lý Cảng Bến Đầm, Phòng kinh tế, Vườn quốc gia CĐ và lãnh đạo huyện đã trả lời, làm rõ các ý kiến, kiến nghị mà doanh nghiệp nêu ra. Thay mặt lãnh đạo huyện, Ông Lê Văn Phong – CT.UBND huyện cũng chúc mừng những thành công mà các doanh nghiệp đã đạt được và cảm ơn các doanh nghiệp, doanh nhân đã tin tưởng, yên tâm chọn CĐ để đầu tư và đồng hành cùng địa phương trong thời gian qua. Chúc các doanh nghiệp ngày càng càng phát triển và thịnh vượng.

Trong năm 2019 và những năm tiếp theo, UBND huyện sẵn sàng lắng nghe các ý kiến đóng góp và sẽ luôn đồng hành, tạo mọi điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp phát triển ổn định.

Cũng trong buổi gặp mặt, UBND huyện yêu cầu các cơ quan đơn vị phải tập trung tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp trên tinh thần phục vụ. Trong đó, đề nghị Ban quản lý cảng Bến Đầm rà soát những bất cập, những điểm chưa phù hợp trong hoạt động của Cảng để điều chỉnh, khắc phục nhằm phục vụ phát triển du lịch của địa phương một cách hiệu quả.

Giao phòng Tài nguyên môi trường khảo sát, nghiên cứu, tham mưu UBND huyện xây dựng tường chắn để làm khuất tầm nhìn từ ngoài đường vào bãi rác nhằm tránh phản cảm khi khách du lịch và người dân đi qua tuyến đường này.

Bên cạnh đó, UBND huyện cũng đề nghị các doanh nghiệp và cơ sở kinh doanh chung tay bảo vệ môi trường và giữ gìn tài nguyên thiên nhiên nhằm tạo sự khác biệt để Côn Đảo phát triển bền vững.

Nguồn tin: Thái Thủy

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây