Du lịch Côn Đảo - Khách sạn côn đảo - Điểm tham quan côn đảo

https://condao.com.vn


Quà từ hội chợ du lịch

Những năm gần đây, các DN du lịch BR-VT đã chú trọng công tác quảng bá thông tin, hình ảnh tại các hội chợ về du lịch. Kết quả cho thấy, những DN chịu chăm chút từ chất lượng dịch vụ đến khâu tiếp thị, quảng bá sản phẩm, dịch vụ đã được khách tin dùng.
12

12

NẮM CƠ HỘI QUẢNG BÁ

Ngày hội Du lịch TP.Hồ Chí Minh năm 2018 diễn ra tại Công viên 23-9 (quận 1, TP.Hồ Chí Minh) từ ngày 12 đến 15-4. BR-VT có 16 đơn vị, DN tham gia quảng bá chung trong gian hàng của ngành du lịch địa phương gồm: Ban Quản lý KDL quốc gia Côn Đảo, Công ty CP Du lịch tỉnh, khách sạn Pullman, khách sạn Malibu, cụm khách sạn DIC Star-Cap Saint Jacques, khách sạn Công Đoàn, khách sạn The Palm, khách sạn Ngọc Hạnh, khách sạn Green, Hương Phong - Hồ Cốc Beach Resort, The Grand - Hồ Tràm Strip, Vietsovpetro Resort, Carmelina Beach Resort,  Bảo tàng Vũ khí cổ…

Nhân viên khách sạn Green (thứ 2, từ trái qua) giới thiệu dịch vụ cho khách tại Ngày hội Du lịch TP.Hồ Chí Minh 2018.

Đại diện các DN có chung nhận xét: Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh tổ chức ở công viên 23-9, nằm ở vị trí thuận lợi, ngay trung tâm quận 1 nên thu hút nhiều người đến tham quan, tìm hiểu. Du khách quan tâm thông tin sản phẩm, dịch vụ BR-VT nhiều hơn, nhất là những KDL, khách sạn có bãi biển, hồ bơi vì thời tiết đang mùa nắng nóng. Ngoài việc chào bán thành công sản phẩm, tạo doanh thu từ Ngày hội, mở ra cơ hội hợp tác với đối tác mới, ngành du lịch và các DN du lịch BR-VT đã quảng bá tốt hình ảnh du lịch địa phương đến thị trường TP.Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Đông Nam bộ trước thời điểm mùa du lịch hè 2018.  

Bà Đỗ Đức Hạnh, chuyên viên Tiếp thị truyền thông Vietsovpetro Resort (huyện Xuyên Mộc) cho biết, năm nào đơn vị cũng tham gia sự kiện này. Những lần trước, resort chủ yếu phát tờ rơi, tập gấp, trình chiếu hình ảnh về vị trí địa lý, các gói dịch vụ. Khách tham quan chủ yếu nghe tư vấn dịch vụ rồi lấy tờ rơi, tập gấp mang đi. Năm nay, resort thay đổi hình thức quảng bá, tiếp thị, bán voucher đồng giá 1,5 triệu đồng/đêm/2 người (gồm ăn sáng, ăn trưa hoặc tối) để thu hút khách đến nghỉ dưỡng vào ngày thường. “Chương trình này vừa được chúng tôi bán tại ngày hội vừa bán qua các kênh trực tuyến. Nhờ vậy, nhiều người biết đến và tìm mua. Doanh thu từ ngày hội đạt gần 200 triệu đồng”, bà Đỗ Đức Hạnh cho biết thêm. 

Bà Nguyễn Thị Kiều Anh, Phó Giám đốc Carmelina Beach Resort (huyện Xuyên Mộc) cho biết, resort lần đầu tiên tham gia ngày hội và đã đạt được kết quả khả quan. Chương trình bán voucher phòng đồng giá 1,6 triệu đồng/đêm, hình ảnh cảnh quan xanh mát, khu vườn rau của resort đã gây ấn tượng với khách tham quan. Nhiều khách lẻ đã mua dịch vụ tại chỗ, một số DN lữ hành cũng đã trao đổi số điện thoại, email, hứa hẹn cơ hội tăng lượng khách cho resort trong mùa du lịch hè này. 

SOI RỌI LẠI MÌNH 

Theo thống kê của Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch tỉnh, doanh thu của các DN du lịch tại Ngày hội Du lịch TP.Hồ Chí Minh là gần 700 triệu đồng, trong đó có khoảng 300 tour tham quan BR-VT khởi hành từ TP.Hồ Chí Minh (đi về trong ngày) và nhiều voucher lưu trú ngày thường, mùa thấp điểm đã được bán ra. Đại diện nhiều DN chia sẻ: Những gì thể hiện tại hội chợ chính là bộ mặt của DN, của du lịch địa phương. Vì vậy, khi đi hội chợ, các DN đều giới thiệu những hình ảnh đẹp về cơ sở vật chất, hệ thống dịch vụ chất lượng, cung cách phục vụ chuyên nghiệp. Tuy nhiên, từng DN đơn lẻ dù dịch vụ tốt, giá cả ưu đãi đến mấy vẫn khó thu hút khách về, nhưng khi có vai trò đầu tàu của cơ quan quản lý nhà nước thì sức lan tỏa hình ảnh điểm đến toàn tỉnh mạnh hơn. “Thành công của Vietsovpetro Resort tại Ngày hội Du lịch TP.Hồ Chí Minh là nhờ tất cả các yếu tố trên”, bà Đỗ Đức Hạnh cho hay.  

Theo bà Trịnh Ngọc Hoàn, Giám đốc Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch tỉnh, trong công tác xúc tiến du lịch, việc tham gia các sự kiện, hội chợ, triển lãm du lịch, lễ hội là hoạt động không thể thiếu. Những năm qua, thị trường khách chủ yếu của BR-VT là TP.Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương, Tây Ninh và các tỉnh, thành miền Tây Nam bộ. Xác định được nguồn khách chủ lực nên năm nào BR-VT cũng lựa chọn những sự kiện du lịch lớn diễn ra tại TP.Hồ Chí Minh để tham gia quảng bá hình ảnh. Trong đó, Ngày hội Du lịch TP.Hồ Chí Minh và Hội chợ Du lịch quốc tế TP.Hồ Chí Minh là 2 sự kiện được ngành du lịch BR-VT tham gia thường niên. Bên cạnh đó, năm 2018, ngành du lịch dự kiến tổ chức một số sự kiện xúc tiến du lịch tại địa phương nhằm tạo tiếng vang thu hút khách du lịch như: Lễ hội hòa âm ánh sáng; Festival liên kết - phát triển các tỉnh, thành phố ven biển; Lễ đón khách tàu biển; Hội chợ xúc tiến thị trường nước ngoài do Tổng cục Du lịch tổ chức… “Tất cả những phần việc trên nhằm từng bước đưa BR-VT trở lại danh sách điểm đến hàng đầu của tour, tuyến trong nước và quốc tế”, bà Trịnh Ngọc Hoàn nói.

Nguồn tin:  bài, ảnh: Đăng Khoa

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây