Khẩn trương mở rộng nhà ga sân bay Côn Đảo

Thứ hai - 25/07/2022 00:41

Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Lê Anh Tuấn vừa ký văn bản số 6333/CV-BGTVT yêu cầu các đơn vị liên quan triển khai các dự án tại Cảng hàng không Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu).

Khẩn trương mở rộng nhà ga sân bay Côn Đảo
Sân bay Côn Đảo. Ảnh tư liệu: Huỳnh Ngọc Sơn/TTXVN

Theo đó, Bộ Giao thông vận tải yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM), Ban Quản lý dự án Thăng Long thống nhất kế hoạch triển khai đầu tư đồng bộ các công trình: nhà ga hành khách, sân đỗ tàu bay, công trình quản lý bay, kho xăng dầu phù hợp với tiến độ thực hiện dự án đầu tư nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn Cảng hàng không Côn Đảo do Cục Hàng không Việt Nam làm chủ đầu tư.

Đồng thời, đẩy nhanh công tác lập Báo cáo Nghiên cứu khả thi đảm bảo tiến độ yêu cầu; lập kế hoạch điều chỉnh triển khai dự án, báo cáo Bộ Giao thông vận tải làm cơ sở để theo dõi và kiểm tra, chỉ đạo điều hành.

Cùng đó, rà soát, nghiên cứu phương án sử dụng đất thuộc phạm vi quân sự, nghiên cứu, báo cáo Bộ Giao thông Vận tải để có kế hoạch làm việc thống nhất với Bộ Quốc phòng; chủ động phối hợp với Ủy ban quản lý vốn Nhà nước tại Doanh nghiệp làm việc UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu về các nội dung điều chỉnh quy hoạch theo báo cáo của ACV và VATM.

Bên cạnh đó, các đơn vị trên cần chủ động làm việc với các địa phương và các đơn vị có liên quan để thống nhất các thời điểm đóng, mở cửa sân bay, đảm bảo không làm ảnh hưởng đến hoạt động du lịch của địa phương; rà soát các công trình dịch vụ khác để đảm bảo nhu cầu khai thác tại Cảng hàng không Côn Đảo; sớm triển khai lựa chọn nhà đầu tư theo quy định của pháp luật.

Đối với VATM, Bộ Giao thông vận tải yêu cầu phối hợp với Cục Hàng không Việt Nam rà soát lại quy hoạch, xác định vị 2 trí, quy mô công trình Đài kiểm soát không lưu đảm bảo hiệu quả đầu tư của dự án. Sơ bộ thống nhất với đề xuất của VATM khai thác Đài kiểm soát không lưu hiện hữu để điều hành tàu bay đi, đến Cảng Hàng không Côn Đảo.

Tuy nhiên, Bộ Giao thông vận tải đề nghị VATM kiểm tra khả năng điều hành, bổ sung các công trình, thiết bị quản lý bay và xây dựng phương án sử dụng Đài kiểm soát không lưu hiện nay sau khi các dự án của Cục Hàng không Việt Nam và ACV hoàn thành, đưa các loại tàu bay mới vào khai thác, đảm bảo khai thác tuyệt đối an toàn, phát huy hiệu quả đầu tư.

Ngoài ra, báo cáo Bộ Giao thông vận tải phương án đầu tư xây dựng Đài kiểm soát không lưu mới, xây dựng tiến độ triển khai phương án đầu tư của VATM tại Cảng hàng không Côn Đảo đồng bộ với tiến độ của các dự án của Cục Hàng không Việt Nam và ACV, báo cáo Bộ Giao thông vận tải.

Đối với ACV, Bộ Giao thông vận tải sơ bộ thống nhất với ý kiến của ACV về quy mô xây dựng các công trình giai đoạn 1 đáp ứng công suất khai thác 1 triệu hành khách/năm, có khả năng khai thác lên đến 2 triệu hành khách/năm, đáp ứng kịp thời nhu cầu khai thác của Cảng Hàng không Côn Đảo.

Bộ Giao thông vận tải cũng yêu cầu ACV chỉ đạo đơn vị tư vấn rà soát các tiêu chuẩn tĩnh không, các tiêu chuẩn, quy chuẩn hiện hành, xây dựng các phương án đầu tư đảm bảo đúng tiêu chuẩn, quy chuẩn; sớm triển khai các thủ tục đầu tư dự án và xây dựng tiến độ triển khai, báo cáo Bộ Giao thông vận tải theo dõi, hỗ trợ và chỉ đạo các đơn vị phối hợp.

Bộ Giao thông vận tải yêu cầu các đơn vị khẩn trương triển khai, thực hiện đảm bảo kết nối đồng bộ, đáp ứng tiến độ yêu cầu, phát huy hiệu quả đầu tư…

Nguồn tin: Theo Quang Toàn/ Báo tin tức

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
Tin xem nhiều
SỔ TAY GIẢM NHỰA DU LỊCH CÔN ĐẢO
Cuốn sổ tay hướng dẫn giảm nhựa với thông tin liên quan về vật liệu nhựa, về vai trò của chúng trong đời sống và làm sao để sử dụng các sản phẩm từ nhựa một cách bền vững và thân thiện với môi trường hơn.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập96
  • Hôm nay688
  • Tổng truy cập12,967,831
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây