Theo bảng xếp hạng Most Loved Ranking quý 2/2023 do The Outbox vừa công bố, Bà Rịa Vũng Tàu là điểm đến trong nước được du khách Việt Nam yêu thích nhất trong quý 2 với gần 17% số du khách lựa chọn.
Đáng chú ý, trong quý 1/2023, Bà Rịa-Vũng Tàu cũng dẫn đầu danh sách này. Mức độ tín nhiệm và yêu thích của du khách với Bà Rịa-Vũng Tàu tiếp tục tăng trong quý 2, và giữ vững vị trí quán quân.
Các vị trí tiếp theo trong bảng xếp hạng quý 2 là Đà Nẵng, Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.
Most Loved Ranking là bảng xếp hạng các thương hiệu ngành du lịch dựa trên mức độ yêu thích và nhận biết của du khách Việt Nam.
Dữ liệu được cập nhật từ mô hình theo dõi hành vi du lịch của du khách Việt một cách xuyên suốt. Thứ tự và những thương hiệu được đề cập trong bảng xếp hạng sẽ được cập nhật, hoàn toàn dựa trên sự lựa chọn của du khách Việt qua từng giai đoạn.
Theo Sở Du lịch Bà Rịa-Vũng Tàu, tổng lượt khách du lịch đến tỉnh trong tháng 7/2023 đạt hơn 1,4 triệu lượt, tăng 24% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong số đó, tổng lượt khách lưu trú 405.871 lượt, tăng 5% so với cùng kỳ năm ngoái.
Doanh thu du lịch trong tháng 7/2023 ước đạt 1.528 tỷ đồng, tăng 29% so với cùng kỳ năm 2022.
Lũy kế 7 tháng đầu năm 2023, toàn tỉnh đón hơn 8,5 triệu lượt khách, tăng 20% , doanh thu du lịch đạt hơn 8.829 tỷ đồng, tăng 31% so với cùng kỳ năm ngoái.
Thời gian qua, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã triển khai nhiều hoạt động sôi nổi và các sản phẩm du lịch để kích cầu du lịch, đặc biệt là trong dịp Hè.
Nếu như ngay đầu mùa hè, các tỉnh, thành có thế mạnh du lịch trên cả nước đều khởi động thu hút khách bằng các sự kiện để quảng bá thế mạnh địa phương, thì Bà Rịa-Vũng Tàu lại chọn giữa hè mới tung ra loạt sự kiện khuấy động không khí hội hè.
Trong số đó, lễ hội té nước "Water EDM Festival" tại Bãi Sau, thành phố.Vũng Tàu diễn ra vào cuối tuần qua được đánh giá quy mô nhất. Không chỉ có âm nhạc, khu vực diễn ra sự kiện được thiết kế thành một tổ hợp giải trí với các hoạt động vui chơi với nước, game đấu trường súng nước, check-in lưu niệm, DJ… Sự kiện thu hút một lượng khách "khủng" - khoảng 60.000 người tham dự, đa phần là giới trẻ.
Cũng khung giờ trên, chương trình "Dấu ấn Hè 2023" diễn ra tại Hồ Tràm-Xuyên Mộc-điểm du lịch mới nổi nhưng là "vùng xa" của tỉnh cũng được đánh giá rất thành công.
Kết hợp nhiều hoạt động sôi nổi trên bãi biển như thả diều, thể thao biển, đá bóng, ẩm thực, DJ… đồng loạt trong thời tiết thuận lợi, sự kiện trở thành món ăn tinh thần độc đáo hấp dẫn du khách và người dân đến thưởng ngoạn, chụp ảnh, hòa mình vào không khí lễ hội náo nhiệt của âm nhạc, thưởng thức các món ngon.
Khu bày bán đồ lưu niệm tại ngày hội Dấu ấn Hè thu hút du khách. (Ảnh: Huỳnh Sơn/TTXVN)Theo ông Trịnh Hàng, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, đây là năm thứ hai liên tiếp tỉnh tổ chức “Dấu ấn Hè” nhằm kích cầu du lịch, nối dài chuỗi hoạt động giải trí cho du khách. Chương trình năm nay được đầu tư công phu và nhiều đổi mới, nâng thành lễ hội sôi động với chuỗi hoạt động đặc sắc, nhằm mang đến những trải nghiệm mới mẻ, thú vị cùng không khí vui tươi, thoải mái cho du khách.
Chương trình khẳng định du lịch Bà Rịa-Vũng Tàu đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện sẵn sàng đón, phục vụ du khách trong mùa hè sôi động với cam kết duy trì và phát triển môi trường du lịch an toàn, thân thiện, vì sức khỏe cộng đồng.
Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cũng kêu gọi toàn ngành du lịch thiết kế thêm nhiều chương trình, sự kiện kích cầu du lịch, tăng cường quảng bá để thu hút và phục vụ du khách trong suốt năm.
Hưởng ứng lời kêu gọi này, nhiều resort, khách sạn đã tung ra nhiều gói kích cầu hấp dẫn. The Imperial Hotel chào bán combo trọn gói 2 ngày 1 đêm dành cho 2 người (2,587 triệu đồng) hoặc 3 ngày 2 đêm dành cho gia đình (5,99 triệu đồng) kèm quyền lợi nghỉ dưỡng tại phòng lưu trú sang trọng, ăn uống, trải nghiệm học nấu ăn cho trẻ em, đốt lửa trại, thám hiểm khám phá đảo nhiệt đới, đưa đón khứ hồi Thành phố Hồ Chí Minh-Vũng Tàu.
Khách sạn ibis Styles Vũng Tàu và Mercure Vũng Tàu phối hợp với hãng tàu cao tốc Greenlines DP bán trọn gói di chuyển từ Thành phố Hồ Chí Minh đến Vũng Tàu kết hợp nghỉ dưỡng, trải nghiệm ẩm thực với giá từ 1,985 triệu đồng người đến khách sạn ibis Styles Vũng Tàu và Mercure Vũng Tàu giá từ 2,320 triệu đồng/người.
The Secret Côn Đảo tung ra nhiều gói nghỉ dưỡng dành cho cặp đôi, gia đình trong mùa hè với chi phí hợp lý, từ 2,5 triệu đồng đến 3,42 triệu đồng/phòng/đêm, gồm đưa đón sân bay, phòng nghỉ, tặng bữa ăn miễn phí. Chương trình được áp dụng đến hết tháng 9/2023.
Các tình nguyện viên hỗ trợ Rùa đẻ trứng và du khách trải nghiệm tour du lịch ngắm rùa đẻ tại Bãi Cát Lớn-Hòn Bảy Cạnh, Ban quản lý Vườn Quốc gia Côn Đảo. (Ảnh: TTXVN phát)The Secret Côn Đảo còn chung tay hành động vì môi trường sinh thái Côn Đảo bằng việc tổ chức giải chạy trực tuyến miễn phí "Save Turtles Run-Chạy bộ vì rùa biển."
Giải dự kiến thu hút khoảng 2.000 người tham gia. The Secret Côn Đảo sẽ góp 1.000 đồng với mỗi km hoàn thành vào hoạt động bảo tồn rùa biển tại Côn Đảo. Tổng số tiền thu được từ giải sẽ được trao tặng cho Vườn Quốc gia Côn Đảo khi bế mạc giải vào ngày 20/8./.
(Vietnam+)Tác giả bài: Vân Võ Thị
Nguồn tin: www.vietnamplus.vn
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn