Du lịch Côn Đảo - Khách sạn côn đảo - Điểm tham quan côn đảo

https://condao.com.vn


THÔNG BÁO

Về việc di dời việc thờ cúng Nữ anh hùng liệt sĩ Võ Thị Sáu tại Nhà tưởng niệm về thờ cúng tại Đền thờ Côn Đảo.
THÔNG BÁO

Trong hai cuộc chiến tranh chống Pháp và chống Mỹ cứu nước của dân tộc Việt Nam, biết bao đồng bào, đồng chí đã anh dũng hy sinh. Huyện Côn Đảo có hàng vạn người con ưu tú của mọi miền đất nước đã ngã xuống cho sự trường tôn của đất nước, trong đó có Nữ anh hùng liệt sĩ Võ Thị Sáu.

Nơi thờ Nữ anh hùng liệt sĩ Võ Thị Sáu, hiện tại trên đường Tôn Đức Thắng

Nhằm kịp thời tôn vinh và thể theo yêu cầu chính đáng của nhân dân và du khách đến Côn Đảo, từ năm 2001 đến nay, huyện Côn Đảo đã tổ chức thờ cúng Nữ anh hùng liệt sĩ Võ Thị Sáu tại Nhà tưởng niệm - tọa lạc tại Khu dân cư số 9 (địa điểm này trước đây là Miều Tiên Sư, được xây dựng từ trước năm 1975).

Với đạo lý uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ kẻ trồng cây, năm 2011. được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và đặc biệt của các nhà hảo tâm, Đền thờ Côn Đảo đã được xây dựng, khánh thành và đưa vào sử dụng cho mục đích thờ cúng, tôn vinh, ghi nhớ công ơn đối với các anh hùng, liệt sĩ, những người con ưu tú từ mọi miền Tố quốc đã chiến đấu bất khuất và anh dũng hy sinh tại Côn Đảo. Đồng thời, Đền thờ cũng là nơi đê các thế hệ người Việt Nam, du khách trong và ngoài nước khi về thăm Côn Đảo, thăm Nghĩa trang Hàng Dương vào thăm Đền thờ, thắp nén hương tưởng nhớ đến những người đã hy sinh vì độc lập, tự do của dân tộc, trong đó có nữ anh hùng liệt sĩ Võ Thị Sáu.

Đền thờ Côn Đảo, trên đường Nguyễn An Ninh, nơi sẽ chuyển việc thờ cúng Nữ anh hùng Liệt sĩ Võ Thị Sáu đến.

Với ý nghĩa đó, Tỉnh ủy Bà Rịa — Vũng Tàu đã cho chủ trương và UBND tỉnh chỉ đạo thực hiện chuyển việc thờ cúng Nữ anh hùng Liệt sĩ Võ Thị Sáu từ Nhà tưởng niệm về Đền thờ Côn Đảo để Nữ anh hùng liệt sĩ Võ Thị Sáu được thờ cúng gần gũi với các anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh tại Côn Đảo một cách thiêng liêng và hết sức trang trọng. Thời gian dự kiến tổ chức buổi lễ di dời vào ngày 13/8/2016.

Xin trân trọng thông báo đến toàn thể nhân dân Côn Đảo và du khách đến tham quan Côn Đảo được biết!

 

 

 

 

Nguồn:  BQL du lịch Côn Đảo

Nguồn tin:  BQL du lịch Côn Đảo

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây