Khai mạc lễ hội ẩm thực tại huyện Côn Đảo

Thứ sáu - 24/05/2019 22:10
Tiếp nối chuỗi hoạt động kỷ niệm 44 năm ngày giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước, 44 năm giải phóng Côn Đảo và kỷ niệm 40 năm Ngày công nhận Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Côn Đảo (29/4/1979-29/4/2019); Tối 27-4, huyện Côn Đảo đã tổ chức khai mạc lễ hội ẩm thực năm 2019.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Anh Nhựt - Phó Chủ tịch UBND huyện cho biết: Lễ hội ẩm thực là hoạt động của địa phương chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn trong tháng 4 và tháng 5; đồng thời là dịp để CĐ giới thiệu với bạn bè, du khách trong nước và quốc tế về hình ảnh con người và mảnh đất Côn Đảo thân thiện, gần gũi và giàu lòng mến khách. Đồng thời, giúp du khách và bạn bè gần xa có dịp cảm nhận sâu sắc hơn về đời sống văn hóa tinh thần của người dân đảo xa. Thông qua Lễ hội ẩm thực này, du khách được hiểu thêm nét văn hóa ẩm thực đặc trưng của CĐ nói riêng và Việt Nam nói chung. Góp phần quảng bá, giới thiệu những tiềm năng, thế mạnh về ngành kinh tế dịch vụ du lịch địa phương cho du khách và bạn bè xa gần được biết và có thể tham gia đầu tư phát triển các hoạt động dịch vụ du lịch và văn hóa tại CĐ.

Tham gia lễ hội ẩm thực có sự góp mặt củahơn 50 quầy hàng của các cơ sở kinh doanh dịch vụ nhà hàng, khách sạn, các Chi Hội phụ nữ và Ban điều hành các Khu dân cư trên địa bàn huyện. Trong đó, các gian hàng trưng bày và phục vụ kinh doanh hàng trăm món ăn vùng miền và nước giải khát các loại.

Cũng tại lễ hội, những sản vật, món ănđặc trưng của địa phương, như: mực một nắng, cá thu một nắng, mứt bàng,… cũng được bày bán, để du khách có thể vừa thưởng thức vừa mua vềlàm quà.

Anh Nguyễn Bảo Long – du khách đến từ tỉnh Yên Bái – cho biết: (Trích pv: Tôi đến CĐ du lịch và gặp lễ hội ẩm thực, cả đoàn tôi rất vui; từ nãy giờ đã ăn rất nhiều món ngon, giá cả phải chăng. Thấy món ăn phong phú mà không gian cũng đẹp. Đoàn chúng tôi rất vui, không nghĩ là Côn Đảo xa xôi mà cũng tổ chức được hoạt hay thế này, thật là bất ngờ.)

Với ba khu vực lễ hội nhộn nhịp và nhiều hoạt động phong phú, như: gian hàng ẩm thực, giới thiệu sách thiếu nhi, khu trò chơi dân gian, biểu diễn nghệ thuật đường phố, giao lưu đờn ca tài tử,… du khách sẽ có những trải nghiệm thú vị hoạt động lần đầu tiên được tổ chức quy mô, bài bản trên huyện đảo.Không chỉ phong phú về món ăn, nước uống, các gian hàng còn được trang trí đẹp mắt và trưng bày hấp dẫn. Cùng với đó, không gian lễ hội được trang trí đèn hoa rực rỡ và ánh sáng lung linh.

Anh Phan Thế Bảo – người dân khu dân cư số 5 – cho biết: (Trích pv: Tôi là người dân CĐ, lâu lắm rồi mới thấy một lễ hội quy mô thế này, không khí rất đông vui và nhiều gian hàng. Tôi cũng mong huyện sẽ tổ chức nhiều hoạt động như thế này vừa phục vụ nhân dân địa phương vừa phát triển du lịch. Tôi thấy rất phấn khởi.)

Đây là một trong 8 hoạt động chính diễn ra trên địa bàn huyện nhân dịp kỷ niệm 40 năm thành lập Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Côn Đảo, 44 năm ngày giải phòng miền Nam, giải phóng Côn Đảo. Qua đó, nhằm tạo không khí vui tươi cho khách du lịch và người dân địa phương trong dịp nghỉ lễ, giới thiệu thương hiệu, sản phẩm và các món ăn đặc sắc của Côn Đảo; góp phần quảng bá hình ảnh du lịch Côn Đảo đến du khách, tiến đến hình thành sản phẩm du lịch của địa phương phục vụ du khách.

Lễ  hội được tổ chức vào buổi tối, từ ngày 2744 đến ngày 30/4 trên tuyến đường Nguyễn Huệ - Lê Hồng Phong. Ngay từ tối khai mạc, lễ hội đã thu hút sự tham gia của đông đảo bà con nhân dân địa phương và du khách gần xa.

Nguồn tin: Thái Thủy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tin xem nhiều
SỔ TAY GIẢM NHỰA DU LỊCH CÔN ĐẢO
Cuốn sổ tay hướng dẫn giảm nhựa với thông tin liên quan về vật liệu nhựa, về vai trò của chúng trong đời sống và làm sao để sử dụng các sản phẩm từ nhựa một cách bền vững và thân thiện với môi trường hơn.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập143
  • Hôm nay35,307
  • Tổng truy cập14,823,726
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây