Lễ truy niệm các Anh hùng liệt sỹ, chiến sỹ cách mạng và đồng bào yêu nước hy sinh tại Côn Đảo

Thứ ba - 18/07/2023 14:33

Nằm trong chuỗi các hoạt động, sự kiện kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ, sáng ngày 17/7, hàng trăm người tham dự lễ truy niệm các Anh hùng liệt sĩ, chiến sĩ cách mạng và đồng bào yêu nước hy sinh tại Côn Đảo.

 

1

Ban Nghi lễ Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam làm chủ lễ phối hợp với UBMTTQVN tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức tại Đền thờ Côn Đảo cạnh Nghĩa trang Liệt sĩ Hàng Dương. Chủ lễ là các đại đức của Giáo hội Phật giáo Việt Nam cùng với sự tham gia của các lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, các cựu tù chính trị Côn Đảo và đông đảo người dân Côn Đảo. 
 
2
Lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
 
1
 
4
 
z4525981703857 689c6e519fb65cfa8e9a6cc4197dfb67
 
6
Lãnh đạo tỉnh BR-VT dâng hương tại lễ truy niệm

Lễ truy niệm gồm có nhiều lễ cầu siêu, lễ cung tiến các vong linh, đăng đàn chẩn tế bạt độ. Đến 17h cùng ngày, lễ truy niệm kết thúc.

Trước đó, linh vị, hương linh các Anh hùng liệt sĩ, chiến sĩ cách mạng, đồng bào yêu nước tại 9 địa điểm di tích, gồm: cầu tàu 914, Bãi Nhát, cầu Ma Thiên Lãnh, trại tù Phú Hải, trại tù Phú Tường, Nghĩa Trang Hàng Keo, Nghĩa Trang Hàng Dương, khu mộ Tổng Bí thư Lê Hồng Phong, khu mộ Anh hùng Lực lượng vũ trang Võ Thị Sáu đã được thỉnh về an vị tại đền thờ Côn Đảo.
Ban Nghi lễ Trung ương đã trang nghiêm cử hành lễ khai kinh, sái tịnh đàn tràng và 9 phái đoàn chư Tăng cùng đại diện lãnh đạo địa phương đã cung thỉnh linh vị từ các nơi về an vị, sau đó là lễ tưởng niệm, truy tiến chư anh linh và tụng kinh Hộ quốc nhân vương kỳ nguyện.

 
7
 
8
 
9
 
10
 
11

Tại đền thờ có bia đá trang trí hình cuốn thư đặt hai bên để ghi tên 2.147 chiến sĩ cách mạng đã hy sinh tại nhà tù Côn Đảo trong thời gian từ năm 1930 - 1975. Khu đền chính là nơi diễn ra các nghi thức hành lễ trang nghiêm mỗi khi có sự kiện quan trọng.

Mặc dù diễn ra trong thời tiết không được thuận lợi nhưng buổi lễ vẫn được tổ chức một cách trang nghiêm và được đông đảo cán bộ công chức, viên chức, người dân Côn Đảo tham dự.

 
800
 
13
 
14

Tác giả bài: nguyenthanh

 Tags: , , , , , , , , , , ,

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tin xem nhiều
SỔ TAY GIẢM NHỰA DU LỊCH CÔN ĐẢO
Cuốn sổ tay hướng dẫn giảm nhựa với thông tin liên quan về vật liệu nhựa, về vai trò của chúng trong đời sống và làm sao để sử dụng các sản phẩm từ nhựa một cách bền vững và thân thiện với môi trường hơn.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập151
  • Hôm nay4,278
  • Tổng truy cập14,714,296
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây