Chương trình giao lưu nghệ thuật “ Xuân chiến sĩ 2019” tại Côn Đảo

Thứ sáu - 24/05/2019 16:08
Tiếp tục các hoạt động nằm trong chương trình “Xuân chiến sĩ” mừng Xuân Kỷ Hợi 2019 tại huyện Côn Đảo; Tối ngày 22-1, tại Sân vận động 30/4 huyện Côn Đảo, Bộ Tư lệnh Quân khu 7 phối hợp với Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức chương trình giao lưu nghệ thuật Xuân Chiến sĩ 2019.

Tham dự chương trình có Trung tướng Trần Hoài Trung – Chính ủy quân khu 7; đồng chí Nguyễn Thanh Tịnh – phó CT.UBND tỉnh BRVT; Lãnh đạo một số tỉnh, thành phố, đơn vị đóng trên địa bàn quân khu 7; Bộ CHQS tỉnh BRVT; cùng hàng ngàn cán bộ, chiến sĩ, nhân dân trên địa bàn huyện Côn Đảo tham dự chương trình.

Phát biểu khai mạc chương trình, Thiếu tướng Trần Hữu Tài, Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân khu, trưởng ban tổ chức chương trình Xuân chiến sĩ nhấn mạnh: Tết đến, Xuân về là dịp để mỗi gia đình người Việt được xum họp, đoàn tụ nhưng đối với người chiến sĩ thì điều đó rất khó khăn vì họ còn phải chắc tay súng bảo vệ biên giới, hải đảo, để nhân dân vui đón Tết. Vì vậy, chương trình Xuân Chiến sĩ năm 2019 được tổ chức để lãnh đạo quân khu, các tỉnh, thành trong địa bàn quân khu, các ban ngành, đoàn thể giao lưu, xum họp cùng chiến sĩ, góp phần động viên cán bộ, chiến sĩ an tâm công tác, xác định tốt nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biên giới, biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc; đồng thời, thể hiện nét đẹp văn hóa, tinh thần đạo lý “uống nước nhờ nguồn” của dân tộc Việt Nam.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Nguyễn Thanh Tịnh– Phó chủ tịch UBND tỉnh cũng cho biết: để chuẩn bị đón Tết cổ truyền của dân tộc, tỉnh đã và đang thực hiện công tác chăm lo Tết, đền ơn đáp nghĩa, thăm hỏi các đơn vị lực lượng vũ trang từ biên giới hải đảo đến trong đất liền, bảo đảm chu đáo, ấm áp, lành mạnh, an toàn và tiết kiệm.  Đối với Côn Đảo, huyện đảo tiền tiêu phía Đông Nam của Tổ quốc, trong những năm qua, Trung ương và tỉnh đã tập trung xây dựng hạ tầng, cơ sở quốc phòng, đẩy mạnh phát triển du lịch, gắn với giáo dục truyền thống cách mạng. Việc tổ chức chương trình “Xuân chiến sĩ” là món quà xuân đầy nhân văn và thắm đượm nghĩa tình gửi tới cán bộ, chiến sĩ trên khắp mọi miền Tổ quốc, đặc biệt là nơi biên cương hải đảo xa xôi.

Chương trình gồm nhiều tiết mục ca múa nhạc đặc sắc về biển đảo tổ quốc, ca ngợi tình yêu quê hương đất nước, người và đất Bà Rịa Vũng Tàu, như: Bên tượng đài chiến thắng, Côn Đảo viên ngọc xanh, hát về người con gái Đất Đỏ, lá thư ngày tết, tuổi 20, Mùa hoa chiến công,… Chương trình nghệ thuật do các nghệ sĩ, ca sĩ đến từ đoàn Văn công Quân khu 7 và đoàn ca múa nhạc tỉnh BR-VT biểu diễn đã nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của cán bộ, chiến sĩ và nhân dân CĐ. Tạo không khí vui tươi, phấn khởi trên huyện đảo trước thềm Mùa xuân Kỷ Hợi.

Cũng trong Chương trình ‘’Xuân chiến sỹ’’, khán giả cũng được giao lưu với cựu tù Côn Đảo để hiểu thêm về sự hy sinh, mất mát, ý chí kiên cường, không chịu khuất phục của lớp lớp những thế hệ cha anh trong đấu tranh giành độc lập cho dân tộc. Những câu chuyện lịch sử trực tiếp từ những nhân chứng sống của nơi từng là “địa ngục trần gian” đã càng làm tăng thêm lòng tự hào về truyền thống của mỗi người dân Việt Nam hôm nay. Chương trình cũng đã giao lưu với các chiến sĩ đang công tác nơi huyện đảo và thân nhân của các chiến sĩ, nghe họ chia sẻ về cảm xúc khi đón Tết trong quân đội và quyết tâm hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao ‘’vui xuân không quên nhiệm vụ’’.

Cũng nhân dịp này, Quân khu 7 và các tỉnh, thành trong địa bàn Quân khu 7 cùng các nhà tài trợ đã trao tặng 35 phần quà Tết cho các đơn vị LLVT đóng trên  huyện đảo, cựu tù chính trị CĐ; gia đình thân nhân chiến sĩ có hoàn cảnh khó khăn và học sinh vượt khó học giỏi,… góp phần đón xuân mới thêm đầm ấm, sung túc.

Cùng với nhiều hoạt động ý nghĩa được Quân khu 7 cùng các tỉnh thành và tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức tại CĐ trong chương trình Xuân Chiến sĩ 2019; Chương trình giao lưu nghệ thuật góp phần cổ vũ lòng tự hào, tình yêu với quê hương đất nước, nâng cao ý thức trách nhiệm của mỗi con người, mỗi gia đình trong việc bảo vệ biên giới và hải đảo của Tổ quốc.Đặc biệt, thông qua chuỗi hoạt động nằm trong chương trình ‘’Xuân chiến sỹ’’ nhằm đẩy mạnh việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, động viên cán bộ, chiến sĩ Côn Đảo đón Tết Kỷ Hợi 2019 vui tươi, đầm ấm, an toàn, tiết kiệm và sẵn sàng chiến đấu cao.

Nguồn tin:  Thái Thủy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tin xem nhiều
SỔ TAY GIẢM NHỰA DU LỊCH CÔN ĐẢO
Cuốn sổ tay hướng dẫn giảm nhựa với thông tin liên quan về vật liệu nhựa, về vai trò của chúng trong đời sống và làm sao để sử dụng các sản phẩm từ nhựa một cách bền vững và thân thiện với môi trường hơn.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập106
  • Hôm nay4,509
  • Tổng truy cập14,059,132
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây