Du lịch Côn Đảo - Khách sạn côn đảo - Điểm tham quan côn đảo

https://condao.com.vn


Ưu đãi "khủng" khi doanh nghiệp vào Côn Đảo

(NLĐO) - Nếu đầu tư vào Côn Đảo, các nhà đầu tư sẽ được hưởng những ưu đãi cao nhất dành cho địa bàn có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn.
Ưu đãi "khủng" khi doanh nghiệp vào Côn Đảo

Đó là khẳng định của ông Nguyễn Thành Long, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, tại Hội nghị xúc tiến đầu tư vào Côn Đảo diễn ra sáng 22-9 tại TP Vũng Tàu.

Theo đó, Bà Rịa-Vũng Tàu kêu gọi đầu tư tại Côn Đảo tập trung chủ yếu vào lĩnh vực du lịch, năng lượng tái tạo, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, thương mại, thu gom và xử lý nước thải, rác thải...

Mục tiêu nhằm phát triển Côn Đảo đảm bảo mối quan hệ hài hòa giữa phát triển kinh tế với bảo tồn di tích lịch sử, văn hoá, bảo vệ hệ sinh thái rừng-biển theo hướng phát triển hiện đại và bền vững.

Bà Rịa-Vũng Tàu kêu gọi đầu tư vào Côn Đảo với nhiều chính sách ưu đãi

Theo Sở Kế hoạch Đầu tư Bà Rịa-Vũng Tàu, với chủ trương của tỉnh thì khi doanh nghiệp đầu tư vào Côn Đảo sẽ được hưởng ưu đãi như: Miễn thuế thu nhập doanh nghiệp trong thời gian 4 năm giảm 50% trong 9 năm tiếp theo đối với dự án đầu tư mới; được miễn thuế nhập khẩu đổi với hàng hóa nhập khẩu để tạo tài sản cố định của dự án bao gồm các loại hàng hóa theo quy định.

Với dự án thuộc lĩnh vực đặc biệt ưu đãi đầu tư thì được miễn tiền thuê đất, thuê mặt nước cho cả thời hạn thuê; dự án thuộc lĩnh vực ưu đãi đầu tư thì được miễn tiền thuê đất, thuê mặt nước trong thời gian xây dựng cơ bản, tối đã không quá 3 năm kể từ ngày có quyết định thuê đất, thuê mặt nước. Doanh nghiệp trên địa bàn huyện được miễn tiếp 15 năm tiếp theo.

Du khách thăm quan bằng ca nô tại Côn Đảo

Ngoài ra, Bà Rịa-Vũng Tàu đã kiến nghị Chính phủ và Bộ Giao thông Vận tải sớm có phương án đầu tư nâng cấp và mở rộng sân bay Cỏ Ống để có thể đón được các loại máy bay lớn, đáp ứng nhu cầu của du khách trong nước và quốc tế, rút ngắn thời gian di chuyển của du khách.

Về giao thông đường thủy, tiếp tục đầu tư tăng số lượng tàu vận chuyển khách và hàng hóa tuyến Vũng Tàu – Côn Đảo và tuyến Côn Đảo – Sóc Trăng; Tập trung nâng cấp nguồn cung cấp điện và nước trên địa bàn.

Nguồn tin: Theo Ngọc Giang

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây