Côn Đảo được báo nước ngoài xếp hạng ngang Maldives

Thứ sáu - 24/05/2019 14:56
Theo Baobariavungtau, Quần đảo Côn Sơn (Côn Đảo) vừa được trang Business Insider (một tờ báo điện tử về doanh nghiệp, người nổi tiếng và các tin tức công nghệ thông tin, có trụ sở tại New York, Mỹ) xếp vào danh sách những địa điểm có vùng nước xanh nhất thế giới.

Côn Đảo được trang Business Insider xếp vào danh sách những địa điểm có vùng nước xanh nhất thế giới. Trong ảnh: Du khách tham gia tour lặn biển ngắm san hô ở Hòn Tài, Côn Đảo.

Trang Business Insider giới thiệu, Côn Sơn cách TP.Vũng Tàu 97 hải lý và thường được biết đến với tên gọi là Côn Đảo. Ngoài ra, đảo này còn có một tên gọi khác là Côn Lôn. Côn Sơn là hòn đảo lớn nhất trong quần đảo gồm 16 đảo lớn, nhỏ với những tên gọi khác nhau: Côn Sơn, Hòn Bảy Cạnh, Hòn Tre Lớn, Hòn Tre Nhỏ, Hòn Trứng, Hòn Cau, Hòn Vung… (Tên gọi Côn Sơn là lấy theo tên của hòn đảo lớn nhất trong quần đảo này).

Nơi đây còn có những bãi tắm tuyệt đẹp với nước biển trong xanh hay những khu rừng nguyên sinh với hệ động thực vật phong phú... Business Insider mô tả: “Nước biển Côn Sơn trong như pha lê có thể in bóng các vách đá xuống tận đáy nước. Côn Sơn còn có những bãi biển hoang sơ, cát vàng và làn nước trong xanh tuyệt đẹp. Để có thể ngắm nhìn trọn vẹn vẻ đẹp của nước biển màu ngọc lam, hãy đến Đầm Tre”.

Côn Đảo được trang Business Insider xếp vào danh sách những địa điểm có vùng nước xanh nhất thế giới. Trong ảnh: Du khách nước ngoài tham gia hoạt động thả rùa con về biển tại Hòn Bảy Cạnh, Côn Đảo. Ảnh: ĐĂNG KHOA

Côn Sơn là hòn đảo duy nhất có người ở trong quần đảo gồm 16 đảo và từng được trang web nổi tiếng về du lịch Travel Leisure xếp vào danh sách những hòn đảo bí ẩn, hoang sơ nhất Trái đất.

Ngoài Côn Sơn, Business Insider cũng đưa ra danh sách những địa điểm có vùng nước xanh nhất trên thế giới còn có nhiều địa danh nổi tiếng khác, gồm: Bãi biển Egremnoi, đảo  Lefkada, Hy Lạp; Hồ Crater, Oregon, Mỹ; Vịnh Devil, Virgin Gorda, Quần đảo Virgin thuộc Anh; Vườn quốc gia Plitvice Lakes, Croatia; Ambergris Caye, Belize, Australia; Hồ Ngũ Hoa, Vườn quốc gia Jiuzhaigou, Trung Quốc; Đảo Havelock, Ấn Độ; Islas de Rosario, Colombia; Hồ Peyto, Alberta, Canada; Maldives, Palawan (Philippines); To Sua Ocean Trench (Samoa).

Nguồn tin: KIỀU CHÂU-THÙY VÂN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tin xem nhiều
SỔ TAY GIẢM NHỰA DU LỊCH CÔN ĐẢO
Cuốn sổ tay hướng dẫn giảm nhựa với thông tin liên quan về vật liệu nhựa, về vai trò của chúng trong đời sống và làm sao để sử dụng các sản phẩm từ nhựa một cách bền vững và thân thiện với môi trường hơn.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập102
  • Hôm nay3,962
  • Tổng truy cập13,862,514
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây