Du lịch Côn Đảo - Khách sạn côn đảo - Điểm tham quan côn đảo

https://condao.com.vn


Phải chủ động, sáng tạo trong đào tạo nhân lực du lịch

(VTR) – Ngày 01/12/2017, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) tổ chức Hội thảo khoa học toàn quốc về đào tạo nhân lực du lịch theo định hướng Nghị quyết số 08-NQ/TW ngày 16/1/12017 của Bộ Chính trị, với sự chủ trì của Thứ trưởng Bộ VHTTDL Đặng Thị Bích Liên.

Hội thảo đào tạo nhân lực du lịch theo định hướng Nghị quyết số 08-NQ/TW

Nghị quyết số 08-NQ/TW ngày 16/1/12017 của Bộ Chính trị coi phát triển nguồn nhân lực là một trong 8 nhóm nhiệm vụ và giải pháp để du lịch thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Theo đó, Nhà nước có chính sách thu hút đầu tư cho đào tạo nguồn nhân lực du lịch; tăng cường năng lực cho các cơ sở đào tạo du lịch cả về cơ sở vật chất kỹ thuật, nội dung, chương trình và đội ngũ giáo viên. Đẩy mạnh xã hội hóa và hợp tác quốc tế, thu hút nguồn lực phát triển nguồn nhân lực du lịch. Đa dạng hóa các hình thức đào tạo du lịch. Đẩy mạnh ứng dụng khoa học - công nghệ tiên tiến trong đào tạo, bồi dưỡng, phát triển nguồn nhân lực du lịch. Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cả về quản lý nhà nước, quản trị doanh nghiệp và lao động nghề du lịch. Chú trọng nâng cao kỹ năng nghề, ngoại ngữ và đạo đức nghề nghiệp cho lực lượng lao động ngành Du lịch. Hoàn thiện bộ tiêu chuẩn nghề quốc gia về du lịch tương thích với các tiêu chuẩn trong ASEAN; thành lập Hội đồng nghề du lịch quốc gia và Hội đồng cấp chứng chỉ nghề du lịch.

Hội thảo lần này được tổ chức với mục tiêu tìm ra định hướng và giải pháp để thực hiện được các nhiệm vụ và yêu cầu của Nghị quyết của Bộ Chính trị đã đề ra; trong đó tập trung bàn luận và trao đổi những nội dung như: bối cảnh mới và những yêu cầu đặt ra cho nhân lực du lịch trong giai đoạn hiện nay và trong thời gian tới; phân tích, đánh giá thực trạng đào tạo nhân lực du lịch hiện nay, đề xuất định hướng và giải pháp đào tạo nhân lực du lịch đáp ứng yêu cầu phát triển và hội nhập; phân tích, đánh giá vai trò của quản lý nhà nước và các bên liên quan đối với đào tạo nhân lực du lịch theo định hướng Nghị quyết 08-NQ/TW; cuối cùng là đề xuất các giải pháp, khuyến nghị các chính sách nhằm tăng cường đào tạo phát triển nhân lực du lịch đáp ứng với yêu cầu của phát triển ngành Du lịch trong tình hình mới.

Nguồn tin:  Theo Tạp chí Du lịch

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây