Du lịch Côn Đảo - Khách sạn côn đảo - Điểm tham quan côn đảo

https://condao.com.vn


Khám phá thiên đường biển Côn Đảo trong dịp hè 2017

Côn Đảo tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu được nhiều tạp chí nổi tiếng thế giới đánh giá, bầu chọn là một thiên đường biển hoang sơ và tuyệt đẹp, di tích lịch sử giá trị và hương vị ẩm thực hải sản đa dạng và phong phú đã làm nức lòng nhiều khách du lịch không thể bỏ qua trong dịp hè năm 2017.    
2

2

Những vùng biển hoang sơ

Côn Đảo có rất nhiều bãi biển tuyệt đẹp với làn nước trong xanh và những bãi cát trắng mịn trải dài. Bãi Đầm Trầu gần sân bay khu Cỏ Ống là bãi tắm đẹp nhất của Côn Đảo, bãi biển Lò Vôi dọc đường Tôn Đức Thắng thích hợp cho gia đình hoặc nhóm đông người, bãi An Hải, bãi Vông, bãi Nhát. Ngoài ra, Vịnh Côn Sơn nằm trên trung tâm Côn Đảo có nhiều bãi biển tự nhiên hoang sơ chạy dọc dài trên đường Tôn Đức Thắng mang lại vẻ đẹp hùng vĩ giữa các dãy núi và bao bọc là biển.

Lặn biển ngắm san hô là một trong những hoạt động lý thú của du khách khi đến Côn Đảo. Với nhiều đảo nhỏ khác nhau như hòn Bảy Cạnh, hòn Tài, hòn Tre, hòn Cau, Vịnh Đầm Tre..., cũng là nơi hội tụ các rạn san hô với nhiều màu sắc tuyệt đẹp là nơi yêu thích của những du khách thích lặn biển và khám phá.

Côn Đảo rất nhiều tôm cá, chỉ cần buông cần là cá cắn đục cần câu. Nơi tốt nhất để du khách có thể câu cá, câu mực là cầu tàu 914, cảng Bến Đầm, mũi Cá Mập, Bãi Nhát vào ban đêm. Đặc biệt, đến Côn Đảo du khách có thể trải nghiệm cảm giác câu cá trên biển vào ban đêm.

Côn Đảo du lịch văn hóa - lịch sử - tâm linh

Khu di tích lịch sử Côn Đảo được xếp hạng Di tích quốc gia đặc biệt từ năm 2013, gồm 17 di tích thành phần. Khu di tích lịch sử Côn Đảo thu hút đông đảo du khách trong và nước ngoài đến tham quan như nhà chúa đảo, cầu tàu 914, hệ thống chuồng cọp, nghĩa trang Hàng Dương.

An Sơn miếu hay được gọi là miếu bà Phi Yến, là nơi dân làng An Hải phụng thờ bà Hoàng Phi Yến – thứ phi của vua Gia Long. Nếu đến đây đúng dịp trung tuần tháng 10 âm lịch, du khách có cơ hội tham gia lễ giỗ bà Phi Yến – lễ hội mang ý nghĩa đặc biệt về văn hóa tinh thần của người dân Côn Đảo.

Vân Sơn Tự hay còn gọi là Chùa Núi Một là một địa chỉ tâm linh đón nhiều du khách viếng thăm. Đây là một di tích gắn liền với địa danh Côn Đảo, là nơi gửi gắm ước nguyện tâm linh của người dân địa phương và du khách. Quần thể chùa nằm trên đỉnh núi cao, từ đây du khách có thể phóng tầm mắt ngắm nhìn hồ An Hải, toàn cảnh thị trấn Côn Đảo và vịnh Côn Sơn mênh mông tuyệt đẹp.

Du lịch sinh thái và nghỉ dưỡng

Nếu yêu thích các hoạt động tham quan, khám phá thiên nhiên, du khách không thể bỏ qua hành trình khám phá vườn quốc gia Côn Đảo - là nơi có hệ thống động thực vật cùng hệ sinh thái biển phong phú và đa dạng.

Khách du lịch có thể tham gia các tuyến du lịch trong Vườn quốc gia Côn Đảo nghe giới thiệu về giá trị tài nguyên thiên nhiên, công tác bảo tồn đa dạng sinh học rừng, biển của vườn quốc gia Côn Đảo hoặc tự mình trải nghiệm tại các địa điểm du lịch sinh thái, dã ngoại nổi tiếng như: khám phá rừng Sở Rẫy, bãi Ông Đụng; leo núi, tham quan rừng nguyên sinh, bơi lặn xem san hô; đi bộ xuyên rừng, leo núi chinh phục đỉnh Tình Yêu, tham quan rừng ngập mặn ở hòn Bà; tắm biển, xem khỉ mặt đỏ, xem rùa đẻ trứng trong mùa sinh sản tại hòn Tài. Đón bình minh tại mũi Cá Mập và chờ lúc chiều tà đến bãi Nhát ngắm mặt trời lặn qua đỉnh Tình Yêu.

Ẩm thực Côn Đảo đa dạng và phong phú

Không chỉ được tham quan và khám phá các địa danh nổi tiếng tại Côn Đảo, du khách còn có thể thưởng thức các món ăn ngon, đặc sản Côn Đảo như Cua mặt trăng có nhiều ở vùng biển Côn Đảo, thịt thơm ngon nhất vào kỳ trăng mọc, khi ăn vừa thơm lại săn chắc, có thể chế biến theo nhiều cách quen thuộc như luộc, hấp, xào me. Mắm hàu Côn Đảo là thứ nước chấm bình dân thường được người dân Côn Đảo sử dụng trong các bữa ăn hàng ngày để chấm bánh tráng cuốn với thịt ba rọi, bún, rau sống... Phải nói là rất ngon. Nguyên liệu chính để chế biến mắm hàu chính là con hàu sống trong tự nhiên. Ngoài ra, Côn Đảo còn có nhiều món hải sản tươi ngon khác, như mực một nắng nướng chấm kèm nước mắm chua ngọt hoặc tương ớt, cá bò nướng giấy bạc, chả cá thu, bạch tuộc nướng, ốc Đụng, ốc bàn tay, ốc Vú nàng…

Mứt hạt bàng Côn Đảo rất ngon, có hai loại ngọt và mặn, có mùi vị thơm thơm, béo béo, giòn giòn và là món ăn chỉ có ở Côn Đảo. Để chế biến mứt hạt bàng, người dân trên đảo thường hái những quả bàng chín, mang về phơi khô rồi tách lấy nhân bên trong. Nhân hạt bàng được làm sạch, rang lên cho vừa chín, rồi đem chế biến thành hạt bàng rang muối hoặc hạt bàng rang đường thủ công.

Ngày nay, Côn Đảo là địa chỉ đáng tin cậy để du khách đến tham quan, trải nghiệm với nhiều loại hình du lịch hấp dẫn. Hãy cùng gia đình, bạn bè và người thân đến Côn Đảo trong dịp hè này nhé.

 

Nguồn tin: Theo Hải Nhân

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây