Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng thăm Bảo tàng Côn Đảo và di tích lịch sử Trại Phú Hải

Thứ năm - 20/07/2023 10:30
Trong chuyến tham dự các sự kiện đặc biệt kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ tại Côn Đảo, chiều tối ngày 19/7, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam- Võ Văn Thưởng đã đến thăm Bảo tàng Côn Đảo và di tích lịch sử Trại Phú Hải.
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng, nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết cùng các thành viên đoàn thăm Bảo tàng Côn Đảo.
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng, nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết cùng các thành viên đoàn thăm Bảo tàng Côn Đảo.

Bảo tàng Côn Đảo hiện lưu giữ, trưng bày, bảo quản và giới thiệu khoảng 2.000 tư liệu, hiện vật lịch sử, văn hóa của mảnh đất - con người Côn Đảo qua các thời kỳ lịch sử.

Tại Bảo tàng, thuyết minh viên Trung tâm Bảo tồn Di tích Quốc gia Côn Đảo đã giới thiệt đến Chủ tịch nước về lịch sử đấu tranh nhà tù Côn Đảo. Các phân khu trưng bày hiện vật, hình ảnh chân dung những chiến sĩ yêu nước, tù nhân bị giam cầm, tra tấn trong một chế độ nhà tù khắc nghiệt lớn nhất Đông Dương và những tấm gương chiến đấu kiên trung, bất khuất của các anh hùng, chiến sĩ cách mạng và đồng bào yêu nước đã sống chiến đấu, hi sinh vì nền độc lập, tự do cho Tổ quốc.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng ghi vào sổ lưu niệm Bảo tàng Côn Đảo.
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng ghi vào sổ lưu niệm Bảo tàng Côn Đảo.

Sau khi tham quan, Chủ tịch nước đã viết vào sổ lưu niệm, nhắn gửi Trung tâm Bảo tồn Di tích Quốc gia Côn Đảo tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ bảo tồn, tôn tạo, phát huy giá trị Di tích Lịch sử Quốc gia đặc biệt nhà tù Côn Đảo, phục vụ cho công tác nghiên cứu, học tập, tham quan của nhân dân cũng như du khách trong nước và Quốc tế. Đây là trách nhiệm cũng là vinh dự và tình cảm của huyện Côn Đảo nói riêng và của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nói chung.

Lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các bộ, ngành, lãnh đạo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thăm quan Trại tù Phú Hải.
Lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các bộ, ngành, lãnh đạo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thăm quan Trại tù Phú Hải.

Tiếp đó, Chủ tịch nước cùng các thành viên đoàn đã đến thăm quan trại Phú Hải. Trại tù Phú Hải là trại tù cổ nhất trong hệ thống nhà tù Côn Đảo. Trại tù bao gồm 10 phòng giam tập thể, 20 xà lim, 1 khu đập đá - nơi lao động khổ sai dành cho “các tù nhân nguy hiểm” và hầm xay lúa - nơi thi hành các hình phạt nghiệt ngã với tù nhân. Nơi đây đã giam cầm nhiều chiến sĩ cách mạng như Tôn Đức Thắng, Phạm Văn Đồng, Lê Văn Lương... Ngày nay, nhà tù Phú Hải được tu sửa để tái hiện lại những hình ảnh chân thực nhất về một thời kỳ đau thương đồng thời cho các thế hệ sau hiểu rõ hơn về sự kiên cường, dũng cảm hy sinh vì dân tộc của các anh hùng liệt sĩ, chiến sĩ cách mạng, và đồng bào yêu nước.

Tác giả bài: Nguyễn Thanh Thanh

Nguồn tin: Báo Bà Rịa - Vũng Tàu

 Tags: , , , , , , , , , , , , , ,

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tin xem nhiều
SỔ TAY GIẢM NHỰA DU LỊCH CÔN ĐẢO
Cuốn sổ tay hướng dẫn giảm nhựa với thông tin liên quan về vật liệu nhựa, về vai trò của chúng trong đời sống và làm sao để sử dụng các sản phẩm từ nhựa một cách bền vững và thân thiện với môi trường hơn.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập136
  • Hôm nay4,971
  • Tổng truy cập14,714,989
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây