Chuẩn bị hành trang "kiêng nhựa" khi đi du lịch Côn Đảo

Thứ năm - 23/11/2023 14:58
Không sử dụng 1 chai nhựa, từ chối 1 túi nilon, mỗi hành động nhỏ cũng có thể đem lại những tác động tích cực đến môi trường xung quanh. Hãy "kiêng nhựa" để biển đảo mãi giàu đẹp và ban tặng con người những trải nghiệm quý giá.

Rác thải nhựa hiện đang góp phần ảnh hưởng đến hệ sinh thái biển tại Côn Đảo. Hạn chế nhựa dùng 1 lần khi đi du lịch để ngăn chặn "ô nhiễm trắng" chính giúp là hoạt động thiết thực, hữu ích để góp phần bảo vệ môi trường cũng như bảo tồn những loài sinh vật biển nơi đây. Nếu bạn đang có kế hoạch du lịch Côn Đảo, hãy khám phá website "Kiêng Nhựa" và sửa soạn một vali "xanh" gồm những món đồ thân thiện với môi trường. Website này là một điểm nhấn trong chương trình truyền thông nhằm thay đổi hành vi sử dụng nhựa dùng 1 lần thuộc dự án "Giảm thiểu rác thải nhựa đại dương tại Việt Nam", được triển khai bởi Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên tại Việt Nam (WWF-Việt Nam) cùng Cục biển và Hải đảo Việt Nam.

1

Website "Kiêng Nhựa" mang đến công cụ đo lường mức độ ảnh hưởng đến môi trường của từng món đồ nhựa dùng 1 lần như chai nhựa, túi ni-lông, hộp nhựa/hộp xốp, ly nhựa, đồ vệ sinh cá nhân dùng 1 lần (bàn chải đánh răng, kem đánh răng, lược nhựa,...). Từ đó, bạn có thể lựa chọn: hoặc tiếp tục sử dụng nhựa dùng 1 lần, hoặc lựa chọn "kiêng" sử dụng và lựa chọn các sản phẩm thân thiện môi trường hơn. Cuối cùng, du khách có thể tự "chấm điểm" mức đóng góp trực tiếp của mình vào việc bảo vệ môi trường, chuẩn bị hành lý "xanh" hơn cũng như hình thành thói quen dùng đồ nhựa có trách nhiệm hơn trong mỗi chuyến du lịch.
 

Picture2

Dù là một hành động nhỏ nhất, mỗi hành động của bạn đều sẽ mang lại kết quả trực tiếp giúp Trái đất “detox” khỏi cuộc khủng hoảng ô nhiễm nhựa. Đó chính là thông điệp mà Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên tại Việt Nam (WWF) muốn truyền tải.

Tác giả bài: nguyenthanh

 Tags: , , , , , ,

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tin xem nhiều
SỔ TAY GIẢM NHỰA DU LỊCH CÔN ĐẢO
Cuốn sổ tay hướng dẫn giảm nhựa với thông tin liên quan về vật liệu nhựa, về vai trò của chúng trong đời sống và làm sao để sử dụng các sản phẩm từ nhựa một cách bền vững và thân thiện với môi trường hơn.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập94
  • Hôm nay9,701
  • Tổng truy cập18,694,987
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây