Thổi hồn vào đá

Thứ năm - 10/08/2023 09:29
Từ những viên đá cuội vô tri vô giác, nằm lăn lóc khắp bãi biển, qua đôi bàn tay khéo léo của chị Tuyền đã trở thành những tác phẩm nghệ thuật độc đáo.
Chị Tuyền hiện là công chức làm việc tại Ủy ban nhân dân huyện Côn Đảo. Ngoài thời gian tại cơ quan, chị dành trọn vẹn thời gian để mày mò, sáng tác những tác phẩm nghệ thuật độc đáo cho đứa con tinh thần của mình.
 
337299049 6456351087708524 7676906627213893522 n

WOW SHOP là tiệm đồ lưu niệm nhỏ nằm tại số 7, đường Lê Thanh Nghị (kế bên quán cà phê NT’s), khu dân cư số 6, huyện Côn Đảo. Cửa hàng với tông tím bắt mắt nhẹ nhàng, du khách có thể dễ dàng nhận ra và không khỏi ngạc nhiên khi chỉ trong khoảng không gian tuy nhỏ thôi nhưng chứa rất nhiều các sản phẩm handmade được tạo ra từ đôi tay của chị.
 
1
 
1
 
8
 
8
 
8
 
8

“Đứa con tinh thần” của chị được ra đời một cách thật tình cờ. Vào đợt dịch năm 2019, chị Tuyền cùng với em gái bày trò vẽ vời trên đá để giết thời gian, sau đó chị đăng thành phẩm của mình lên mạng xã hội Facebook để giải trí, chia sẻ với mọi người nhưng không ngờ được bạn bè yêu thích đón nhận. Với niềm đam mê hội họa từ bé với năng khiếu có sẵn như cắm hoa, bài trí các thứ, chị nuôi dưỡng mơ ước sẽ mở được một tiệm đồ lưu niệm với những sản phẩm do chính mình tạo ra.
 
8
Bằng sự khéo léo, tinh tế của mình, chị đã “hô biến” những viên đá vô tri vô giác thành những tác phẩm đặc sắc từ đó những sản phẩm tạo ra được bán đi khắp nơi.
 
Việc sáng tạo ra các tác phẩm do chị mày mò học hỏi, một số sản phẩm chị copy từ những hình ảnh trên mạng rồi vẽ theo. Sau đó, những tác phẩm hoàn thành được bạn bè, người thân rất thích, khen ngợi và chia sẻ đến nhiều người. Đó là động lực rất lớn khích lệ tinh thần để chị sáng tác ra nhiều tác phẩm nghệ thuật có hồn được mọi người ưa chuộng.
 
8

Ban đầu, vào những lúc rãnh rỗi, chị thường lấy bút vẽ lên bề mặt phiến đá những con cá đủ màu sắc, dần dần chị mở rộng thêm như vẽ 12 con giáp, sâu bọ, nhân vật hoạt hình.
 
8
 
8
Chị Tuyền thường vẽ nội dung về các loài động vật quen thuộc dưới dạng tranh 2D hoặc 3D.
 
8
Những nhân vật hoạt hình vui nhộn cũng được chị khắc họa trên đá
 
8

Chị Tuyền chia sẻ: Thành công ban đầu, từ những viên đá cuội nhỏ được khắc họa những con vật gần gũi cuộc sống có rất nhiều người đặt mua. Từ đó mình tiếp tục vẽ lên hòn đá có bề mặt lớn hơn”.
 
8
Nếu chỉ nhìn sơ qua, ai cũng nghĩ đây là những quả táo thật chứ không phải là những viên đá
 
Tuy nhiên, thời gian đầu khi tìm hiểu và bắt đầu vẽ tranh trên đá cuội kích thước lớn gặp rất nhiều khó khăn. Thứ nhất là về nguyên liệu, khi nguồn đá ở địa phương không cung cấp đủ phải tìm mua ở những nơi khác. Hình dạng viên đá được chọn để vẽ phải tròn đều và bề mặt nhẵn mịn.
 
8
Các viên đá cuội ban đầu chưa qua xử lý

Sau khi mua được nguyên liệu như ý, tiếp đến phải qua nhiều khâu xử lý như làm sạch bề mặt, hong thật khô vì nếu phơi không kỹ dễ xảy ra nấm mốc, tróc sơn sau khi vẽ.
 
8

Theo chị, từ hình dáng viên đá sơ khai, người vẽ phải dùng con mắt nghệ thuật để tạo hình tác phẩm, khó nhất là phải tận dụng được góc cạnh của viên đá giúp bức tranh "thật và sống động" như một tác phẩm 3D.
 
8

Tác phẩm sau khi hoàn thành được phủ một lớp sơn, chờ thêm 1 ngày để sơn khô, màu sắc có độ bền chắc vĩnh viễn, không bị tác động bởi thời tiết hay nhiệt độ môi trường bên ngoài.
 
8
Những viên đá cuội qua đôi bàn tay khéo léo của của chị Tuyền, trở thành những tác phẩm nghệ thuật đặc sắc.

Vẽ tranh trên đá cuội không giống như vẽ trên chất liệu giấy, vải thông thường. Đá cuội thường có kích thước nhỏ nên không dễ dàng trong việc vẽ, cần sự tỉ mỉ rất cao. Hình thù những viên sỏi tự nhiên cũng rất khác nhau nên từ hình dáng ấy có thể sáng tác ra một bức tranh hoàn toàn khác. Hoặc cũng có thể vẽ những con vật 3D trên hình dáng có sẵn của viên đá cuội.
 
8

Chị cho hay: “Mỗi khi nghĩ đến việc có thể biến những thứ vô tri vô giác thành những tác phẩm nghệ thuật mình lại vô cùng phấn khích”. Vào những lúc rãnh rỗi hoặc cuối tuần, chị thường tập trung sáng tạo các tác phẩm độc đáo, mới lạ.
 
8
Du khách nước ngoài rất thích các sản phẩm nghệ thuật từ đá cuội
 
8
Sản phẩm được chị Tuyền quảng bá, giới thiệu và bày bán tại Hội chợ vào các dịp lễ
 
Tùy vào kích thước và độ khó của hình vẽ mà mỗi sản phẩm sẽ có giá dao động từ 4.000 đồng đến 500.000 đồng tùy theo kích cỡ, chi tiết từng sản phẩm (2D, 3D),… Nhiều khách hàng mua và đặt tác phẩm hầu hết từ mọi miền, nhất là các bạn du khách nước ngoài rất yêu thích với những sản phẩm như thế này. Từ đó giúp cho chị có thêm nguồn thu nhập ổn định để đầu tư và nuôi dưỡng đam mê.

Ngoài các sản phẩm về đá, hiện nay cửa hàng WOW SHOP của chị có gần 20 sản phẩm khác nhau với nhiều thể loại, màu sắc đa dạng như vẽ trên túi vải, túi cói, làm tranh nút, đan Macreme và cắm hoa lụa.

Các mặt hàng hoa lụa cao cấp dành làm quà tặng, trang trí phòng khách, phòng làm việc rất sáng và xinh.

 
8
 
8
 
8
 
8

Tại shop có các loại khuyên tai rất hợp cho các nàng diện áo dài, Vintage, Boho, đi chơi, đi biển chụp hình rất xinh, có nhiều mẫu để chọn lựa.
 
8

Với nét vẽ khéo léo và có hồn, các loại túi vải, túi cói vẽ được ưa chuộng không chỉ đối với các du khách trong nước và các du khách nước ngoài cũng rất yêu thích.
 
8
 
8
 
8
 
8

8
 
8
 
8
 
8

Rèm Macrame hay mành Macrame là 1 loại rèm được đan bằng tay từ những sợi bông cotton 100% tự nhiên được đan tỉ mỉ, sử dụng sợi chất lượng tốt nhất, mong muốn mang đến vẻ đẹp cho ngôi nhà. Ban đầu rèm macrame chỉ có tác dụng trang trí những vách tường trống, bây giờ chúng còn dùng làm mành, rèm che nắng nhưng vẫn muốn thu ánh sáng 1 phần, dùng làm trang trí, dùng trong chụp ảnh decor, trang trí tiệc cưới macrame, decor cửa hàng, chụp hình studio, dùng trong các dịp khai trương cửa hàng, làm quà tặng và nhiều công dụng khác….
 
8
 
8
 
8
 
8
 
8
 
8
 
8

Tranh cúc áo vừa mang phong cách hiện đại, vừa mang đến nhiều thông điệp ý nghĩa về bảo vệ môi trường và hạn chế rác thải nhựa đến cộng đồng.
 
8
 
8
 
8
 
8

Nếu bạn là người hoài niệm, yêu thích vẻ đẹp đơn sơ giản dị hay là tín đồ của các phong cách decor sang trọng và tinh tế, bạn không thể bỏ qua các sản phẩm Cá gỗ vẽ tại shop, nó sẽ giúp bạn có cảm giác như mang không khí mát lành của biển cả vào chính không gian sống của bạn.
 
8
 
8
 
8
 
8
 
8

Các sản phẩm khác của shop:
 
8
 
8
 
8
 
8

Tác giả bài: nguyenthanh

 Tags: , , , , ,

Tổng số điểm của bài viết là: 21 trong 6 đánh giá

Xếp hạng: 3.5 - 6 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tin xem nhiều
SỔ TAY GIẢM NHỰA DU LỊCH CÔN ĐẢO
Cuốn sổ tay hướng dẫn giảm nhựa với thông tin liên quan về vật liệu nhựa, về vai trò của chúng trong đời sống và làm sao để sử dụng các sản phẩm từ nhựa một cách bền vững và thân thiện với môi trường hơn.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập160
  • Hôm nay1,067
  • Tổng truy cập19,722,958
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây