Kết quả hoạt động du lịch Côn Đảo 9 tháng đầu năm 2023

Thứ hai - 11/09/2023 10:57
Theo báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ 9 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2023 của Ban quản lý Khu du lịch quốc gia Côn Đảo:
+ Tổng khách du lịch đến Côn Đảo khoảng: 553.815 lượt, đạt 111,38% kế hoạch năm, đạt 123,56% so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó: Khách quốc tế khoảng 13.041 lượt, đạt 184,53% so với cùng kỳ năm 2022.
+ Tổng doanh thu khoảng: 1.991,463 tỷ đồng, đạt 109,6% kế hoạch năm, đạt 127,02% so với cùng kỳ năm 2022.
Trong 9 tháng đầu năm, có 07 cơ sở lưu trú mới đưa vào hoạt động, 08 cơ sở lưu trú thông báo dừng hoạt động kinh doanh lưu trú du lịch. Tại thời điểm báo cáo, trên địa bàn huyện có 141 cơ sở lưu trú đang triển khai hoạt động kinh doanh, với tổng số 2.740 phòng lưu trú, sức chứa 7.118 người/ngày.

Nhìn chung, trong 9 tháng đầu năm, tình hình hoạt động du lịch trên địa bàn huyện có sự tăng trưởng vượt bậc so với năm 2022. Nguyên nhân do tình hình dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát ổn định theo tinh thần thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả; tình hình thời tiết trong giai đoạn này có khoảng 4 tháng tương đối ổn định, thuận lợi cho các hoạt động vận tải khách từ đất liền đến Côn Đảo.

 
bai hon cau con dao 3

Trong 9 tháng đầu năm, nhất là giai đoạn 6 tháng đầu năm, trùng với các dịp nghỉ Lễ, nghỉ tết như Tết Dương lịch, tết Nguyên đán, Lễ Giỗ tổ Hùng Vương và Lễ 30/4 - 1/5,… trên địa bàn huyện tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện trong chương trình mừng Đảng, mừng Xuân, Lễ hội Côn Đảo, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, tạo sản phẩm thu hút rất đông khách du lịch đến tham gia, trải nghiệm và thưởng thức văn hóa ẩm thực, Lễ hội tại Côn Đảo.
 
bai hon cau con dao 5

Từ khoảng giữa tháng 3 đến đến tháng 7, thời tiết tương đối tốt, thuận lợi cho các hoạt động tham quan sinh thái biển, đồng thời cũng là mùa sinh sản của rùa biển, nên ngoài dòng khách du lịch tâm linh, cũng đã thu hút được dòng khách tham gia vào các hoạt động sinh thái bơi lặn ngắm san hô, xem rùa biển đẻ trứng và thả rùa con về biển, tuy nhiên, hoạt động này do phụ thuộc vào thời tiết nên diễn ra không được thường xuyên.
 
binh minh bien dao binh yen 1

Bước sang quý 3, do ảnh hưởng chung của tình hình kinh tế thế giới, lạm phát tăng cao, kinh tế ngày càng khó khăn, khách du lịch tiết kiệm trong chi tiêu, cơ sự lựa chọn, chuyển hướng đến các điểm có điều kiện đi lại thuận lợi, giá cả phù hợp với khả năng tài chính hiện có, dẫn đến lượng khách đến Côn Đảo và doanh thu quý III giảm so với cùng kỳ năm 2022.
Do lượng khách giảm, các hãng vận tải khách bằng đường hàng không và đường thủy từ đất liền đến Côn Đảo chủ động điều chỉnh kế hoạch khai thác vận chuyển khách trên tất cả các tuyến với tần suất phù hợp với số lượng, nhu cầu đi lại của người dân, khách du lịch.

 
dji 0125

Trên địa bàn huyện có 141 cơ sở lưu trú đang triển khai hoạt động đón, phục vụ khách. Các cơ sở kinh doanh du lịch nghiêm túc thực hiện công tác đảm bảo an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng chống cháy nổ, giá cả dịch vụ và phối hợp chặt chẽ với Ban quản lý Khu du lịch quốc gia, ngành y tế, các cơ quan, đơn vị liên làm tốt công tác kiểm soát, phòng, chống dịch bệnh tại cơ sở lưu trú trong hoạt động kinh doanh. Tình hình an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, giá cả dịch vụ, phòng chống cháy nổ, phòng chống dịch bệnh, vệ sinh an toàn thực phẩm, văn minh ứng xử du lịch … trong Khu du lịch quốc gia đảm bảo.

Tác giả bài: nguyenthanh

 Tags: , , , , , , ,

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tin xem nhiều
SỔ TAY GIẢM NHỰA DU LỊCH CÔN ĐẢO
Cuốn sổ tay hướng dẫn giảm nhựa với thông tin liên quan về vật liệu nhựa, về vai trò của chúng trong đời sống và làm sao để sử dụng các sản phẩm từ nhựa một cách bền vững và thân thiện với môi trường hơn.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập154
  • Hôm nay2,666
  • Tổng truy cập18,634,725
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây