Đón hè cùng Côn Đảo

Thứ hai - 10/07/2023 10:35
Biển đẹp hoang sơ, giá cả phù hợp đưa Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) trở thành điểm đến hấp dẫn trên bản đồ du lịch Việt Nam, nhất là vào mùa hè. Thời điểm này, Côn Đảo đang tích cực chuẩn bị nền tảng tốt nhất, làm mới dịch vụ trải nghiệm để đón du khách đến tham quan.

Côn Đảo là huyện đảo thuộc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, rộng khoảng 76km2, gồm 16 hòn đảo lớn nhỏ. Nơi đây có nhiều cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, đặc biệt là hòn Bảy Cạnh và hòn Cau, Hòn Bà. Các hòn đảo này là điểm du lịch sinh thái ngoài khơi, du khách đến đây có thể tùy mùa để xem rùa đẻ trứng, tự tay thả rùa con ra biển, lặn ngắm san hô, chèo xuồng kayak.... Ngoài ra, nơi đây còn là điểm du lịch tâm linh thu hút đông đảo khách tham quan.

Theo báo cáo của Ban quản lý Khu du lịch quốc gia Côn Đảo, trong 6 tháng đầu năm 2023, huyện Côn Đảo đón 385.765 lượt khách du lịch, đạt 77,58% kế hoạch năm, tăng 45% so với cùng kỳ năm 2022.

Trong đó lượt khách du lịch quốc tế là 9.818 lượt, tăng hơn 108% so với cùng kỳ năm 2022, trong tháng 6 có khoảng 985 lượt khách quốc tế, tăng hơn 51% so với cùng kỳ năm 2022.

Doanh thu du lịch đạt gần 1.388 tỷ đồng, tăng 51,5% so với cùng kỳ năm 2022. Công suất phòng bình quân đạt 41,87%, tăng 6,68% so với cùng kỳ năm 2022.
1
Du khách vui chơi tại bãi Đầm Trầu, Côn Đảo.
 
2
Team Building được tổ chức tại bãi biển Khách sạn Tân Sơn Nhất Côn Đảo.
 
Lượng khách đến Côn Đảo du lịch, nghỉ dưỡng tăng mạnh trong 6 tháng đầu năm là nhờ địa phương tích cực tổ chức Lễ hội Côn Đảo với chuỗi hoạt động văn hóa, thể thao trong dịp lễ 30/4; phát huy giá trị di tích sau khi tu bổ, trùng tu; thí điểm dịch vụ tại bãi Đầm Trầu, chợ đêm… Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ và phong phú thêm sản phẩm thu hút khách du lịch. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp trên địa bàn đều chủ động chăm chút các dịch vụ và nâng cao chất lượng phục vụ, tạo thêm nhiều sản phẩm phục vụ nhu cầu du khách.

Với những điểm mới trong phát triển du lịch, Côn Đảo hứa hẹn là điểm đến hấp dẫn không chỉ du khách trong nước mà còn với khách quốc tế. Trong tương lai gần đây, Côn Đảo sẽ là một thiên đường trải nghiệm với đủ các loại hình dịch vụ về biển, làm hài lòng du khách.

Tác giả bài: nguyenthanh

 Tags: , , , , , , , , , , ,

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tin xem nhiều
SỔ TAY GIẢM NHỰA DU LỊCH CÔN ĐẢO
Cuốn sổ tay hướng dẫn giảm nhựa với thông tin liên quan về vật liệu nhựa, về vai trò của chúng trong đời sống và làm sao để sử dụng các sản phẩm từ nhựa một cách bền vững và thân thiện với môi trường hơn.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập168
  • Hôm nay23,586
  • Tổng truy cập15,271,785
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây