Thư ngỏ của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu qua 10 ngày tỉnh BR-VT thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ

Thứ hai - 02/08/2021 05:21

Thưa toàn thể cán bộ, chiến sĩ và các tầng lớp nhân dân tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu!

Trong những ngày qua, đại dịch Covid-19 đang đe dọa sự an bình của tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu thân yêu của chúng ta cũng như nhiều địa phương khác trong cả nước. Chúng ta ở trong giai đoạn rất khó khăn khi phải căng mình đối mặt với đại dịch Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp, tiềm ẩn nhiều nguy cơ khó lường, ảnh hưởng đến mọi mặt của đời sống kinh tế - xã hội. Với ý chí “chống dịch như chống giặc” cả hệ thống chính trị và toàn thể Nhân dân tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đang ra sức chiến đấu với tinh thần “mỗi người dân là một chiến sĩ”, “mỗi gia đình, cơ quan, đơn vị, địa phương là một pháo đài chống dịch”.

Được sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát của Trung ương, lãnh đạo tỉnh đã và đang triển khai quyết liệt các giải pháp đồng bộ, toàn diện, mạnh mẽ, chủ động khắc phục các hạn chế, bất cập trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Việc áp dụng Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ trên toàn địa bàn tỉnh BR-VT từ 0g ngày 19/7/2021 là một quyết định hết sức khó khăn, bởi sẽ ảnh hưởng rất lớn đến kinh tế và nhất là đời sống của người dân, nhưng vì sức khỏe và tính mạng của Nhân dân tỉnh, buộc chúng ta phải chọn lựa và cùng nhau quyết tâm tận dụng "thời gian vàng" này để thực hiện các biện pháp kiềm chế, ngăn chặn sự lây lan, từng bước kiểm soát dịch bệnh; Tỉnh đã kịp thời hỗ trợ các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, nhất là người có hoàn cảnh khó khăn, đảm bảo an sinh xã hội theo Nghị quyết số 68/NQ-CP của Chính phủ; đẩy mạnh các giải pháp phân phối, cung ứng hàng hóa, bình ổn giá cả, đảm bảo nhu yếu phẩm thiết yếu cho người dân.

Qua 10 ngày thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ, Tỉnh uỷ và UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã và đang triển khai quyết liệt các giải pháp đồng bộ, toàn diện, mạnh mẽ, chủ động nhằm kiểm soát dịch bệnh. Các cấp, các ngành, các lực lượng, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân đã chấp hành, thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch. Tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh đã cơ bản được kiểm soát. Công tác phòng, chống dịch đang đi đúng hướng và phát huy hiệu quả. Các ổ dịch lớn trên địa bàn đã và đang được khoanh vùng, dập dịch một cách nhanh chóng, triệt để. Nhận thức của các cấp ủy, chính quyền, địa phương, cơ quan, đơn vị, nhất là người đứng đầu đã có sự chuyển biến rõ nét theo hướng sâu sát cơ sở, chặt chẽ, không chủ quan, lơ là, chủ động đi trước, đón đầu, khoanh vùng, dập dịch, quyết tâm giữ vững, mở rộng “vùng xanh”; kiểm soát và nhanh chóng chuyển màu, làm sạch “vùng đỏ”, với mục tiêu bảo vệ sức khoẻ, tính mạng của nhân dân là trước hết và trên hết.

Để làm được những điều đó, những ngày qua, hàng triệu người dân trong tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã ngày đêm vượt qua gian khó, vất vả, hy sinh những lợi ích riêng tư đồng lòng cùng đội ngũ chống dịch. Trong đó, có sự giúp sức, hỗ trợ của các doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân ở nhiều địa phương trong và ngoài tỉnh. Lãnh đạo tỉnh trân trọng ghi nhận và biết ơn những tình cảm quý báu, tấm lòng, sức người, sức của đã mang lại nhiều ý nghĩa trong cuộc chiến này. Chúng ta cũng đặc biệt trân trọng và biết ơn các y bác sĩ, đội ngũ y tế và lực lượng trên tuyến đầu chống dịch.

Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, lãnh đạo cũng như chính quyền tỉnh đã triển khai nhiều biện pháp quyết liệt để bảo vệ các hoạt động kinh tế quan trọng trên địa bàn tỉnh như dầu khí, cảng biển, khu - cụm công nghiệp và các ngành công nghiệp hạ nguồn hóa dầu,… song song với các nỗ lực tuyên truyền, nâng cao ý thức của người dân thực hiện nghiêm quy định “5K”, kể cả việc tăng cường tuần tra, kiểm soát xử phạt nghiêm đối với các trường hợp vi phạm.

Các cấp ủy, chính quyền, địa phương cần nhận thức rõ vắc-xin phòng Covid-19 là giải pháp quan trọng để phòng chống dịch bệnh, sớm đưa toàn tỉnh trở lại trạng thái bình thường mới và phát triển kinh tế - xã hội. Thời gian qua, lãnh đạo tỉnh luôn nỗ lực tiếp cận các nguồn cung vắc-xin qua nhiều kênh như: Có văn bản từ sớm kiến nghị Chính phủ, Bộ Y tế quan tâm, phân phối vắc-xin cho tỉnh; tranh thủ kiến nghị bổ sung vắc-xin qua các buổi làm việc của các Đoàn công tác Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương tại tỉnh. Cho đến nay theo kế hoạch phân bổ, nguồn vắc-xin cho tỉnh đủ bảo đảm tiêm miễn phí cho trên 70% người dân đủ điều kiện so với tổng dân số toàn tỉnh trong năm 2021 để đạt miễn dịch cộng đồng. Riêng trong 7/2021, 100% người dân huyện Côn Đảo đủ điều kiện đã được tiêm vắc-xin mũi 1.

Để chuẩn bị thật tốt cho chiến dịch tiêm chủng sắp tới, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã yêu cầu các cấp ủy đảng, chính quyền, địa phương nhanh chóng xây dựng kế hoạch, lập danh sách các đối tượng đủ điều kiện tiêm theo quy định, trong đó dành tỷ lệ ưu tiên tiêm vắc-xin cho người trên 65 tuổi, người có bệnh mãn tính; giao nhiệm vụ cho các cơ quan chức năng tổ chức tiêm chủng ngay khi tiếp nhận vắc-xin, triệt để tiết kiệm, bảo đảm tối đa an toàn cho người dân. Đồng thời, tăng cường sử dụng công nghệ thông tin trong công tác phòng, chống dịch; trong tổ chức triển khai tiêm chủng, bảo đảm công khai, minh bạch, nhanh chóng, an toàn, đúng quy trình, quy định.

Đạt được những kết quả như thời gian qua là do sự nỗ lực, cố gắng, chung sức, đồng lòng thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch của các cấp, các ngành, các lực lượng, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân. Chúng ta hoàn toàn tin tưởng năng lực lãnh đạo, chỉ đạo của hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở; sự đồng hành, góp sức của cộng đồng doanh nghiệp và sự đồng thuận của nhân dân trong thực hiện các phòng, chống dịch, sớm đưa tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu trở lại trạng thái bình thường mới và tiếp tục phát triển kinh tế - xã hội.

Trong thời gian tới, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu sẽ tiếp tục thực hiện công tác phòng, chống dịch theo phương châm “siết chặt vòng ngoài, dập dịch bên trong”. Các địa phương cũng cần quán triệt thực hiện nghiêm Chỉ thị 16/CT-TTg của Chính phủ; đồng thời triển khai các phương án bảo đảm cung cấp đủ nhu yếu phẩm cho người dân trong thời gian thực hiện giãn cách. Để có thể ngăn chặn, kiểm soát thành công dịch bệnh Covid-19, vì sức khỏe của nhân dân, vì sự phát triển kinh tế - xã hội, Đảng bộ và Chính quyền tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu kêu gọi toàn thể đồng bào, chiến sĩ, các tầng lớp nhân dân trong tỉnh tiếp tục ủng hộ, tin tưởng, chia sẻ cùng lực lượng phòng chống dịch, quyết tâm thực hiện nghiêm quy định về giãn cách xã hội, mỗi người dân cần tự nâng cao ý thức bảo vệ mình, bảo vệ gia đình, bảo vệ cộng đồng. Chúng tôi tin tưởng rằng với sự chung sức, đồng lòng, đoàn kết và quyết tâm, nhất định chúng ta sẽ chiến thắng dịch bệnh, tiếp tục phát triển kinh tế - xã hội, đem lại sự bình an, ấm no, hạnh phúc cho nhân dân trong tỉnh.

Trân trọng!

Phạm Viết Thanh
Bí Thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND Tỉnh BR-VT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tin xem nhiều
SỔ TAY GIẢM NHỰA DU LỊCH CÔN ĐẢO
Cuốn sổ tay hướng dẫn giảm nhựa với thông tin liên quan về vật liệu nhựa, về vai trò của chúng trong đời sống và làm sao để sử dụng các sản phẩm từ nhựa một cách bền vững và thân thiện với môi trường hơn.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập109
  • Hôm nay8,082
  • Tổng truy cập12,975,225
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây