Bà Rịa - Vũng Tàu đón 420.000 du khách an toàn trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán

Thứ hai - 31/01/2022 10:16
Bà Rịa - Vũng Tàu, Ngày 8.2, Sở Du lịch tỉnh cho biết, trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2022, địa phương đã tiếp nhận và đảm bảo an toàn cho khoảng 420.000 lượt du khách đến du xuân, tham quan, nghỉ dưỡng. Dự kiến, khách du lịch vẫn tiếp tục đến tỉnh du xuân kết hợp vãn cảnh chùa, các điểm tâm linh... cầu bình an năm mới đến hết tháng Giêng.

Theo thống kê từ Sở Du lịch, tỷ lệ kín phòng ở các địa phương trọng điểm du lịch như TP.Vũng Tàu, huyện Xuyên Mộc, Côn Đảo, Đất Đỏ đạt trên 95% công suất. Trong đó, phân khúc cao cấp (từ 3 sao trở lên) đạt trên 97%; phân khúc còn lại đạt khoảng 80-85%. 

2 mwur

Với khoảng 420.000 lượt du khách đến du xuân, nghỉ dưỡng, lượng khách du lịch đầu năm tại địa phương đã gia tăng 81% so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy rất đông du khách, nhưng an ninh trật tự trên địa bàn, an toàn của du khách nhìn chung được bảo đảm do dịch bệnh đã phần nào được kiểm soát; khâu tổ chức, đảm bảo an toàn của các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh được triển khai bài bản.
Ông Lê Văn Hùng - Phó Chánh Thanh tra Sở Du lịch - cho hay, trước kỳ nghỉ, Sở Du lịch đã đề nghị các địa phương, doanh nghiệp nêu cao phòng dịch, nâng cao chất lượng dịch vụ và thái độ phục vụ khách. Trong kỳ nghỉ, Sở Du lịch phối hợp với các huyện, thị, thành phố liên tục tuần tra, kiểm soát. Qua đó, trong kỳ nghỉ Tết vừa qua, vệ sinh môi trường được giữ sạch, các cơ sở kinh doanh thực hiện đúng cam kết mua bán văn minh, cân đúng ký, bán đúng giá niêm yết, tuân thủ các quy định về an toàn thực phẩm và phòng dịch nghiêm túc.

 

z2394309006779 b762abfaf56816aca7644d7f350b1ec9

Chẳng hạn, riêng tại TP.Vũng Tàu, đã có hơn 204.000 du khách đến vui chơi tắm biển. Do quá đông khách nên cơ quan chức năng cũng phải gồng mình ứng trực, rất may mắn không có tai nạn nào đáng tiếc xảy ra.
Theo thống kê, đã có 44 trường hợp trẻ em bị lạc bố mẹ, người thân khi tắm biển được tìm thấy trao trả lại cho gia đình; 17 du khách bị sóng cuốn ra xa, hàng chục trường hợp rơi vào ao xoáy... đã đưa lực lượng cứu hộ Vũng Tàu cứu kịp thời. Tại các địa phương khác cũng không ghi nhận các tình huống ảnh hưởng xấu đến du khách. 
Dự kiến sau kỳ nghỉ Tết, khách du lịch vẫn tiếp tục về Bà Rịa - Vũng Tàu du xuân kết hợp vãn cảnh chùa, các điểm tâm linh cầu bình an năm mới... và vui chơi tắm biển đến hết tháng Giêng. Do vậy các lực lượng chức năng vẫn tiếp tục tăng cường các hoạt động kiểm soát, ứng trực nhằm đảm bảo an toàn cho du khách đến vui chơi, nghỉ dưỡng tại địa phương.

Nguồn tin: Báo Người Lao Động:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tin xem nhiều
SỔ TAY GIẢM NHỰA DU LỊCH CÔN ĐẢO
Cuốn sổ tay hướng dẫn giảm nhựa với thông tin liên quan về vật liệu nhựa, về vai trò của chúng trong đời sống và làm sao để sử dụng các sản phẩm từ nhựa một cách bền vững và thân thiện với môi trường hơn.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập115
  • Hôm nay1,074
  • Tổng truy cập13,561,315
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây