Bế giảng lớp tập huấn, bồi dưỡng kiến thức hướng dẫn viên tại điểm tại huyện Côn Đảo

Thứ sáu - 25/08/2023 09:21
Sáng ngày 24/8, tại Hội trường UBND huyện Côn Đảo, Sở Du lịch tỉnh BR-VT phối hợp với UBND huyện tổ chức lễ bế giảng lớp tập huấn, bồi dưỡng kiến thức hướng dẫn viên tại điểm tại huyện Côn Đảo cho các học viên là hướng dẫn viên, thuyết minh viên, nhân viên các cơ quan, đơn vị và công ty du lịch, nhà hàng, khách sạn trên địa bàn huyện Côn Đảo.

Lớp tập huấn, bồi dưỡng kiến thức hướng dẫn viên tại điểm diễn ra từ ngày 22/8 đến ngày 24/8 năm 2023 dành cho các thuyết minh viên du lịch, các cơ sở kinh doanh du lịch và đội ngũ cán bộ công chức, viên chức làm việc tại địa bàn huyện Côn Đảo.
 

z4632420352691 b4ef6c79d1c570588a510fcfc9307efa


Có tổng số 117 học viên đăng ký tham gia bồi dưỡng. Có tổng số 111/117 học viên tham gia bồi dưỡng, tập huấn; so với danh sách học viên đăng ký đạt 94,87%. Số học viên đăng ký, không đến lớp: 6/117 học viên. Lý do: Tại thời điểm mở lớp một số học viên có công việc về đất liền và một số không sắp xếp được thời gian.

Tham gia khóa bồi dưỡng hướng dẫn viên tại điểm, các học viên được tìm hiểu, nghiên cứu các chuyên đề gồm: khái quát chung về du lịch tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu, tình hình phát triển du lịch huyện Côn Đảo và các quy định của Nhà nước, của tỉnh về hoạt động du lịch; đặc điểm tâm lý khách du lịch theo thị trường, giới tính, lứa tuổi; kỹ năng giao tiếp bằng lời nói, bằng ngôn ngữ cơ thể; kỹ năng giải quyết các tình huống; quy trình hướng dẫn tại điểm; thực tế và thực hành bài giới thiệu về điểm đến du lịch trên địa bàn huyện Côn Đảo; các kỹ năng hướng dẫn du lịch chuyên biệt; đặc điểm cơ bản của điểm du lịch và so sánh giá trị của các điểm đến du lịch trên địa bàn huyện Côn Đảo.

Ban quản lý Khu du lịch quốc gia Côn Đảo đã phối hợp chặt chẽ với Sở Du lịch trong công tác thông báo chiêu sinh, chuẩn bị cơ sở vật chất, phối hợp tổ chức, quản lý lớp học cùng giảng viên truyền đạt các chuyên đề sát với thực tiễn du lịch tại địa phương. Đa số học viên học tập với tinh thần, trách nhiệm cao, chủ động, tự giác, chấp hành nghiêm túc thời gian và nội quy lớp bồi dưỡng, tập huấn. Học viên chú ý nghe giảng, nghiên cứu lý thuyết bài giảng, có nhiều ý kiến thảo luận, làm việc nhóm, tích cực trao đổi, thảo luận với giảng viên, các vấn đề thực tiễn liên quan, sát với thực tế công việc và hoạt động du lịch tại Côn Đảo. Lãnh đạo các đơn vị, chủ các cơ sở kinh doanh tạo điều kiện thuận lợi cho học viên tham gia các khóa bồi dưỡng, tập huấn theo kế hoạch.

Sở Du lịch cử giảng viên giàu kinh nghiệm đến giảng dạy, trong các chuyên đề bồi dưỡng, tập huấn, giảng viên đã khéo léo kết hợp giữa lý thuyết và thực tiễn, tạo không khí lớp học sôi nổi, gần gũi, tạo động lực cho học viên say mê, mạnh dạn, tích cực trao đổi, thảo luận với giảng viên các vấn đề sát với thực tế công việc, qua đó giúp học viên tiếp thu bài nhanh, hiệu quả. Lớp bồi dưỡng, tập huấn tạo là điều kiện thuận lợi cho lao động tại huyện có cơ hội được học hỏi, bồi dưỡng, tập huấn, nâng cao kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp.

Bên cạnh đó, các học viên cũng được trang bị kiến thức về các tuyến, điểm du lịch sinh thái rừng, biển trong Vườn Quốc gia Côn Đảo; các điểm di tích lịch sử, văn hóa, tâm linh trên địa bàn huyện Côn Đảo.


Thông qua lớp tập huấn, các học viên là hướng dẫn viên, thuyết minh viên, nhân viên các cơ quan, đơn vị và công ty du lịch, nhà hàng, khách sạn trên địa bàn huyện Côn Đảo được củng cố, cập nhật kiến thức, kỹ năng về hướng dẫn viên tại điểm. Từ đó áp dụng vào thực tiễn phục vụ du khách, nhằm cải thiện, nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch Côn Đảo gắn với bảo tồn, phát huy các giá trị lịch sử văn hóa truyền thống, bảo vệ nguồn tài nguyên thiên nhiên, phát triển bền vững.

Với những kiến thức tiếp thu từ quá trình bồi dưỡng và kinh nghiệm thực tế trong công tác chuyên môn, hy vọng đội ngũ Thuyết minh viên du lịch sẽ đem lại một hoạt động du lịch có tính chuyên nghiệp, đạt hiệu quả cao, góp phần vào sự phát triển chung của ngành Du lịch huyện Côn Đảo trong thời gian tới.

Tác giả bài: nguyenthanh

 Tags: , , , , , , , , , , , , , , ,

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tin xem nhiều
SỔ TAY GIẢM NHỰA DU LỊCH CÔN ĐẢO
Cuốn sổ tay hướng dẫn giảm nhựa với thông tin liên quan về vật liệu nhựa, về vai trò của chúng trong đời sống và làm sao để sử dụng các sản phẩm từ nhựa một cách bền vững và thân thiện với môi trường hơn.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập124
  • Hôm nay9,204
  • Tổng truy cập18,694,490
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây