Du lịch Côn Đảo - Khách sạn côn đảo - Điểm tham quan côn đảo

https://condao.com.vn


Hội chợ ITE HCMC 2022 là sự kiện quan trọng nhằm phục hồi du lịch quốc tế

(TITC) - Chiều ngày 22/8, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng đã chủ trì buổi họp trực tuyến với Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh về công tác chuẩn bị cho Hội chợ Du lịch quốc tế TP. Hồ Chí Minh lần thứ 16 năm 2022 (ITE HCMC) và lễ trao giải “Giải thưởng Du lịch thế giới” (World Travel Awards).
Hội chợ ITE HCMC 2022 là sự kiện quan trọng nhằm phục hồi du lịch quốc tế
1
Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc. Ảnh: Báo Văn hóa

Hội chợ Du lịch quốc tế TP. Hồ Chí Minh 2022 với chủ đề “Cùng vững bước, cùng đi lên” sẽ diễn ra trong 3 ngày từ 08 - 10/9/2022. Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng nhấn mạnh, Hội chợ ITE HCMC 2022 là một trong những giải pháp quan trọng nhằm phục hồi và phát triển du lịch sau đại dịch Covid-19. Hội chợ phải có sự tham gia sôi nổi của người bán, người mua, các cơ quan truyền thông trong nước và quốc tế. Đồng thời, các chương trình, diễn đàn trong Hội chợ phải thể hiện rõ những sản phẩm của du lịch Việt Nam trong giai đoạn tới và các giải pháp cụ thể để du lịch phục hồi và phát triển xanh, bền vững.

Giám đốc Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Thị Ánh Hoa báo cáo, về phía khách mời có sự tham dự của Sở quản lý du lịch, Trung tâm Xúc tiến Du lịch của 41 tỉnh, thành. Có 4 đoàn quốc tế gồm đoàn Bộ Du lịch Campuchia, đoàn Thành phố Phnom Penh, đoàn Thủ đô Viêng Chăn và đoàn Bộ Du lịch Cuba xác nhận tham dự. Hội chợ cũng nhận được sự quan tâm của 20 đơn vị báo chí quốc tế. Đồng thời ghi nhận số lượng 260 gian hàng đăng ký tham gia, gồm 210 gian hàng đơn vị trong nước và 50 gian hàng đơn vị quốc tế; quy tụ hơn 160 người mua quốc tế đến từ 18 quốc gia tới tham dự.

Trong khuôn khổ trước, trong và sau Hội chợ sẽ diễn ra chuỗi các hoạt động quan trọng như: Diễn đàn Du lịch MICE Việt Nam, Đêm Việt Nam - Gala Dinner “Tinh hoa Gạo Việt”, Lễ trao giải “Giải thưởng Du lịch thế giới – WTA”, Chương trình đối thoại với các Tổng Biên tập, chuỗi các hội thảo/hội nghị chuyên ngành bên lề, họp các Thành phố thành viên TPO...

2
Toàn cảnh buổi họp. Ảnh: Báo Văn hóa

Theo Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh, Hội chợ Du lịch quốc tế TP. Hồ Chí Minh diễn ra hàng năm và là một trong hai Hội chợ Du lịch quốc tế lớn nhất Việt Nam. Hội chợ năm nay với ý nghĩa là một sự kiện, giải pháp thúc đẩy việc khôi phục du lịch quốc tế, Tổng cục Du lịch sẽ mời đại diện cơ quan du lịch quốc gia của một số nước như Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Nga, Malaysia, Singapore, Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO), Hiệp hội Du lịch Châu Á - Thái Bình Dương (PATA), một số người mua quốc tế cũng như đại diện một số báo chí quốc tế lớn.

Thứ trưởng Đoàn Văn Việt đề nghị Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh cần tích cực phối hợp với các cơ quan trực thuộc Bộ VHTTDL và UBND TP. HCM trong những sự kiện có sự tham gia của Bộ trưởng, cơ quan du lịch quốc gia các nước nhằm đảm bảo đón tiếp khách quốc tế trang trọng, chu đáo, hiệu quả. Khách mời trong nước cần có sự tham gia của đại diện các cơ quan quản lý du lịch, nhà nghiên cứu, doanh nghiệp du lịch, các diễn giả trong ngành Du lịch.

Liên quan tới Lễ trao Giải thưởng Du lịch thế giới (World Travel Awards), Thứ trưởng đề nghị giao cho Tổng cục Du lịch và Cục Hợp tác quốc tế (Bộ VHTTDL) phối hợp cùng với TP.HCM đăng cai, đón tiếp đại biểu, tổ chức sự kiện cho đúng tầm, đạt được hiệu quả về truyền thông điểm đến Việt Nam.

Kết luận cuộc họp, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng yêu cầu các đơn vị tiếp tục tích cực chuẩn bị, tổ chức để Hội chợ diễn ra thành công tốt đẹp. Đặc biệt, với các sự kiện chính, có sự tham gia của các khách mời quan trọng là lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các Bộ, ngành, đại biểu quốc tế..., cần xây dựng chương trình, kịch bản chi tiết, phân công nhiệm vụ cụ thể, đảm bảo đón tiếp chu đáo, trang trọng. Các hội nghị, diễn đàn cần đưa ra các giải pháp thiết thực, đáp ứng yêu cầu phục hồi du lịch Việt Nam hiệu quả, linh hoạt, xanh, bền vững. Sản phẩm du lịch phải thể hiện rõ sự gắn kết giữa du lịch và văn hóa; du lịch phát triển dựa trên tiềm năng, thế mạnh và giá trị văn hóa Việt Nam.

Nguồn tin: Tổng cục Du lịch (Trung tâm Thông tin du lịch)

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây