Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà nêu sáng kiến bảo vệ môi trường Côn Đảo

Thứ sáu - 19/07/2024 07:45

Năm 2023, Nguyễn Thanh Hà được Trung tâm Bảo tồn Di tích Quốc gia Côn Đảo tin tưởng giao vai trò đại sứ. Trên cương vị này, người đẹp sinh năm 2004 nỗ lực phát triển du lịch địa phương, đồng thời quan tâm đến vấn đề bảo vệ môi trường.

Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà nêu sáng kiến bảo vệ môi trường Côn Đảo- Ảnh 1.

Nguyễn Thanh Hà có nhiều hoạt động trong vai trò đại sứ Trung tâm Bảo tồn Di tích Quốc gia Côn Đảo

Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà cho biết Trung tâm Bảo tồn di tích quốc gia Côn Đảo vừa thực hiện Ngày thứ bảy "Giỏ lễ xanh". Đây là hoạt động làm giỏ lễ không có hàng mã, không mút xốp, không nhựa dùng 1 lần, không túi nilon. Người đẹp 10X nói nhu cầu du lịch tâm linh đóng vai trò quan trọng, đặc biệt là trong việc tưởng nhớ những vị anh hùng liệt sĩ đã hy sinh ở Côn Đảo. Tuy nhiên, Nguyễn Thanh Hà nói sự trang nghiêm của những giỏ lễ cũng cần phải góp phần giúp nơi an nghỉ của các anh hùng, liệt sĩ thêm an toàn, sạch đẹp.

Theo Hoa hậu môi trường thế giới 2023, sáng kiến giỏ lễ xanh vừa giữ gìn truyền thống biết ơn với người đã khuất, vừa góp phần bảo vệ môi trường sống của người dân địa phương. Người đẹp 20 tuổi bày tỏ: “Sự chân thành về tâm linh càng thêm phần ý nghĩa và giá trị với nơi này khi người đi cúng hiểu và tôn trọng môi trường nơi đây”.

Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà nêu sáng kiến bảo vệ môi trường Côn Đảo- Ảnh 2.

Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà cho rằng bảo vệ môi trường Côn Đảo còn là sứ mệnh của khách tham quan

Nguyễn Thanh Hà còn cảm kích khi lãnh đạo địa phương áp dụng các biện pháp nghiêm khắc để giảm thiểu các loại nhựa dùng một lần như túi ni lông, chai nhựa đựng nước dùng một lần, ống hút nhựa. Theo người đẹp 10X, để làm được điều này cần có chung tay của tất cả các khách sạn, nhà hàng, các cơ sở dẫn tour...

Nguyễn Thanh Hà tin rằng ý thức bảo vệ môi trường tại Côn Đảo xuất phát từ tình yêu của người dân địa phương với hòn đảo nơi họ sinh ra. Ngoài ra, nó còn đến từ sự hợp tác của khách tham quan. Cô nêu giải pháp: “Giảm các loại túi ni lông dùng một lần sẽ giúp cho các loài sinh vật biển nhỏ có khả năng sống sót thay vì bị mắc kẹt vào những loại túi ni lông này. Giảm nhựa dùng một lần sẽ giảm áp lực phải xử lý rác thải đang ngày càng lớn trên hòn đảo”.

Với Nguyễn Thanh Hà, du khách đến Côn Đảo không chỉ là tìm hiểu về truyền thống cách mạng hay tận hưởng vẻ đẹp giữa thiên nhiên, mà còn học được rằng môi trường sống và sự an toàn của các loài sinh vật hoàn toàn có thể được cải thiện tốt hơn nhờ sự quyết tâm của cộng đồng. Cô tin rằng khi có những cải thiện tích cực sẽ truyền cảm hứng giúp mọi người chung tay với những hoạt động ý nghĩa.

Tác giả bài: Nguyễn Thanh Thanh

Nguồn tin: Báo Thanh niên

 Tags: , , , , , , , , , , , ,

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tin xem nhiều
SỔ TAY GIẢM NHỰA DU LỊCH CÔN ĐẢO
Cuốn sổ tay hướng dẫn giảm nhựa với thông tin liên quan về vật liệu nhựa, về vai trò của chúng trong đời sống và làm sao để sử dụng các sản phẩm từ nhựa một cách bền vững và thân thiện với môi trường hơn.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập112
  • Hôm nay9,654
  • Tổng truy cập18,694,940
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây