5 mẹo nhỏ bắt kịp xu hướng du lịch giảm nhựa tại Côn Đảo

Thứ sáu - 15/04/2022 09:27
Mỗi một hành động du lịch văn minh, chúng ta đã góp sức bảo tồn hệ sinh thái, duy trì quần đảo xanh để đưa Côn Đảo thành thiên đường nghỉ dưỡng nổi tiếng ở trong và ngoài nước.

Côn Đảo đang dần chật chội và xấu xí bởi rác nhựa

Theo số lượng thống kê, lượng chất thải rắn sinh hoạt trung bình phát sinh tại Côn Đảo hiện dao động trong khoảng 17 - 20 tấn/ngày (số liệu ghi nhận tháng 7/2020), trong đó rác nhựa chiếm tỉ lệ rất lớn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ sinh thái tại nơi đây. Rác nhựa khó xử lý, lại rất lâu phân huỷ nên thường xuyên bị tồn đọng và có thể thất thoát theo gió, dòng nước ra môi trường gây ảnh hưởng đến các sinh vật lẫn cuộc sống của người dân nơi đây.

5 mẹo nhỏ bắt kịp xu hướng du lịch giảm nhựa tại Côn Đảo
5 mẹo nhỏ bắt kịp xu hướng du lịch giảm nhựa tại Côn Đảo
Rác nhựa tồn đọng tại Côn Đảo (Nguồn ảnh: WWF-Việt Nam).

Du lịch giảm nhựa - hành động thiết thực đưa Côn Đảo trở thành điểm đến giảm nhựa

Sẽ mất rất nhiều thời gian để xử lý lượng rác thải tồn đọng trên đảo, lúc này thiên nhiên Côn Đảo cần được “thanh lọc” và không thể chịu thêm bất kỳ một gánh nặng nào bởi rác nhựa. Vì vậy giảm nhựa chính là bước đi đầu tiên trên hành trình đưa Côn Đảo trở về với vẻ đẹp trong trẻo vốn có. Hành trình giảm nhựa tại Côn Đảo không chỉ cần có sự chung tay của người dân địa phương mà còn cần cả sự góp sức của khách du lịch.

.

Nhằm thay đổi thói quen của du khách, khuyến khích du lịch giảm nhựa để giảm thiểu lượng rác thải trên đảo, mới đây UBND huyện Côn Đảo đã phối hợp với WWF-Việt Nam khởi động chiến dịch giảm rác nhựa. Cùng với thông điệp “Đến không mang theo nhựa, đi để lại yêu thương”, chiến dịch giảm nhựa đã được lan tỏa bằng chuỗi hoạt động sôi nổi và thiết thực như: Tổ chức tuần lễ giảm nhựa, Triển lãm “Du hí biển nhựa” kết hợp “Ngày hội Đổi rác lấy quà”, phát Sổ tay giảm nhựa cùng với thông điệp “Tôi chọn giảm nhựa” khi du lịch Côn đảo tại một số khách sạn…

Đặc biệt, ngày 26/3/2022 vừa qua, UBND huyện Côn Đảo cũng đã chính thức ký cam kết trở thành Đô thị Giảm nhựa, hướng tới mục tiêu không còn rác thải nhựa trong thiên nhiên vào năm 2030. Chính vì vậy, bản thân mỗi du khách khi tới Côn Đảo càng cần hơn nữa sự đồng hành và chung tay, thể hiện trách nhiệm của mình trong hành động giảm nhựa với Huyện đảo và người dân nơi đây.

 
5 mẹo nhỏ bắt kịp xu hướng du lịch giảm nhựa tại Côn Đảo
“Sổ tay giảm nhựa khi du lịch Côn Đảo” được đưa đến tận tay một số khách sạn lớn tại Côn Đảo, nhằm cung cấp thông tin cho khách du lịch (Nguồn ảnh: WWF-Việt Nam)

Mẹo nhỏ du lịch giảm nhựa khi đến với Côn Đảo

Bạn cũng có thể bắt kịp xu hướng du lịch văn minh, giảm nhựa khi đến với Côn Đảo bằng 5 mẹo nhỏ dưới đây:

5 mẹo nhỏ bắt kịp xu hướng du lịch giảm nhựa tại Côn Đảo
5 mẹo nhỏ bắt kịp xu hướng du lịch giảm nhựa tại Côn Đảo
Sổ tay “Giảm nhựa khi du lịch Côn Đảo”.

Với 5 mẹo nhỏ trên, bạn đã có thể thỏa sức vi vu Côn Đảo, vừa vui khám phá, vừa giữ gìn vẻ đẹp trong xanh cho thiên nhiên. Tải ngay sổ tay “Giảm nhựa khi du lịch Côn Đảo”, bỏ túi những mẹo hay để có chuyến tham quan Côn Đảo vui trọn vẹn.

Nguồn tin: Báo Du lịch

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tin xem nhiều
SỔ TAY GIẢM NHỰA DU LỊCH CÔN ĐẢO
Cuốn sổ tay hướng dẫn giảm nhựa với thông tin liên quan về vật liệu nhựa, về vai trò của chúng trong đời sống và làm sao để sử dụng các sản phẩm từ nhựa một cách bền vững và thân thiện với môi trường hơn.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập93
  • Hôm nay1,451
  • Tổng truy cập12,968,594
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây