Hòn Tre Lớn Côn Đảo

Thứ năm - 23/05/2019 14:33
Hòn Tre Lớn Côn Đảo có diện tích tự nhiên 77 ha, nằm về phía Tây của đảo Côn Sơn, cách cảng Bến Đầm 5km. Hòn Tre Lớn bao gồm 2 đảo nhỏ liên kết với nhau bởi một doi cát

Hòn Tre Lớn Côn Đảo có diện tích tự nhiên 77 ha, nằm về phía Tây của đảo Côn Sơn, cách cảng Bến Đầm 5km. Hòn Tre Lớn bao gồm 2 đảo nhỏ liên kết với nhau bởi một doi cát, và không gian biển xung quanh đảo còn là phân khu phục hồi sinh thái. Đến khám phá Hòn Tre Lớn, sẽ là dịp để khách du lịch tắm biển thỏa thích, bơi lội ngắm san hô, ngoạn cảnh thiên nhiên tươi đẹp, xem chim biển… 

Hòn Tre Lớn Côn Đảo

Hòn Tre Lớn Côn Đảo

– Tài nguyên rừng ở Hòn Tre Lớn có nhiều loài thực vật đặc trưng như: bàng biển, bàng vuông, phong ba và rất nhiều cây tre… Là nhà của các loài động vật rừng: sóc mun, kỳ đà, trăn, rắn, một số loài chim biển, yến hàng, bồ câu Nicoba… đặc biệt là chim Gầm Ghì trắng quý hiếm.

– Tài nguyên biển ở Hòn Tre Lớn rất đa dạng và phong phú như: các loài cá sống trong rạn san hô, trai tai tượng, ốc bàn tay, rùa biển… Và rạn san hô ở đây cũng là một trong những rạn san hô đẹp nhất của vùng biển Côn Đảo.

Hòn Tre Lớn Côn Đảo

Hòn Tre Lớn Côn Đảo

Điểm nhấn trên Hòn Tre Lớn là bãi cát nhỏ xinh, trắng mịn. Đây là bãi có nhiều rùa biển lên đẻ trứng, xếp thứ hai chỉ sau bãi Cát Lớn ở Hòn Bảy Cạnh. Từ tháng 4 – 9 hàng năm, có hàng trăm cá thể rùa mẹ lên bãi làm tổ và đẻ trứng.

>>> Xem thêm : Hệ Thống Nhà Tù Côn Đảo

Hòn Tre Lớn Côn Đảo

Hòn Tre Lớn Côn Đảo

Đến khám phá Hòn Tre Lớn, sẽ là dịp để khách du lịch tắm biển thỏa thích, bơi lội ngắm san hô, ngoạn cảnh thiên nhiên tươi đẹp, xem chim biển… nghe giới thiệu về công tác bảo tồn, xem rùa đẻ trứng vào ban đêm trong mùa sinh sản, thả rùa con về với biển và tìm hiểu những điều thú vị về loài sinh vật hiền lành, quý hiếm này.

Hòn Tre Lớn Côn Đảo

Hòn Tre Lớn Côn Đảo

Nguồn:  Tổng hợp

Nguồn tin:  Tổng hợp

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Tin xem nhiều
SỔ TAY GIẢM NHỰA DU LỊCH CÔN ĐẢO
Cuốn sổ tay hướng dẫn giảm nhựa với thông tin liên quan về vật liệu nhựa, về vai trò của chúng trong đời sống và làm sao để sử dụng các sản phẩm từ nhựa một cách bền vững và thân thiện với môi trường hơn.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập84
  • Hôm nay21,890
  • Tổng truy cập19,647,875
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây