Khi doanh nghiệp chủ động quảng bá điểm đến

Thứ ba - 30/05/2023 09:07
Trong chuyến công tác Côn Đảo cuối tháng 4 vừa qua, tôi được tham gia chuyến famtrip - một hình thức tìm hiểu, trải nghiệm sản phẩm du lịch dành cho các DN lữ hành, báo chí, nhằm quảng bá điểm đến Côn Đảo.

Đáng chú ý, hoạt động này do 2 DN đóng trên địa bàn là Khách sạn The Secret Côn Đảo thuộc Tập đoàn AKYN Hospitality Group và Greenland Travel - Du lịch Mai Quỳnh Côn Đảo phối hợp tổ chức.

Chuyến famtrip có hơn 20 người là giám đốc hoặc phó giám đốc 19 DN lữ hành, sự kiện lớn chuyên khách đoàn, khách MICE từ phía Bắc và TP.Hồ Chí Minh tham gia như: Saigontourist, Vietravel, Fiditour, BS Group, Hà Nội Green tour, Đại Thiên Phú, Mustgo, Viettours & Events… Lịch trình famtrip được thiết kế 3 ngày 2 đêm. Trong đó, gần 2/3 thời gian đoàn ở đảo trung tâm trải nghiệm dịch vụ tại Khách sạn 4 sao The Secret Côn Đảo, khảo sát các bãi tắm, điểm dịch vụ mới, chơi teambuilding, check in cùng máy bay hạ cánh tại Bãi Đầm Trầu.

Gần 1/3 thời gian còn lại, đoàn trải nghiệm các hoạt động sinh thái biển, ngồi ca nô ngắm biển, quan sát các đảo nhỏ, lặn ngắm san hô, thưởng thức bữa tối, nghỉ đêm trong lều và bungalow tại đảo Hòn Cau. 18 tiếng, khoảng 1/3 lịch trình nhưng chuỗi hoạt động ngồn ngộn trên biển và tại Hòn Cau đã phô diễn cho khách toàn bộ “đặc sản” thiên nhiên ban tặng Côn Đảo.

Bãi cát lớn phía trước Hòn Cau trắng phau cát sỏi. Hàng phong ba bao mặt trước đảo uốn lượn tựa rồng phượng. Vào sâu trên đảo là hệ sinh thái tựa miền Tây Nam bộ với dừa nước và thảm thực vật tươi tốt. Rừng tre trúc ken đặc, hàng dừa cao vút vươn tận mây xanh. Gần đây, Hòn Cau được bàn tay con người tô thêm nét duyên với những tiểu cảnh “mộc” như hàng rào vỏ sò ốc, chiếc võng, vài bộ bàn ghế gỗ giản đơn hay những chiếc sup nhiều sắc màu…

Đêm về, nghe tiếng sóng biển rì rào, thưởng thức bữa tối BBQ hải sản và vài món nướng thơm phức, tiếng ghi ta thùng bập bùng hòa trong gió. Một bầu trời đầy sao, nước biển rút xa tít, lộ ra dày đặc san hô, hải sâm, tôm, cá mắc kẹt trong những vũng nước đọng quanh rạn san hô. Đêm trên đảo dường như chẳng ai muốn ngủ, mà dành thời gian sống chậm, níu từng phút giây giao hòa cùng thiên nhiên biển trời.

Chia sẻ cảm xúc về chuyến famtrip, tất cả các thành viên trong đoàn đều cực kỳ phấn khích vì được khơi gợi cảm hứng du lịch hiện đại, mới mẻ về Côn Đảo. Từ đó tự tin đưa thêm những hành trình mới lạ khai thác thế mạnh thiên nhiên, hệ sinh thái đa dạng của Côn Đảo vào xây dựng tour chào bán đến khách hàng, bên cạnh tour truyền thống tâm linh, tham quan di tích văn hóa, lịch sử.

Trong ngành du lịch, công tác quảng bá được xem là khâu quan trọng bậc nhất. Một điểm đến tốt nhưng không quảng bá, không có cách “khoe” phù hợp thì du khách sẽ không biết. Mà khi không biết, du khách dễ đánh giá phiến diện về điểm đến.

Thực tế, lâu nay công tác quảng bá du lịch tại Bà Rịa-Vũng Tàu nói chung và Côn Đảo nói riêng chủ yếu do cơ quan nhà nước thực hiện, DN với vai trò tham gia. Tất nhiên, cũng có DN tự thân quảng bá song còn rất hạn chế vì thiếu kinh phí và khó nhất là khâu kết nối đối tác mục tiêu.

Với chuyến famtrip do 2 DN ở Côn Đảo thực hiện đã kết nối được nhiều đối tác lữ hành tên tuổi cả nước. Cái chung điểm đến Côn Đảo và cái riêng dịch vụ, sản phẩm của DN tại điểm đến được giới thiệu một cách hài hòa. DN tại địa phương thêm gắn kết, tương trợ lẫn nhau.

Bên cạnh đó, theo chia sẻ của bà Trần Thị Phương Mai, Giám đốc Kinh doanh và Tiếp thị Tập đoàn AKYN Hospitality Group, những DN lữ hành tham gia famtrip đều có thương hiệu mạnh, nguồn khách lớn, mức chi tiêu khá tốt. “Sống” cùng họ trong suốt lịch trình famtrip, giúp DN tại điểm đến hiểu hơn cảm xúc, cảm nhận, thị hiếu của khách hàng, từ đó mở ra hợp tác lâu dài, định lượng nguồn khách trong tương lai.

                                                                                                                                                           TRẦN HIỀN

Tác giả bài: Vân Võ Thị

 Tags: , , , , , , ,

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tin xem nhiều
SỔ TAY GIẢM NHỰA DU LỊCH CÔN ĐẢO
Cuốn sổ tay hướng dẫn giảm nhựa với thông tin liên quan về vật liệu nhựa, về vai trò của chúng trong đời sống và làm sao để sử dụng các sản phẩm từ nhựa một cách bền vững và thân thiện với môi trường hơn.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập96
  • Hôm nay20,871
  • Tổng truy cập12,988,014
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây