Du lịch Côn Đảo - Khách sạn côn đảo - Điểm tham quan côn đảo

https://condao.com.vn


Việt Nam vào top quốc gia phát triển du lịch nhanh nhất thế giới

Trước đó, Việt Nam cũng từng nhiều lần lọt vào các bảng xếp hạng về du lịch trên thế giới. 

Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO) vừa công bố danh sách top quốc gia phát triển du lịch nhanh nhất thế giới. Đáng chú ý, Việt Nam đứng thứ 7 trong danh sách, với việc gia tăng 24,6% lượng khách nước ngoài năm 2016, đứng sau 2 quốc gia cùng châu lục là Nepal (tăng 39,7%, đứng thứ 2), Hàn Quốc (30,3%, đứng thứ 4).
7

7

Các nước châu Á khác có mặt trong danh sách bao gồm Nhật Bản đứng thứ 8 và Indonesia đứng thứ 20. Cộng hòa Sierra Leone, quốc gia nằm ở Tây Phi, đứng đầu danh sách với lượng tăng 310% vào năm 2016.

Việt Nam vào top quốc gia phát triển du lịch nhanh nhất thế giới. Ảnh minh họa

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, khách quốc tế đến Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2017 ước tính đạt 6.206,3 nghìn lượt người, tăng 30,2% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó khách đến bằng đường hàng không đạt 5.212 nghìn lượt người, tăng 33%; đến bằng đường bộ đạt 823,5 nghìn lượt người, tăng 15,8%; đến bằng đường biển đạt 170,8 nghìn lượt người, tăng 26%.

Trong số các khách quốc tế đến Việt Nam nửa đầu năm 2017, dẫn đầu là khách đến từ châu Á với 4.572,7 nghìn lượt người, chiếm 73,7%. Tiếp theo là khách đến từ châu Âu với 979,3 nghìn lượt người, chiếm 15,8%.

Để tăng cường quảng bá du lịch Việt Nam trên mạng internet, ngày 9/7 tới đây, Trung tâm Thông tin du lịch, Tổng cục Du lịch sẽ chính thức khai trương giao diện mới website vietnamtourism.com và chuyên trang “Điểm đến du lịch” bằng tiếng Anh. Giao diện mới này được kỳ vọng sẽ góp phần nâng cao hiệu quả quảng báo về du lịch Việt Nam trên mạng internet, tạo sự mới lạ, hiện đại về tính năng và giao diện, lấy khách du lịch làm trung tâm để thay đổi cách tiếp cận, cung cấp thông tin cho du khách.

Giao diện chuyên trang "Điểm đến du lịch" bằng tiếng Anh

Cũng nhằm mục đích phục vụ khách du lịch, ngày 30/6 vừa qua, Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Hanoi Transerco) đã cho chạy thử nghiệm xe buýt 2 tầng mang tên City Tour.

Với giá trị khi đưa vào sử dụng khoảng 7-9 tỉ đồng, xe được sơn màu chủ đạo đỏ tươi để du khách dễ dàng nhận diện, trên xe trang bị hệ thống wifi 4G, nhiều thiết bị hiện đại, phụ kiện hỗ trợ lên xuống và khóa hãm giữ xe lăn trong khoang xe dành cho khách hàng là người khuyết tật. Tầng 2 có mái di động để che nắng mưa.

Xe được thiết kế cho thị trường du lịch Việt Nam phát triển sản phẩm city tour. Dự kiến 10 chiếc xe đầu tiên sẽ đưa vào sử dụng trong tháng 7/2017. Nếu chạy thử thành công, Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Hanoi Transerco) sẽ đặt sản xuất trong nước, dự kiến đưa vào hoạt động chính thức trong 2 tháng tới.

Nguồn tin: Sưu tấm

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây