Du lịch Côn Đảo - Khách sạn côn đảo - Điểm tham quan côn đảo

https://condao.com.vn


Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng: “Hoạt động du lịch năm 2017 diễn ra rất sôi nổi”

Bộ trưởng Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng đã nhận định như vậy trước đông đảo các đối tác, đại biểu trong và ngoài nước về ngành du lịch Việt Nam trong năm qua.
1

1

Sun World Ba Na Hills - một trong những điểm thu hút khách du lịch

Phát biểu tại Diễn đàn Phát triển Việt Nam (VDF) với chủ đề “Tăng năng suất, đòn bẩy của tăng trưởng bền vững” diễn ra sáng 13/12, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng nhấn mạnh, năm 2017, kinh tế Việt Nam đã đạt được những thành tựu rất đáng ghi nhận, một trong số đó là cả 13 mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội đều có khả năng đạt và vượt mục tiêu đề ra. Nền kinh tế vẫn đang tăng trưởng tốt, đạt khoảng 6,7% trong năm nay, trong đó có sự đóng góp của nhiều lĩnh vực.

Đặc biệt, trước đông đảo các đối tác tham dự Diễn đàn, Bộ trưởng đã nhấn mạnh đến sự đóng góp của khu vực dịch vụ, trong đó động lực chủ yếu là du lịch quốc tế.

“Khu vực dịch vụ phát triển khá, đóng góp nhiều nhất vào tăng trưởng GDP và của cả nền kinh tế, trong đó động lực chủ yếu là thương mại trong nước và du lịch quốc tế. Hoạt động du lịch diễn ra sôi nổi. Thu hút khách quốc tế đến Việt Nam cả năm 2017 đạt khoảng 13 triệu lượt khách, nghĩa là bình quân hơn 1 triệu lượt khách /tháng, tăng khoảng 30% so với 2016”, Bộ trưởng thông tin chi tiết.

Trước đó, ngày 18/11, để làm rõ chất vấn của đại biểu Quốc hội về việc GDP quý 3-4/2017 tăng vọt, Thủ tướng cũng đã nhấn mạnh về đóng góp của dịch vụ du lịch vào tăng trưởng.

“Đến thời điểm này đã có 75 triệu khách nội địa đi du lịch trong nước và trên 10 triệu khách quốc tế, kim ngạch xuất khẩu nông nghiệp đạt 35 tỷ đô la – đây là nỗ lực rất lớn. Chính vì vậy, GDP quý 3-4 tăng vọt là cũng bình thường”, Thủ tướng khẳng định trước Quốc hội.

Năm 2017, ngành du lịch Việt Nam đã đạt nhiều dấu mốc mới. Có thể nói, đây là tiền đề để thực hiện Nghị quyết của Bộ Chính trị về mục tiêu đến năm 2020 du lịch cơ bản là ngành kinh tế mũi nhọn với tổng thu 35 tỷ USD, đóng góp 10% cho GDP.

Đặc biệt, 12 năm sau khi Luật Du lịch ra đời, Quốc hội đã thông qua Luật Du lịch sửa đổi, bổ sung ngày 19/6 với 90% đại biểu tán thành.

So với Luật Du lịch 2005, Luật Du lịch 2017 có nhiều điểm mới. Đây sẽ là “bàn đạp” để đưa Việt Nam vào nhóm các nước có ngành du lịch phát triển hàng đầu khu vực Đông Nam Á trong tương lai./.

Nguồn tin: Báo Tổ quốc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây