Du lịch Côn Đảo - Khách sạn côn đảo - Điểm tham quan côn đảo

https://condao.com.vn


Văn phòng Chủ tịch nước công bố Luật Du lịch 2017

Theo Tổ Quốc -Sáng nay (12/7), Văn phòng Chủ tịch nước đã tổ chức công bố 6 luật vừa được thông qua tại Kỳ họp thứ 3 Quốc hội khóa 14, trong đó có Luật Du lịch 2017.
Văn phòng Chủ tịch nước công bố Luật Du lịch 2017

Văn Phòng Chủ tịch nước đã công bố thêm 6 luật, bao gồm: Luật Du lịch, Luật Đường sắt; Luật Thủy lợi; Luật Ngoại thương; Luật Hỗ trợ Doanh nghiệp vừa và nhỏ, Luật Chuyển giao công nghệ. Các luật này sẽ có hiệu lực thi hành từ năm 2018.

Trong đó, ngày 19/6/2017, kỳ họp thứ 3 Quốc hộ khóa XIV đã thông qua Luật Du lịch số 09/2017/QH14. Đây là Dự án Luật được đông đảo cơ quan, tổ chức, cá nhân quan tâm vì có nhiều nội dung liên quan trực tiếp đến chính sách phát triển du lịch, khách du lịch, doanh nghiệp du lịch, hướng dẫn viên du lịch trong bối cảnh Đảng và Nhà nước xác định du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

Luật Du lịch 2017 gồm 9 chương, 78 điều, giảm 2 chương, 10 điều so với Luật Du lịch năm 2005 với nhiều nội dung được chỉnh sửa nhằm thúc đẩy du lịch phát triển, nâng cao chất lượng hoạt động du lịch. Đồng thời tạo điều kiện thuận lợi, môi trường cạnh tranh lành mạnh cho doanh nghiệp du lịch, tăng cường tính chuyên nghiệp của hoạt động hướng dẫn, bảo vệ quyền lợi, lợi ích hợp pháp của khách du lịch.

Bên cạnh trách nhiệm tuân thủ pháp luật Việt Nam, Luật quy định khách du lịch có nghĩa vụ ứng xử văn minh, tuân thủ pháp luật của quốc gia, vùng lãnh thổ nơi đến du lịch để giữ gìn hình ảnh quốc gia khi đi du lịch nước ngoài của công dân Việt Nam. 

Luật chú trọng hơn đến việc bảo đảm chất lượng dịch vụ du lịch thông qua việc quy định cấp giấy phép kinh doanh lữ hành nội địa; chuyên nghiệp hóa hoạt động kinh doanh lữ hành bằng việc quy định trình độ chuyên môn của người phụ trách kinh doanh lữ hành, loại bỏ quy định doanh nghiệp kinh doanh lữ hành phải có hợp đồng lao động với 3 hướng dẫn viên có thẻ vì quy định này trên thực tế chỉ mang tính hình thức, số lượng hướng dẫn viên phụ thuộc vào thị trường, có tính mùa vụ. Luật điều chỉnh theo hướng đơn giản hóa thủ tục hành chính, tạo điều kiện để doanh nghiệp đăng ký và hoạt động kinh doanh. 

Theo Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái, hiện nay, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch đang triển khai công tác xây dựng các văn bản hợp quy chi tiết cũng như công tác tuyên truyền, phổ biến Luật đến các doanh nghiệp, người lao động trong lĩnh vực du lịch và các tổ chức, cá nhân có liên quan nhằm đảm bảo Luật Du lịch phát huy hiệu quả tích cực khi triển khai trong thực tiễn.

Luật có hiệu lực từ ngày 1/1/2018./.

Nguồn tin: Theo toquoc.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây