Cảnh giác lừa đảo tạo trang mạng giả đặt phòng khách sạn trực tuyến để chiếm đoạt tài sản của du khách

Thứ hai - 23/09/2024 16:21
Thời gian qua, trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nói chung và huyện Côn Đảo nói riêng có nhận được thông tin phản ánh của một số khách sạn trên địa bàn tỉnh về việc trang mạng xã hội của đơn vị bị giả mạo để bán phòng cho du khách.
Cụ thể các đối tượng lừa đảo đã giả mạo trang mạng xã hội Facebook của các khách sạn, lấy toàn bộ hình ảnh thật của khách sạn, gây ra nhầm lẫn cho người dân và du khách nhưng lại dùng số điện thoại và tài khoản ngân hàng giả mạo để lừa khách chuyển tiền rồi chiếm đoạt. Các đối tượng này cũng rất tinh vi, lập đường dây nóng riêng sẵn sàng tư vấn khi khách hàng gọi; nhận được tiền còn nhắn tin xác nhận đã đặt phòng… nhằm lấy lòng tin, khách hàng khó có thể nhận ra mình đang bị lừa. 
Nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của khách du lịch, không để gây ra thêm những trường hợp khác làm ảnh hưởng đến hình ảnh môi trường du lịch của huyện, đề nghị các cơ sở lưu trú du lịch:
- Tăng cường nêu cao tinh thần cảnh giác trước các phương thức, thủ đoạn lừa đảo giả mạo trang mạng xã hội Facebook của cơ sở lưu trú du lịch, lấy toàn bộ hình ảnh thật khách sạn, gây nhầm lẫn cho người dân và du khách nhưng lại dùng số điện thoại và tài khoản giả mạo để lừa khách chuyển tiền rồi chiếm đoạt.
- Khuyến cáo khách hàng, đối tác cần xác minh lại thông tin trước khi chuyển tiền để không trở thành nạn nhân của các hoạt động lừa đảo như trên.

Các cơ sở lưu trú du lịch phản ánh thông tin về đường dây nóng:
- Ban Quản lý Khu du lịch quốc gia Côn Đảo, số điện thoại: 0917 693 039.
- Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, số điện thoại: 0947369621.

Tác giả bài: nguyenthanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tin xem nhiều
SỔ TAY GIẢM NHỰA DU LỊCH CÔN ĐẢO
Cuốn sổ tay hướng dẫn giảm nhựa với thông tin liên quan về vật liệu nhựa, về vai trò của chúng trong đời sống và làm sao để sử dụng các sản phẩm từ nhựa một cách bền vững và thân thiện với môi trường hơn.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập100
  • Hôm nay17,637
  • Tổng truy cập19,460,705
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây