Trải nghiệm dịch vụ xe điện 4 bánh thăm quan Côn Đảo

Thứ sáu - 24/05/2019 01:05
Ngày 21/7/2017, Chủ tịch UBND tỉnh BR-VR có Quyết định 2038 về việc phê duyệt dự án ‘’thí điểm hoạt động kinh doanh bằng  xe chở người bốn bánh có gắn động cơ (sử dụng năng lượng điện) để chở kháchtham quan du lịch tại huyện Côn Đảo’’...

Trong thời gần đây, bên cạnh các phương tiện như xe taxi, xe khách, xe máy,… khách du lịch hoặc dân đảo muốn di chuyển trên các tuyến đường bộ ở Côn Đảo có thêm sự lựa chọn là xe điện 4 bánh. Đây là loại xe chạy bằng năng lượng điện nên thân thiện với môi trường; vận tốc tối đa 30 km/h, xe hoạt động từ 6 đến 24g mỗi ngày.

Du khách dạo biển bằng xe điện tại Côn Đảo

Loại hình vận tải này do Doanh nghiệp tư nhân ga Thu Tâm đưa  vào sử dụng  để phục vụ nhu cầu của khách du lịch theo Quyết định 2038 đã được UBND tỉnh phê duyệt trong dự án ‘’thí điểm hoạt động kinh doanh bằng xe chở người bốn bánh có gắn động cơ (sử dụng năng lượng điện) để chở khách tham quan du lịch tại huyện Côn Đảo’’. Xe được phép hoạt động trên các tuyến đường bộ của huyện Côn Đảo.

Tuy thời gian triển khai chưa lâu nhưng hình ảnh những chiếc xe điện lưu thông trên đường Côn Đảo đã dần tạo được thiện cảm cho du khách và người dân. Nhiều khách du lịch đến Côn Đảo đã chọn xe điện làm phương tiện để dạo biển, thăm quan di tích,..

Được biết, hiện nay, Doanh nghiệp tư nhân ga Thu Tâm đang khai thác, vận hành 18 xe; cước phí là 20.000 đồng/km. Xe chở được từ 7 đến 13 người/chuyến. Bên cạnh đó, hành khách đi du lịch gia đình hoặc theo nhóm có thể thuê trọn gói tùy thuộc vào nhu cầu để tham quan trên huyện đảo.

Trao đổi với chúng tôi, Anh Nguyễn Văn Vọng – đại diện doanh nghiệp tư nhân ga Thu Tâm cho biết: theo Quyết định đã được chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt, số lượng phương tiện mà doanh nghiệp được thí điểm hoạt động kinh doanh đến hết năm 2018 là 30 xe. Đến thời điểm này, doanh nghiệp đã đưa vào sử dụng 18 xe. Đầu tháng 9/2017, doanh nghiệp tiếp tục đưa vào hoạt động, khai thác 4 xe chạy bằng xăng.

Theo quan sát của phóng viên, loại hình xe điện không chỉ có khách du lịch mà người dân địa phương cũng lựa chọn để làm phương tiện di chuyển với các mục đích như: trải nghiệm sản phẩm du lịch mới, dạo quanh Côn Đảo,… và cũng có gia đình chọn phương tiện này dịp gia đình có lễ, tiệc, đám cưới, đám hỏi,…

Có thể nói, việc đưa một sản phẩm du lịch mới - loại hình xe sử dụng năng lượng điện phục vụ nhu cầu thăm quan, đi chuyển của du khách và nhân dân Côn Đảo không chỉ góp phần làm phong phú, đa dạng trong dịch vụ du lịch mà còn thêm sự lựa chọn phương tiện đi lại và tạo điểm nhấn về không gian văn hóa, du lịch nơi đảo xa.

Nguồn tin:  Thái Thủy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Tin xem nhiều
SỔ TAY GIẢM NHỰA DU LỊCH CÔN ĐẢO
Cuốn sổ tay hướng dẫn giảm nhựa với thông tin liên quan về vật liệu nhựa, về vai trò của chúng trong đời sống và làm sao để sử dụng các sản phẩm từ nhựa một cách bền vững và thân thiện với môi trường hơn.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập139
  • Hôm nay9,022
  • Tổng truy cập13,602,818
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây