Chỉ với một bước đơn giản, ai cũng có thể trở thành đại sứ giảm nhựa

Thứ ba - 11/06/2024 16:48
Nhằm tuyên truyền, lan tỏa và giáo dục ý thức, trách nhiệm bảo vệ môi trường từ việc “tái chế” các sản phẩm từ rác thải nhựa thành các vật dụng hữu ích trong cuộc sống cho người dân Côn Đảo, đặc biệt là các em học sinh, đoàn viên, thanh niên. Tạo sân chơi lành mạnh cho các em học sinh thiết kế các sản phẩm tái chế từ rác thải nhựa trong thời gian nghỉ hè. Ban quản lý Khu du lịch quốc gia Côn Đảo phối hợp với Công ty TNHH Đảo Ngọc Travel cùng các đơn vị liên quan tổ chức cuộc thi sáng tạo, thiết kế sản phẩm mô hình tái chế, với chủ đề “Đại sứ giảm nhựa”
Cuộc thi “Tái chế - Tái sử dụng” chủ đề “Đại sứ giảm nhựa” là chương trình tổ chức cho tất cả các em học sinh cấp Tiểu học, Trung học cơ sở và Trung học phổ thông trên địa bàn Côn Đảo. Các em có thể dự thi với tư cách cá nhân và nhóm. Đoàn viên, thanh niên (bao gồm đoàn viên, thanh niên các cơ quan, đơn vị, lực lượng vũ trang, giáo viên là đoàn viên…). Chương trình với mục tiêu nhân văn nhằm tuyên truyền, lan tỏa và giáo dục ý thức, trách nhiệm bảo vệ môi trường từ việc “tái chế” các sản phẩm từ rác thải nhựa thành các vật dụng hữu ích trong cuộc sống cho người dân Côn Đảo, đặc biệt là các em học sinh. Tạo sân chơi lành mạnh cho các em học sinh thiết kế các sản phẩm tái chế từ rác thải nhựa trong thời gian nghỉ hè. Qua đó quảng bá hình ảnh du lịch giảm nhựa, du lịch xanh, du lịch sinh thái hướng đến phát triển bền vững, bảo vệ môi trường tại Côn Đảo đến với đông đảo khách du lịch.
Theo đó, từ vật liệu đã cũ, các thí sinh vận dụng sự sáng tạo, khéo léo của mình làm ra những sản phẩm hữu ích đảm bảo tinh thần xanh và bền vững. Mỗi sản phẩm mang một thông điệp riêng vừa đáp ứng các tiêu chí xanh, bền vững, vừa thể hiện góc nhìn mới lạ của từng thí sinh tham gia. Các sản phẩm dự thi phải được chế tạo từ các vật liệu phế thải (vật liệu đã qua sử dụng, ví dụ như: vỏ hộp sữa, vỏ lon nước ngọt, lon bia, vỏ chai nhựa, giấy báo, giấy tập cũ, vỏ hộp bánh, viết bi đã hết mực…). Các sản phẩm dự thi phải có giá trị sử dụng trong đời sống hàng ngày hoặc định hướng cho sản xuất đồ dùng và mang ý nghĩa tích cực về tái sử dụng và tái chế rác thải, bảo vệ môi trường. Thí sinh dự thi có thể đăng ký và gửi sản phẩm trực tiếp tại Khu vực Sunrise Côn Đảo (đối diện trạm Kiểm lâm Cơ Động).
tai che la gi

1. Thời gian nhận sản phẩm: từ khi kế hoạch được duyệt đến hết ngày 30/6/2024.
2. Thời gian trưng bày sản phẩm: bắt đầu từ ngày 30/6/2024 đến hết ngày 10/7/2024.
3. Thời gian chấm điểm: ngày 11/7/2024.
* Hình thức chấm điểm: sản phẩm dự thi sẽ được chấm điểm từ khách du lịch và người dân địa phương qua quét mã QR, sau đó sẽ được tổng hợp bảng chấm điểm trực tiếp từ Ban Tổ chức.
Thời gian công bố kết quả: ngày 12/7/2024.
Sau 05 ngày kể từ ngày công bố kết quả, nếu không có bất kỳ khiếu nại, Ban tổ chức sẽ không chịu trách nhiệm giải đáp các khiếu nại.
Dựa trên các tiêu chí về giá trị sử dụng, ý nghĩa bảo vệ môi trường, tính sáng tạo, độc đáo…
Hành động tái chế - biến đổi rác thải thành những vật dụng hữu ích là rất quan trọng đối với đời sống hàng ngày. Việc làm này không chỉ góp phần bảo vệ môi trường sống của chúng ta, giảm thiểu lượng rác thải tại các bãi tập kết, tiết kiệm năng lượng xử lý… mà còn giúp giảm chi phí sinh hoạt. Thông qua cuộc thi này, Ban quản lý Khu du lịch quốc gia Côn Đảo cùng công ty Đảo Ngọc Travel hy vọng có thể nâng cao nhận thức cũng như góp phần  thúc đẩy thói quen sống xanh của các bạn thanh, thiếu nhi trên địa bàn huyện.

Tác giả bài: hngan

 Tags: , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tin xem nhiều
SỔ TAY GIẢM NHỰA DU LỊCH CÔN ĐẢO
Cuốn sổ tay hướng dẫn giảm nhựa với thông tin liên quan về vật liệu nhựa, về vai trò của chúng trong đời sống và làm sao để sử dụng các sản phẩm từ nhựa một cách bền vững và thân thiện với môi trường hơn.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập79
  • Hôm nay18,080
  • Tổng truy cập19,644,065
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây