Du lịch Côn Đảo thời đại 4.0

Thứ hai - 25/12/2023 15:49
Trong công cuộc chuyển đổi số hiện nay, du lịch 4.0 đã  tạo nên bước đột phá giúp du lịch phát triển một cách thông minh với sự hỗ trợ của công nghệ số, để tạo ra và cung cấp các dịch vụ thuận tiện nhất cho khách du lịch và làm du khách hài lòng đáp ứng tối đa nhu cầu cá nhân của du khách dựa vào các công nghệ tiên phong.
Côn Đảo được biết đến không chỉ bởi vẻ đẹp của thiên nhiên rừng biển hoang sơ, mà còn là nơi lưu giữ những giá trị lịch sử, văn hóa to lớn của dân tộc. Việc ứng dụng mã QR số hóa thông tin điểm đến du lịch là hoạt động thiết thực nhằm chuyển đổi số, quảng bá hình ảnh du lịch Côn Đảo đến gần hơn với đông đảo du khách trong nước và quốc tế.

Ứng dụng mã QR số hóa thông tin điểm đến du lịch là hoạt động thiết thực nhằm chuyển đổi số, quảng bá hình ảnh du lịch Côn Đảo đến gần hơn với đông đảo du khách trong nước và quốc tế tận dụng cách mạng công nghiệp 4.0. Chỉ cần một thiết bị di động thông minh quét mã QR truy cập điểm đến, du khách sẽ được cung cấp những thông tin cơ bản về vị trí, nguồn gốc, quá trình hình thành, đặc điểm, ý nghĩa… có phụ đề  và thuyết minh tự động bằng 7 thứ tiếng: Việt, Anh, Nhật, Trung, Pháp, Nga, Hàn kèm video, hình ảnh tổng quát về điểm đến.
 
Du khách quét mã QR tìm hiểu thông tin di tích An Sơn Miếu (Côn Đảo).
Du khách quét mã QR tìm hiểu thông tin di tích An Sơn Miếu (Côn Đảo).

Tiện ích này giúp du khách dễ dàng tìm hiểu và tham khảo được nhiều thông tin hơn so với phương thức truyền tải bằng sách báo, tờ rơi, tập gấp truyền thống, đặc biệt là đối với những du khách không có hướng dẫn viên đi cùng hoặc thích tự du lịch khám phá. 

z4273551220476 d8c67403cc4d7d92b4ee2b8e14e8a9af

Mã QR Du lịch Côn Đảo (condao.com.vn) tích hợp các thông tin về du lịch đến các du khách

Theo thống kê của Sở Du lịch, một số địa điểm tại Côn Đảo có lượt truy cập cao thông qua hệ thống mã QR trực tiếp tại vị trí gắn bảng mã QR và gián tiếp qua mạng xã hội (zalo, facebook), website Du lịch Côn Đảo (condao.com.vn) như: Di tích lịch sử văn hóa An Sơn Miếu, Di tích lịch sử danh thắng Chùa Núi Một, Di tích lịch sử Dinh Chúa đảo…
 
Ma QR

Mã QR đang được thử nghiệm trên cổng thông tin điện tử của Sở Du lịch. Ảnh chụp màn hình

Ngày 19/12/2023, Sở Du lịch đã ban hành Quyết định về việc công bố 170 Mã QR điểm đến trên địa bàn tỉnh BR-VT, trong đó bao gồm 47 điểm đến tại huyện Côn Đảo thuộc nhà nước quản lý. Dự kiến đầu năm 2024, Sở Du lịch sẽ công bố vận hành chính thức giai đoạn 2 với 170 mã QR tương ứng 170 điểm đến. Hiện nay toàn bộ thông tin số hóa, mã QR đang chạy thử nghiệm trên cổng thông tin điện tử của Sở Du lịch (https://sodl.baria-vungtau.gov.vn/) để các tổ chức, cá nhân, địa phương quản lý trực tiếp điểm đến rà soát nội dung, hình ảnh… 

Tác giả bài: nguyenthanh

 Tags: , , , , , , ,

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tin xem nhiều
SỔ TAY GIẢM NHỰA DU LỊCH CÔN ĐẢO
Cuốn sổ tay hướng dẫn giảm nhựa với thông tin liên quan về vật liệu nhựa, về vai trò của chúng trong đời sống và làm sao để sử dụng các sản phẩm từ nhựa một cách bền vững và thân thiện với môi trường hơn.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập165
  • Hôm nay1,082
  • Tổng truy cập19,722,973
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây