Mẹo để bắt trend “sống xanh” khi du lịch Côn Đảo

Thứ hai - 23/10/2023 15:30

Những kỳ nghỉ thư giãn trên bãi biển, những chuyến vi vu trong thành phố hay những chuyến phiêu lưu phượt cùng bạn bè – bất cứ nơi nào bạn muốn đi lang thang đến, đừng để những thói quen thân thiện với môi trường của bạn ở nhà.
 

Những kỳ nghỉ thư giãn trên bãi biển, những chuyến vi vu trong thành phố hay những chuyến phiêu lưu phượt cùng bạn bè – bất cứ nơi nào bạn muốn đi lang thang đến, đừng để những thói quen thân thiện với môi trường của bạn ở nhà.
Có nhiều phương tiện di chuyển ngoài kia mà bạn có thể chọn. Nhưng bất kể phương thức vận chuyển của bạn là gì, bạn không cần phải khuất phục trước đồ nhựa dùng một lần ngay khi bắt đầu chuyến đi của mình. Các mẹo du lịch ít đồ nhựa sẽ đảm bảo bạn không để lại dấu vết lớn bằng nhựa sau lưng. “Đừng lấy đi gì ngoài những bức ảnh, đừng để lại gì ngoài những dấu chân”.
CÔN ĐẢO NÓI “KHÔNG" VỚI NHỰA DÙNG MỘT LẦN
       Những năm gần đây, Côn Đảo trở thành địa điểm du lịch nghỉ dưỡng, văn hóa thu hút khách du lịch. Trong đó, các hoạt động được du khách lựa chọn nhiều nhất là viếng thăm mộ cô Sáu, hoặc tham quan nhiều hòn đảo nhỏ xinh để hòa mình với thiên nhiên nguyên sơ và ngắm nhìn những bé rùa con sải bước chân đầu tiên trên cát để vươn ra biển khơi.
Có một Côn Đảo xinh đẹp với hoàng hôn rực rỡ, không khí trong lành cùng những bãi biển trải dài màu xanh, nhưng song song với đó cũng có một Côn Đảo đang phải “gồng mình” vì rác thải nhựa dùng một lần đang dần xâm chiếm. Theo số liệu thống kê, lượng chất thải rắn sinh hoạt (CTRSH) trung bình phát sinh tại Côn Đảo hiện dao động trong khoảng 24-27 tấn/ngày, lượng rác tồn đọng chưa được xử lý đúng quy định hiện nay là trên 70.000 tấn tại bãi Nhát. Chỉ tính riêng lượng RTN từ hoạt động du lịch tại Côn Đảo đã lên đến 221,4 tấn/năm với tỉ lệ phần trăm RTN phát sinh tại các cơ sở lưu trú là 33,3% so với toàn huyện.
      Thử tưởng tượng về một vùng biển Côn Đảo xanh-sạch-đẹp vắng bóng sự tồn tại của rác nhựa. Ở nơi đó, mọi người đều hạn chế tối đa sử dụng những sản phẩm nhựa dùng một lần khi không cần thiết, không vứt nhựa lung tung. Một thiên đường nghỉ dưỡng đáng mơ ước trong tương lai sẽ thế nào?
      Xây dựng ý thức, rèn luyện thói quen bảo vệ môi trường, từ những hành vi nhỏ bé của mỗi người là góp phần mang đến một vùng du lịch biển tuyệt vời: Hòn Bảy Cạnh, Hòn Cau, Bãi Đầm Trầu, Mũi Chim Chim, Bãi Nhát... không còn ô nhiễm rác nhựa, mang đến trải nghiệm du lịch dễ chịu cho du khách.
      Chỉ với 5 mẹo nhỏ dưới đây, bạn đã có thể thỏa sức vi vu Côn Đảo, vừa vui khám phá, vừa giữ gìn vẻ đẹp trong xanh cho thiên nhiên. Tải ngay sổ tay "Giảm nhựa khi du lịch Côn Đảo", bỏ túi những mẹo hay để có chuyến tham quan Côn Đảo vui trọn vẹn.
 
392935392 842474777676586 8804038432832319578 n
 
con dao 5 16503402189201810403801
con dao 6 16503402328851614348233
Sổ tay "Giảm nhựa khi du lịch Côn Đảo"
Hãy chung tay cùng chính quyền địa phướng nói "không" với nhựa dùng một lần khi tới Côn Đảo, hình thành thói quen du lịch “xanh” để bảo vệ môi trường biển.

 

Tác giả bài: hngan

 Tags: , , , , ,

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tin xem nhiều
SỔ TAY GIẢM NHỰA DU LỊCH CÔN ĐẢO
Cuốn sổ tay hướng dẫn giảm nhựa với thông tin liên quan về vật liệu nhựa, về vai trò của chúng trong đời sống và làm sao để sử dụng các sản phẩm từ nhựa một cách bền vững và thân thiện với môi trường hơn.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập105
  • Hôm nay16,145
  • Tổng truy cập17,235,510
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây