Bà Rịa- Vũng Tàu: Sẽ 'chốt' việc mở cửa giai đoạn 2 trước 5-11

Thứ ba - 02/11/2021 04:02
Ông Phạm Viết Thanh, Bí thư Tỉnh ủy cho hay sẽ thận trọng, mở từng bước, không mạo hiểm nhưng cũng không quá rụt rè, cứng nhắc.
Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu vừa họp để đánh giá lại tình hình phòng chống dịch sau 14 ngày nới lỏng giãn cách theo Nghị quyết 128, kể từ 15-10.
Theo Ban chỉ đạo, tính từ ngày 15 đến 28- 10, toàn tỉnh ghi nhận thêm 239 ca COVID-19 mới, gồm 146 ca trong cộng đồng, 93 trong các khu phong tỏa và cách ly.
Tình hình dịch bệnh trong tỉnh còn diễn biến phức tạp, nguồn lây chủ yếu từ ngoại tỉnh vào. Tỉnh đã và đang triển khai rà soát chặt chẽ lại các trường hợp đi/trở về từ các vùng dịch; nâng cao mức độ cảnh giác trong công tác phòng, chống dịch COVID-19; chuẩn bị sẵn sàng các phương án về cơ sở vật chất, trang thiết bị, đặc biệt là hệ thống cơ sở điều trị, đáp ứng với cấp độ dịch cao nhất để sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống.
Ông Trần Văn Tuấn, phó chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu đánh giá, khi mới nới lỏng, việc di chuyển của người dân thuận lợi hơn vì vậy một số địa phương lúng túng. Tỉnh đã ban hành thêm các văn bản, triển khai nhiều giải pháp quyết liệt, chỉ đạo các địa phương kiểm soát chặt chẽ người ngoại tỉnh về. Trường hợp xảy ra ca nhiễm mới, ổ dịch cũng phản ứng, xử lý nhanh, kịp thời.
Việc mở cửa sắp tới, theo ông Tuấn tỉnh đang cho xây dựng kế hoạch dự thảo sau đó sẽ lấy ý kiến các địa phương, sở ngành trước khi trình ra Ban chỉ đạo xem xét. Ví dụ như dịch vụ ăn uống cho phép phục vụ tại chỗ, mở cửa du lịch cũng cần được cân nhắc kỹ. Về cấp độ dịch trên địa bàn cũng đang được khẩn trương đánh giá để công bố. Trong đó có kế hoạch để thực hiện tương ứng với từng cấp độ dịch, phù hợp với Nghị quyết 128…
Ông Phạm Viết Thanh, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng ban Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu kết luận, yêu cầu UBND tỉnh lấy ý kiến các ngành, địa phương về dự thảo, kế hoạch mở cửa bước 2 tất cả các ngành, dịch vụ, không riêng ngành du lịch để Ban chỉ đạo họp quyết. Kế hoạch phải ban hành trước ngày 5-11 tới.
Ông Thanh nói thêm, khi mở cửa theo Nghị quyết 128 tỉnh rất lo. Nhưng sau 14 ngày qua thì nhận xét các địa phương chuẩn bị kỹ, cơ bản kiểm soát tốt. Cấp cơ sở vất vả nhưng cái được là người dân có tâm lý tốt khi cuộc sống quay lại trạng thái bình thường, nền kinh tế dần phục hồi…
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tin xem nhiều
SỔ TAY GIẢM NHỰA DU LỊCH CÔN ĐẢO
Cuốn sổ tay hướng dẫn giảm nhựa với thông tin liên quan về vật liệu nhựa, về vai trò của chúng trong đời sống và làm sao để sử dụng các sản phẩm từ nhựa một cách bền vững và thân thiện với môi trường hơn.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập95
  • Hôm nay4,813
  • Tổng truy cập19,654,552
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây